Những mỹ nam Ván bài lật ngửa khắc khổ nuôi con thơ

Google News

Ở cái tuổi người khác đã cháu bồng cháu bế, những mỹ nam “Ván bài lật ngửa” ngày ấy lại một nách con thơ với cuộc sống vất vả.

"Thiếu tá Vọng" oằn lưng kiếm tiền ở tuổi 59 để nuôi con nhỏ
Thương Tín vốn là con át chủ bài của điện ảnh và sân khấu miền Nam trong những năm 1980-1990, đồng thời cũng là thần tượng của nhiều thế hệ khán giả cho đến tận bây giờ.
"Gia tài" nghệ thuật của Thương Tín lên đến hơn 200 phim như: Bài ca không quên, Tiếng đàn, Biển sáng, Tình yêu của em, Biệt động Sài Gòn, Ván bài lật ngửa, Bên dòng sông Trẹm 2, Tình và hận, Trà hoa nữ, Bước qua quá khứ, Chiến trường chia nửa vầng trăng... Mỗi bộ phim Thương Tín tham gia đều để lại cho màn ảnh một hình tượng khó quên.
Thương Tín sinh ra ở Phan Rang, là con đầu của gia đình có 8 anh chị em, trong đó, chỉ có mình ông theo nghệ thuật. Khởi đầu sự nghiệp từ bộ môn nghệ thuật cải lương nhưng ông được biết đến nhiều hơn cả là trong lĩnh vực điện ảnh. Dù đã đóng rất nhiều vai diễn được khán giả yêu mến nhưng vai để đời vẫn là Sáu Tâm trong "Biệt động Sài Gòn" và thiếu tá Vọng trong "Ván bài lật ngửa".
Nhung my nam Van bai lat ngua khac kho nuoi con tho
Thương Tín lên chức bố lần hai ở tuổi gần 60.
Ngoài đời, Thương Tín đã là một tay chơi có tiếng. Ông kể về cuộc sống thời bao cấp: “Thời đó nghề tôi đam mê không nuôi nổi tôi. Thường đóng một bộ phim, tôi nhận 1 chỉ vàng nhưng lại tiêu hết 2-3 cây vàng. Sở dĩ tôi đóng được nhiều phim mà vẫn tiêu xài như thế được vì sau khi ly dị xong đã có một phụ nữ rất giàu yêu tôi. Mỗi lần trong ví tôi hết tiền, cô ấy lại bỏ vào”.
Vốn là một nghệ sĩ hào hoa, ông đã có nhiều cuộc tình với nhiều nữ nghệ sĩ và cuối cùng cưới ca sĩ Mỹ Dung, có một người con trai. Ông từng theo vợ qua California nhưng không chiụ được cuộc sống nhàm chán. Nhớ quê nhớ nghề, ông một mình quay về nước cùng con trai để tiếp tục sự nghiệp.
Mấy năm gần đây, mỹ nam "Ván bài lật ngửa" một thời bất ngờ tái xuất với màn ảnh nhỏ và phim điện ảnh, có lúc ông nhận 3 phim trong cùng một thời điểm.
Tuy nhận mình già rồi nhưng lý do Thương Tín quay trở lại phim trường khiến nhiều người giật mình: kiếm tiền nuôi con gái mới bảy tháng tuổi. Ðó là kết quả của một sự "cảm thông và chia sẻ, chứ chưa phải là tình yêu" như cách gọi của Thương Tín với một cô gái trẻ tuổi ngoài đôi mươi.
Trong giới nghệ sĩ và bạn bè ai cũng biết Thương Tín đa tình và đào hoa đến số một, các cuộc tình ngắn hạn hay dài hạn cứ thế đến rồi đi, không ai nhớ hết, không ai ngạc nhiên, nhưng chuyện ông bất ngờ có một đứa con ở tuổi xế chiều thì thật hi hữu.
Giữ lại đứa con là quyết định dũng cảm và kiên định của cô gái trẻ chứ không phải của Thương Tín, vì ông cho rằng cô gái còn trẻ và còn rất nhiều cơ hội khác trong đời. Nhưng khi đứa bé được sinh ra, Thương Tín quyết định không cần thử ADN như "xúi giục" của nhiều người, vì: "Thử gì nữa, nó giống tôi quá rồi. Cứ như có một sợi dây kết nối vô hình vậy, thấy quyến luyến lắm!".
Chuyện đột nhiên có một đứa con gái nhỏ xíu được diễn viên Thương Tín gọi là "hạnh phúc từ trên trời rơi xuống", bởi ông luôn ao ước có con gái sau khi đã có một cậu con trai với vợ cũ, năm nay đã 35 tuổi và có gia đình riêng.
Ðiều ông không ngờ nhất chính là niềm ao ước này lại thành hiện thực ở thời điểm ông đã gần 60 tuổi. Vậy nên ông bắt đầu cuống quýt với thời gian, bắt đầu lo sợ bệnh tật, bắt đầu suy nghĩ về tương lai - những điều mà trong cả phần đời trước đó ông chưa từng bận tâm. Vậy nên ông lại trở lại phim trường và ký liền ba hợp đồng phim truyền hình: Tình người xứ hoa, Bên kia sông, Tối qua mơ gì.
"Hiện tại, tôi chạy show nhiều. Ai mời làm gì mà nhắm làm được tôi đều nhận hết. Thậm chí cả những việc mình không thích tôi cũng nhận. Tôi già rồi, không còn nhu cầu gì nhiều, làm tất cả vì con thôi chứ không vì bản thân nữa. Chỉ cần nghĩ đến cảnh con gái nhỏ không bằng được những đứa trẻ khác, tim tôi thắt lại, tôi đau xót lắm. Còn sức đến đâu tôi sẽ cố gắng làm tất cả vì con", Thương Tin chia sẻ trong một cuộc trò chuyện gần đây.
"Trung tá Hoàng Đình Duyệt" gà trống nuôi con trong nghèo khó
Khi bộ phim Ngược sóng (đạo diễn Lê Cung Bắc) phát sóng trên VTV1, khán giả lại có dịp gặp lại gương mặt diễn viên Thành Lũy - người đã có hàng trăm vai diễn trong các phim như: Rặng trâm bầu, Duyên trầu cau, Khi cánh hạc bay về, Trận chiến trên sông, Hiệp sĩ giữa đời thường…Tuy ít được báo chí nhắc đến nhưng khi nói đến Thành Lũy, những người trong nghề hay gọi ông bằng cái tên thân mật là “bố”.
Trong các vai diễn thành công của ông, vai diễn trung tá Hoàng Đình Duyệt trong tập bốn và năm của phim "Ván bài lật ngửa" ghi dấu ấn với khán giả bởi vẻ thâm độc, nham hiểm của một sĩ quan tình báo qua sự hóa thân của Thành Lũy. Nam diễn viên còn xuất hiện với hai vai phản diện khác là sĩ quan Mạch Điền ở tập một và Tỉnh trưởng Thừa Thiên - Huế ở tập bảy.
Ba vai khác nhau của "Ván bài lật ngửa" mở ra cơ hội chuyên đóng vai phản diện cho Thành Lũy trong một loạt phim điện ảnh những năm 1980 như: Lê Thị Hồng Gấm, Cư xá màu xanh, Cái chết của nhà tỷ phú...
Nguyễn Thành Lũy sinh năm 1950 trong một gia đình buôn bán đá quý và gia công kim hoàn ở Đồng Nai. Với lợi thế về ngoại hình, ông hoạt động trong đoàn văn công địa phương rồi tham gia đóng phim. Có cuộc sống dư dả từ nhỏ, chàng diễn viên thời đó không coi trọng cát-sê khi làm nghề, cũng không nghĩ đến việc làm sao có được vai chính hay tạo nên tên tuổi trong sự nghiệp.
Cuối thập niên 1970, gia đình làm ăn sa sút, cả nhà Thành Lũy lâm vào cảnh khó khăn và ly tán. Đam mê điện ảnh, ông vẫn miệt mài theo chân các đoàn phim. Nhưng do chỉ được đảm nhận vai phụ hoặc các vai rất nhỏ với vài phân cảnh, thu nhập không cao, khiến cuộc sống thêm chật vật.
Năm 2004, hôn nhân Thành Lũy đổ vỡ. Người vợ dẫn đứa con đầu ra đi, nam diễn viên nuôi con gái Út trong tình cảnh không có chỗ ở, bản thân mắc nhiều bệnh (lao phổi, xơ gan).
Bước vào tuổi 64, diễn viên Thành Lũy vẫn một thân một mình nuôi đứa con gái học lớp 11. Ông tần ngần: “Lúc trước, tôi đi làm kiếm tiền nuôi vợ con. Dù tiền chỉ đủ đắp đổi qua ngày nhưng gia đình sống êm ấm. Khi hôn nhân đổ vỡ, tôi suy sụp nhiều. Là đàn ông nhưng không ít lần tôi gạt nước mắt vì con thơ”.
Nhung my nam Van bai lat ngua khac kho nuoi con tho-Hinh-2
 Thành Lũy và con gái khi còn nhỏ.
Chưa bao giờ ông nản lòng hay chùn bước trước những gánh nặng lo toan bởi ông hiểu rằng giờ đây mình là trụ cột, điểm tựa cho con. Làm thân “gà trống nuôi con” ở cái tuổi không còn trẻ, với Trần Lũy khó khăn không sao kể hết. Ông kể có lần đi diễn xa, không ai chăm sóc con nên phải dẫn con tới phim trường.
Vốn là một diễn viên ít tên tuổi, dù thời ấy hay bây giờ, tiền cát-xê đóng phim cũng không đủ nuôi sống gia đình. Thương con gái, người cha phải bôn ba tìm kiếm vai diễn để kiếm tiền, bất chấp phải đến những nơi xa xôi, cực nhọc. Ông kể: “Có lúc đến hạn đóng học phí cho con mà không có tiền, tôi chẳng biết phải xoay xở làm sao. Rồi phải chạy đôn chạy đáo đi vay mượn của bạn bè mỗi người một ít”.
Ông chia sẻ: “Nếu con vào đại học, tôi cũng phải nuôi nó học tới nơi tới chốn. Còn không, khi cháu học xong lớp 12 tôi sẽ tìm việc cho cháu nó làm. Còn tôi vẫn tiếp tục đi diễn, nếu dư dả thì để dành phòng thân”.
Thành Lũy cùng con gái hiện đang sống nhờ nhà của một người anh kết nghĩa trên đường Hùng Vương, quận 5.
“Bây giờ già rồi, ai kêu vai thì đi đóng lấy tiền nuôi con gái út. Vai phụ tính theo phân đoạn nên cát-sê không nhiều, bù qua đắp lại. Thôi thì cứ sống đạm bạc như vậy”, Thành Lũy nói.
Theo Zing News

Bình luận(0)