Những lần “bắn ngoại ngữ” không hiểu nổi của Hoa hậu Việt

Google News

Những hoa hậu Việt như Thu Vũ, Kỳ Duyên...đều khiến công chúng không khỏi thất vọng trước khả năng ngoại ngữ hạn chế của mình. 

Dù đăng quang cuộc thi sắc đẹp cũng như từng đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế lớn nhưng nhiều hoa hậu Việt lại phải ê chề vì khả năng ngoại ngữ yếu kém và thiếu tự tin của mình.
Thu Vũ
Những ngày qua, cái tên Thu Vũ được khá nhiều người nhắc đến. Cụ thể, trong phần đặt câu hỏi của Thu Vũ với thí sinh Hàn Quốc trong cuộc thi Nam vương được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Có mặt trong thành phần ban giám khảo và được yêu cầu đọc một câu hỏi, Thu Vũ lại khiến ban giám khảo lẫn thí sinh và MC đều ngơ ngác đến mức yêu cầu nhắc lại câu hỏi nhiều lần. Cuối cùng, một giám khảo khác phải giúp đỡ Thu Vũ đọc câu hỏi cho thí sinh. Clip này được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội và thu về hàng loạt bình luận chê bai từ cư dân mạng.
Nhung lan “ban ngoai ngu” khong hieu noi cua Hoa hau Viet
(Ảnh: Tom Nguyễn) 
Thu Vũ, tên đầy đủ là Vũ Trần Triều Thu sinh năm 1990 đăng quang Hoa hậu Đông Nam Á 2014 tổ chức tại Thái Lan. Chân dài Tiền Giang còn lọt top 15 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013. Trong cuộc thi này, Thu Vũ được vinh danh với giải Hoa hậu Ảnh. Dù vậy, cái tên Thu Vũ vẫn còn xa lạ với công chúng nước nhà. Ngay sau khi gây tranh cãi với clip nói tiếng Anh, Thu Vũ đã khóa trang cá nhân.
Kỳ Duyên
Ngay từ sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên vẫn luôn là cái tên gây nhiều tranh cãi của dư luận. Ngoài vấn đề nhan sắc, học vấn của Kỳ Duyên cũng được đem ra mổ xẻ. Nhiều người tỏ ra khá hài lòng khi chân dài có xuất thân từ trường chuyên tiếng tăm của Nam Định và đỗ trường Đại học Ngoài thương. Tuy nhiên, trái lại với kỳ vọng, Kỳ Duyên lại bị cộng đồng mạng ném đá khi sở hữu vốn tiếng Pháp ít ỏi.
Trong một sự kiện của trường Đại học Ngoài thương, chân dài sinh năm 1996 thay mặt các sinh viên phát biểu trước toàn trường bằng Pháp. Dù học chuyên Pháp 7 năm nhưng nhiều người cho rằng khả năng phát âm của Kỳ Duyên còn hạn chế, không đúng với thời gian được tôi luyện.
Nhung lan “ban ngoai ngu” khong hieu noi cua Hoa hau Viet-Hinh-2
Kỳ Duyên. (Ảnh: FB) 
Nguyễn Thị Loan
Nguyễn Thị Loan không còn là cái tên xa lạ với những người hâm mộ Việt. Cô tham gia khá nhiều các cuộc thi sắc đẹp trong cũng như ngoài nước và đạt được một số thành tích xuất sắc như Người đẹp biển cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010; Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ VN 2015, Top 25 Miss World 2014…
Trong clip giới thiệu về bản thân cùng quê hương đất nước Việt Nam trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014 (Miss World) của Nguyễn Thị Loan từng gây ra tranh cãi lớn. Xuất hiện trong tà áo dài đặc trưng của dân tộc cùng với hình ảnh được đầu tư khá kỹ lượng nhưng khả năng nói tiếng Anh của người đẹp 9x này lại không được lòng công chúng. Đa số ý kiến chê bai cho rằng Nguyễn Thị Loan phát âm chưa chuẩn, khó nghe và thể hiện thái độ không mấy tự tin bằng các thí sinh khác.
Lại Hương Thảo
Lại Hương Thảo sinh năm 1991 đăng quang Hoa khôi Thể thao 2012. Cô trở thành đại diện của nước nhà tham dự cuộc thi lớn Hoa hậu Thế giới 2013 (Miss World) dù không nhận được nhiều sự ủng hộ.
Trong clip ngắn giới thiệu về bản thân được BTC Miss World đăng tải, cái tên Lại Hương Thảo lại một lần nữa được đặt lên bàn cân so sánh với các thí sinh khác. Cư dân mạng không đánh giá cao về khả năng ngoại ngữ của người đẹp 9x này. Nhiều người nhận xét Lại Hương Thảo phát âm không chuẩn, ngữ pháp sai và nói không lưu loát. Thậm chí, giọng điệu có phần run rẩy của Lại Hương Thảo cũng khiến người xem…mất cảm tình.
Thùy Dung
Thùy Dung sinh năm 1990 đăng quang Hoa hậu VN 2008. Trong thời gian dấn thân vào showbiz, người đẹp tuổi Ngựa từng vướng tin đồn qua lại với đại gia tuổi chú Đức An khi cả hai bị bắt gặp hò hẹn không ít lần.
Thậm chí, vợ cũ của Đức An là siêu mẫu Ngọc Thúy cũng mỉa mai Thùy Dung trên mạng xã hội. Tuy không chỉ đích danh tên người đẹp này nhưng cộng đồng mạng cũng đủ hiểu Ngọc Thúy đang muốn nói đến Thùy Dung qua những chi tiết “Hoa hậu tuổi Ngựa”, “Bị rớt vương miện lúc đăng quang”…
Ngay sau đó, Hoa hậu VN 2008 cũng đăng đàn Facebook để đáp trả. Cùng với tiếng mẹ đẻ, Thùy Dung còn không ngại dùng tiếng Anh. Tuy nhiên, dù chỉ là một đoạn ngắn, Thùy Dung cũng bị cư dân mạng “vạch trần” việc ngoại ngữ kém khi sử dụng câu từ sai ngữ pháp.
Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)