Nguyễn Đình Thanh Tâm: Hiểu Ngọc Đại thì không sốc “Thằng mõ“

Google News

(Kiến Thức) - Nhắc đến CD Thằng mõ, ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm cho rằng, mọi người đang nghiêm trọng hóa vấn đề nhưng anh khó dám hát nếu được mời tham gia.

Với phong cách ma mị, đậm chất quái, Nguyễn Đình Thanh Tâm (Quán quân Sao Mai Điểm Hẹn 2012) đã ghi được dấu ấn sâu đậm khi thể hiện các ca khúc Giọng mưa đàn bà, Hết duyên của nhạc sĩ Ngọc Đại. Anh cũng từng được Ngọc Đại khen là giọng hát hay, cá tính. Mối lương duyên của họ từng hứa hẹn sẽ có dịp khai nở trên con đường âm nhạc trong tương lai.

 Nhạc sĩ Ngọc Đại (phải) và Nguyễn Đình Thanh Tâm

Từng có thông tin, Nguyễn Đình Thanh Tâm và nhạc sĩ Ngọc Đại sẽ hợp tác trong một dự án âm nhạc ngay sau khi anh đoạt giải nhất Sao Mai điểm hẹn, dự án đó giờ thế nào rồi?

Ngọc Đại là nhạc sĩ mà Tâm rất yêu mến và mong muốn có cơ hội hợp tác. Tuy nhiên, đến giờ điều đó vẫn chỉ là mong muốn, chứ Tâm và Ngọc Đại vẫn chưa có dự án âm nhạc nào chung. 
 
Từng thể hiện thành công một số ca khúc của Ngọc Đại, anh còn được nhạc sĩ này khen hát hay và cá tính. Vậy khi thực hiện CD Thằng mõ, Ngọc Đại có nhã ý mời Tâm hát không?

Theo Tâm được biết, đây là dự án âm nhạc độc lập của Ngọc Đại, nhạc sĩ tự hát, tự thu âm chứ không mời ca sĩ thể hiện.

Ngọc Đại lại cho rằng không ca sĩ nào dám hát nên mới phải tự thu. Nếu được mời Tâm sẽ nhận lời chứ?

CD Thằng mõ của Ngọc Đại mang nhiều dấu ấn cá nhân. Những ca khúc thể hiện cái tôi của Ngọc Đại với những chiều sâu ý nghĩa đó không phải là điều mà Tâm có thể cảm nhận hết. Thế nên có được mời chắc Tâm cũng không dám nhận.

 

Khi nghe CD Thằng mõ, cảm nhận của Tâm thế nào?

Tâm xin giữ lại điều này cho riêng mình nhé!

Âm nhạc có yếu tố tính dục không phải là mới. Trước Ngọc Đại, từ những năm 80, Phạm Duy đã có một số tác phẩm viết về đề tài này. Theo Tâm suy đoán thì đến khi nào dòng nhạc này sẽ được công chúng chấp nhận?

Mỗi một sản phẩm âm nhạc đều mang một dấu ấn cá nhân riêng. Thực ra, ngay cả trong từng thời kỳ, dòng nhạc này đã có một số người chấp nhận nó rồi. Bất cứ dòng nhạc nào cũng vậy, tùy từng gu âm nhạc, sở thích và quan điểm sống mà người ta có đón nhận nó hay không. 

Với CD Thằng mõ của Ngọc Đại, Tâm thấy mọi người đang tự làm cho nó nghiêm trọng lên. Thực ra, Ngọc Đại là người có cá tính mạnh nên CD Thằng mõ cũng mang nhiều dấu ấn cá nhân. Do đó, người nào hiểu về con người ông, khi bắt gặp CD này sẽ không thấy bất ngờ, còn những người chưa bao giờ nghe thì hơi sốc.

Nhiều người cho rằng Ngọc Đại không "bình thường" hoặc bị bệnh " hoang tưởng". Tiếp xúc với nhạc sĩ Ngọc Đại khá nhiều lần, Tâm thấy nhạc sĩ này ngoài đời thường thế nào?

Ngọc Đại là người có phong cách âm nhạc rất rõ ràng. Ông luôn sống hết mình vì niềm đam mê âm nhạc. Điều đó rất đáng trân trọng vì không phải ai cũng có thể làm được. Còn trong cách cư xử, với mọi người Tâm không biết, nhưng với Tâm, Ngọc Đại rất nhẹ nhàng, thoải mái.

Cảm ơn Tâm về cuộc trò chuyện.

TIN LIÊN QUAN

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU


Nguyệt Cát

Bình luận(0)