Ngọc Hân: Tôi tự tin với nhan sắc của mình

Google News

Những chuyện không hay xảy ra sau đăng quang khiến cô gái như tôi không thể tránh khỏi lúng túng, mất phương hướng và khá sốc.

Những chuyện không hay xảy ra sau đăng quang khiến cô gái như tôi không thể tránh khỏi lúng túng, mất phương hướng và khá sốc.
 
 

Không buồn khi trở thành “cựu hoa hậu”

- Chuẩn bị nhường lại vị trí “đương kim” cho một cô gái khác và trở thành “cựu hoa hậu” khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sắp diễn ra, Ngọc Hân cảm thấy thế nào? Có chút buồn hay tiếc nuối?

- Tôi thấy chẳng có gì phải buồn cả, thậm chí tôi còn đang rất hồi hộp và mong đợi mình sẽ được chứng kiến giây phút đăng quang của một cô gái khác giống như tôi cách đây hai năm. Kể cả có trở thành cựu hoa hậu thì tôi vẫn sẽ làm những công việc xã hội mà tôi đang làm. Tôi nghĩ những việc đó thì bất cứ ai có tấm lòng và nhiệt tình thì đều làm được chứ không riêng gì hoa hậu.

- Sau hai năm, chị thấy danh hiệu hoa hậu mang đến và lấy đi của mình điều gì?

- Tôi được rất nhiều thứ từ danh hiệu hoa hậu này chứ không hề mất đi điều gì cả. Nhìn lại cả chặng đường đã qua, có những việc tôi đã làm được và cũng có nhiều việc chưa làm tốt lắm. Nhưng chính những điều ấy đã giúp cho tôi trưởng thành hơn rất nhiều.

- Chị gặp những scandal ngay sau khi đăng quang như tin đồn mua giải, bị so sánh về nhan sắc, bị chỉ trích vì không đến kịp buổi lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội, chị đã trải qua thời kỳ đó như thế nào?

- Quả thật những chuyện xảy ra như thế khiến một cô gái trẻ như tôi không thể tránh khỏi lúng túng, mất phương hướng và khá sốc. Tuy nhiên, tôi may mắn lúc nào cũng có gia đình ở bên cạnh, đặc biệt là một người cha nghiêm khắc nhưng cũng vô cùng thương yêu con gái. Ngay sau khi trở về từ cuộc thi, cha đã bảo tôi:  “Có người cả đời lao động miệt mài mà chưa có được vinh quang. Còn con có được vinh quang chỉ sau 15 ngày, nếu như con không biết học tập, trau dồi làm tăng thêm giá trị cho bản thân và làm những việc có ích cho xã hội thì vinh quang đó mãi chỉ là phù phiếm”. Tôi đã phải suy nghĩ về những điều ông nói và đến bây giờ thì tôi thấy hoàn toàn đúng.

- Hân có lời khuyên nào cho các cô gái chuẩn bị đi thi Hoa hậu Việt Nam năm nay?

- Tôi chỉ khuyên các cô ấy hãy thật tự tin vào chính mình. Khi tự tin, người ta sẽ làm được mọi việc và có tự tin thì sẽ thành công.
 

Tự tin ở nhan sắc của mình

- Nhan sắc của chị thường bị cho là khá mờ nhạt khi đứng trước nhiều người đẹp khác, chị cảm thấy thế nào trước những lời so sánh này? Có bao giờ chị nghĩ đến việc đi thẩm mỹ viện để chính sửa chi tiết nào đó trên cơ thể mình?

- Tôi quan niệm mỗi người có một bản sắc riêng. Tôi tự tin với nhan sắc của mình. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ chỉnh sửa chỗ nào trên khuôn mặt hay cơ thể mình. Bố mẹ cho như thế này là tôi đã quá hài lòng rồi. Tôi từng đến nhiều nơi, gặp những người bị khiếm khuyết về khuôn mặt rất đáng thương nên tôi thấy mình được như thế này đã là quá may mắn rồi, sao còn phải thay đổi gì nữa.
 
- Một lý do của sự “mờ nhạt” này là bởi vì chị thường mặc những bộ trang phục “kín cổng cao tường” kiểu công sở, thậm chí có người cho là hơi “quê”, nên không khoe được vẻ gợi cảm của cơ thể. Chị nghĩ sao?

- Phong cách thời trang của tôi là đơn giản, tiện dụng. Khi mặc những trang phục kín đáo như vậy tôi mới thấy mình tự tin, thấy mình đẹp. Tôi không nghĩ mình phải là một bông hoa rực rỡ, nổi bật trong một vườn hoa nhiều màu sắc mà chỉ cần mình đẹp mộc mạc, giản dị, gần gũi. Có thể ví như một bông hoa đồng nội vậy.

- Chị hầu như không có sở thích dùng hàng hiệu cũng chẳng thích những buổi tiệc tùng của giới showbiz. Có vẻ như cuộc sống của một hoa hậu như chị hơi tẻ nhạt và nhàm chán?

- Tôi không hề thấy tẻ nhạt và nhàm chán thì tại sao mọi người lại chán thay tôi. Tôi vẫn thấy cuộc sống của mình đầy ý nghĩa, tôi có công việc, tôi vẫn tự kiếm ra tiền để tiêu, tôi tham gia vào các hoạt động xã hội giúp ích cho nhiều người. Như vậy có thể gọi là nhàm chán không? Còn hàng hiệu, nói thật tôi sợ dùng nó sẽ bị dị nghị lắm. Mọi người đều biết công việc và đoán được thu nhập của tôi, gia cảnh nhà tôi, nếu tôi khoác lên người toàn những thứ đồ hàng hiệu đắt tiền thì người ta sẽ đặt câu hỏi, tôi lấy tiền ở đâu ra mà mua được những thứ đồ xa xỉ đó? Tôi chỉ thích dùng hàng Việt Nam vì phù hợp với khả năng của mình mà như thế lại thể hiện được lòng yêu nước (cười).

(Theo Báo Đất Việt)

Bình luận(0)