Mỹ nhân Việt thay đổi chóng mặt sau can thiệp thẩm mỹ

Google News

Vài người đẹp, ca sĩ “mất tích” để phẫu thuật thẩm mỹ rồi quay trở lại, với gương mặt khác xưa… Có người đẹp hơn, có người thay đổi.

Sao Việt ngày càng thay đổi về ngoại hình, bắt kịp các “chuẩn” đẹp thời thượng như cằm V-line, mũi S-line, mắt xẻ mí to… Tuy nhiên, rất ít người đẹp đủ dũng cảm thừa nhận mình đã nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ. Và thời nay, cũng nên nhìn nhận lại mấy chữ “phẫu thuật thẩm mỹ”, vì công nghệ làm đẹp đã khác trước nhiều.
Những người đẹp đổi khác bất ngờ
Nhiều hoa hậu, á hậu, ca sĩ, người mẫu…, nếu so với thời mới nổi thì ngoại hình hoàn toàn khác trước. Điều dễ nhận ra là cằm của họ thường nhọn một cách… bất ngờ, có người khi cười nhìn nghiêng có thêm phần chẻ trông rất ngộ. Mặc dù nhiều người trong số đó không thừa nhận có sự can thiệp về mặt nào đó của công nghệ làm đẹp thời nay, nhưng nhiều bức ảnh đã “tố” họ có quá nhiều khác lạ so với hình ảnh ban đầu. Thật khó nhận ra Mai Phương Thúy hôm qua và hôm nay, hay Kỳ Duyên, hoa hậu bị “ném đá” nhiều nhất về nhan sắc, nay lại có gương mặt thon gọn và chiếc cằm nhọn một cách kém tự nhiên.
My nhan Viet thay doi chong mat sau phau thuat tham my
 Diễn viên Trương Ngọc Ánh.
Trong giới ca sĩ, ngoài Hồ Quỳnh Hương, Thủy Tiên, Bảo Thy, Thu Thủy, Yến Nhi … thay đổi đến khó nhận ra những nét xưa, thì những ca sĩ đã “chuẩn đẹp” như Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng, Yến Trang, Nguyễn Ngọc Anh… cũng vẫn “từ từ” điều chỉnh gương mặt mình cho khác lạ. Một loạt người đẹp khác như Phạm Hương, Lý Nhã Kỳ, Trương Ngọc Ánh, á hậu Hoàng Anh… cùng hàng loạt diễn viên khác cũng “lột xác” theo thời gian, người nào cũng có chiếc cằm thon gọn, làn da tươi trẻ song có những lúc không nhận ra họ vì nét mặt gượng gạo, cứng đờ, không cảm xúc.
Có những người đẹp nhìn xa thì ổn, nhưng khi đến gần, họ khiến người đối diện phải thở dài, tiếc cho nhan sắc tự nhiên của họ. Không ít “sao” phải “lặn mất tăm” một thời gian, do phải “chỉnh sửa” lại sắc đẹp từ những cuộc “dao kéo” bị lỗi, hoặc tiêm botox làm trẻ hóa làn da nhưng không ngờ lại bị sưng phù cả mặt.
Văn Mai Hương khi mới chân ướt chân ráo vào showbiz sau cuộc thi “Thần tượng âm nhạc” có gương mặt bầu bĩnh, nước da bánh mật, thân hình hơi đậm. Sau một thời gian im ắng, cô ca sĩ trẻ trở lại với diện mạo hoàn toàn khác trước. Nhiều người nhận thấy sự thay đổi ở phần mũi và cằm, cơ thể cũng thon gọn hơn. Tuy nhiên, đổi lại, ca sĩ này cũng có thời gian lâm vào trầm cảm, vì nhiều lý do nhưng không ngoại trừ cả những hậu quả mà dao kéo mang lại. Yến Nhi cũng là mẫu ca sĩ làm đẹp nhưng đã phải trải qua không ít lần khuôn mặt sưng phồng bất thường, phải sửa sang nhiều lần, trải qua không ít đau đớn. Hay ca sĩ Ngọc Anh cũng phải khổ tâm vì có chiếc cằm nhọn hơi lệch…
Mỗi cuộc thi sắc đẹp là mỗi lần thử thách của các chuyên gia nhân trắc học, khi họ phải kiểm tra gắt gao xem các thí sinh có từng trải qua can thiệp thẩm mỹ hay không. Nhiều người đẹp trót nâng mũi trước kỳ thi phải “rút sụn” ra, hoặc trong quá trình dự thi bị tố cáo thì đành bỏ cuộc sớm. Các hoa hậu, á hậu cũng ham mê các công nghệ làm đẹp hiện đại, cho dù họ đã có nhan sắc, và sự thay đổi chóng mặt của họ chỉ chứng minh sự thiếu tự tin ở vẻ đẹp tự nhiên, phải mượn “hình ảnh đẹp chuẩn” nhạt nhòa để “hòa nhập” giới showbiz hay tìm vận may trong sự nghiệp.
Không chỉ các sao nữ, các sao nam cũng mượn dao kéo để làm đẹp cho mình. Có khá nhiều người mẫu, ca sĩ nam đã chỉnh mũi, xẻ mí mắt, tiêm botox…, tốn bộn tiền, tuy nhiên, vận mệnh của họ chưa khá lên được.
Hệ lụy của công nghệ làm đẹp
Nhiều người cho rằng, công nghệ làm đẹp phát triển đã giúp cho nhiều phụ nữ trở nên đẹp hơn mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ. Tại rất nhiều các trung tâm thẩm mỹ hay spa, người ta sử dụng những kỹ thuật giúp phụ nữ trở nên đẹp hơn mà không cần đụng chạm đến dao kéo, như thay đổi cấu trúc gương mặt bằng cách tiêm filler, botox. Muốn có mũi cao, thon, cằm V-line hay khuôn mặt đầy đặn hơn đều có thể tiêm filler. Hiệu quả của công nghệ này kéo dài trong khoảng 6 tháng.
Thế nhưng, khái niệm phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay được quy định trong quy chế thi sắc đẹp vẫn được hiểu là có sự can thiệp của dao kéo. Việc kiểm tra cũng được căn cứ vào các dấu hiệu trên cơ thể hoặc có các vật liệu được nhìn thấy trong cơ thể. Trong khi đó, chất filler vốn là dạng muối cô đặc, còn botox là một dạng chất lỏng, khi tiêm vào cơ thể sẽ có trạng thái giống như nước được nuôi trong vùng cần thay đổi.
Nhiều nhà chuyên môn cho rằng, đã đến lúc, các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi cần thay đổi quy chế, phân biệt giữa can thiệp thẩm mỹ và phẫu thuật thẩm mỹ - tuy khác nhau nhưng đều làm thay đổi gương mặt người khác. Hiện nay, việc tiêm một số chất làm đầy để tạo dáng khuôn mặt chữ V không được chấp nhận ở không ít cuộc thi.
Nhiều nhà chuyên môn cảnh báo, việc tiêm filler (chất làm đầy) vào mũi mà không qua phẫu thuật thẩm mỹ có nguy cơ dẫn đến hoại tử, biến dạng mũi. Tương tự, tiêm botox, filler vào da cũng không cản được quá trình lão hóa da mà còn gặp tác hại là làm già nhanh hơn, làn da nhăn nhúm đến mức người khác phải giật mình.
Làm đẹp là mong ước chính đáng của nhiều người và không có gì là sai. Tuy nhiên, lạm dụng dao kéo hay can thiệp thẩm mỹ từng dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, theo đó có không ít sao đã trở nên vĩnh viễn xấu hoặc gương mặt già nua, biến dạng không còn nhận ra. Thế cho nên, chạy theo trào lưu cổ vũ cho “chuẩn đẹp” V-line, S-line hay các loại chất làm đầy tiêm vào da và các bộ phận cơ thể cũng sản sinh ra những nạn nhân khốn khổ. Theo các nhà nhân tướng học, việc thay đổi chiếc cằm nhọn trong tướng số không hẳn là đã đổi vận như một số người tin tưởng, mà có khi mang hậu quả ngược lại.
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Lao Động

Bình luận(0)