Mỹ Linh khóc khi chia sẻ đam mê của NS Dương Thụ

Google News

(Kiến Thức) -Mỹ Linh đã khóc khi đứng bên NS Dương Thụ ngày ông đem "đam mê" của mình ra HN- Cà phê thứ 7. Không gian văn hóa này đã có mặt ở Sài Gòn.

Cuối tuần qua, NS Dương Thụ chính thức giới thiệu một không gian văn hóa mới ở Hà Nội - Không gian văn hóa Trung Nguyên: Cà phê  thứ 7. Đây là chương trình được hình thành từ mong ước về một “Việt Nam tinh hoa” của Nhạc sĩ Dương Thụ kết hợp với khát vọng về một “Việt Nam hùng mạnh” của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên.
 Ca sĩ Mỹ Linh đã hát tặng những người có mặt tại buổi ra mắt "Cà phê thứ 7" ca khúc Mẹ yêu con, một sáng tác của NS Anh Quân, do NS Dương Thụ viết lời.
Tại TPHCM, không gian văn hóa này ra mắt từ 9/2009. Sau 6 năm hoạt động với những thành quả đã đạt được từ hơn 600 buổi thảo luận, giao lưu với đa dạng các chủ đề (về âm nhạc, sách ảnh, văn hóa, hội họa, điện ảnh, kiến trúc,…), với hơn 150 nhân vật, diễn giả đã tham gia, và thu hút hơn 20,000 lượt người tham dự. Cà phê thứ 7 tại Không gian Cà phê Trung Nguyên số 19B Phạm Ngọc Thạch, TP. HCM đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của giới trí thức, văn nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật cả trong và ngoài nước.
Lần này, NS Dương Thụ mang Cà phê thứ 7 ra Hà Nội,  tại Không gian cà phê Trung Nguyên số 3A Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.  Đây là mô hình thưởng thức văn hóa cà phê, mang lại không gian văn hóa gặp gỡ cuối tuần thú vị cho các văn nghệ sĩ, giới trí thức và công chúng yêu nghệ thuật. Tại đây, các hoạt động văn hóa định kỳ trong các lĩnh vực đa dạng từ âm nhạc, sách ảnh, đến hội họa, kiến trúc, điện ảnh,… tiếp tục là nơi hội tụ, giao lưu của giới văn nghệ sĩ, trí thức và công chúng yêu nghệ thuật ở khu vực phía Bắc.
 Ca sĩ Khánh Linh, người cũng từng được NS Dương Thụ yêu quý cũng tham gia biểu diễn một tiết mục trong chương trình.
Có mặt tại buổi ra mắt Cà phê thứ 7, ca sĩ Mỹ Linh đã chia sẻ về tâm huyết tạo làm văn hóa của NS Dương Thụ, người mà cô từng nhận được sự chỉ dạy thời mới bước vào nghề. Mỹ Linh cho biết những điều ông đam mê, ông từng chia sẻ với cô và chồng mình là NS Anh Quân, ông đã luôn đi theo và cố gắng biến nó thành hiện thực. Mỹ Linh đã khóc khi chia sẻ, việc cô tham gia giảng dạy cũng như huấn luyện cho các gương mặt trẻ trong thời gian gần đây cũng chính là điều NS Dương Thụ chỉ cho cô những ngày mới vào nghề.
Luôn đam mê và ươm mầm tình yêu nghệ thuật, gìn giữ văn hóa là thứ NS Dương Thụ đã theo đuổi. Và theo Mỹ Linh. Cà phê thứ 7 là một tâm huyết của ông.
An Thủy

Bình luận(0)