Music Bank 2012: Hấp dẫn và kì cục!

Google News

Bữa tiệc âm nhạc Việt Hàn (Music Bank) đã kết thúc nhưng tất cả mọi người đều có chung một cảm giác: hấp dẫn và kì cục.

 

- Bữa tiệc âm nhạc Việt Hàn (Music Bank) đã kết thúc nhưng những người may mắn được tham dự và cả những fan phải tiếc nuối đứng ngoài cổ vũ dường như đều có chung một cảm giác: hấp dẫn và kì cục.

Cuồng nhiệt

Tám ban nhạc Hàn Quốc, hai ca sĩ Việt Nam với gần 30 bài hát đã thực sự đốt cháy khán phòng. Sau màn mở đầu ngắn gọn với tiết mục múa trống rồng, không khí của đêm nhạc nóng ngay từ những phút đầu tiên khi các chàng bạch mã xứ Kim Chi xuất hiện. 

Rất nhiều fan đứng ngoài cổng khi sát giờ biểu diễn vẫn không biết làm sao để có vé.

Năm chàng trai trong nhóm nhạc có triển vọng BEAST xuất hiện với phong cách trẻ trung, giọng hát khoáng đạt và những bước nhảy điêu luyện. Với 2 bài hát Shock và Fiction, BEAST đã làm tốt vai trò là người thổi làn gió âm nhạc Hàn Quốc vào đêm diễn.

Vẫn trung thành với phong cách lịch lãm, CN Blue mang đến cho khán giả Việt Nam 3 ca khúc I’m aloner, Intution, Lovely Girl ở thể loại Indie rock; các cô gái SECRET, SISTAR khi thì trong sáng thơ ngây, khi thì quyến rũ với những trang phục sexy và lạ lẫm với màn múa nón lá của mình.

Sau MBLAQ ngọt ngào với Love in Hanoi, hai cô gái của Davichi đến với khán giả với Don’t say goodbye!. Họ còn mang đến bất ngờ cho khán giả khi thể hiện bài hát Hoang mang tưởng như độc quyền của nữ ca sĩ Việt Nam - Hồ Quỳnh Hương.

“Ém” đến phút cuối, sự trở lại của Super Junior (Suju) đã khiến hàng nghìn khán giả trong đêm nhạc reo hò không ngớt. Các bảo vệ đã liên tục phải “tóm cổ” các fan quá khích nhào lên phía trước hi vọng chụp được một tấm ảnh đẹp cùng thần tượng.

Nhóm nhạc số 1 châu Á đến Việt Nam lần này chỉ với 9 thành viên, song cũng đủ sức chứng tỏ vị trí hàng đầu của mình khi biểu diễn 4 ca khúc với các phong cách âm nhạc khác nhau.

Sức hấp dẫn của đêm diễn cho đến phút cuối vẫn nóng lên chứ không hề giảm sút. Nó cũng lí giải vì sao làn sóng âm nhạc Hàn Quốc lại vươn xa đến thế.

… Và khó hiểu

Tuy nhiên, sức hấp dẫn của đêm nhạc không đủ ngăn fan Việt Nam và cả báo giới băn khoăn về những bí ẩn, khó hiểu, những quyết định lạ lẫm của BTC chương trình. 

Các phóng viên bị đuổi ra ngoài khi buổi diễn được khoảng 50 phút

Cho đến khi chương trình kết thúc, nhiều người vẫn băn khoăn không hiểu 3.500 vé miễn phí của đêm diễn đã được phân phối qua kênh nào. Số ghế của đêm diễn đã chật kín, chứng tỏ lượng vé đã hết.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều vé được dành cho các em bé có lẽ còn chưa biết gì về âm nhạc và có nhiều khán giả phải mua vé chợ đen với giá cắt cổ từ 3 triệu đến 5 triệu đồng.

Trang và Thủy Tiên (PTTH Phan Đình Phùng) đi cùng nhau đến cổ vũ cho CN Blue, nhưng chỉ có Thủy Tiên may mắn được chú làm ở VTV tặng một chiếc vé, còn Trang đã phải “mượn” thêm tiền của các bạn để sở hữu 1 tấm vé gần cuối với giá 2 triệu đồng.

Câu hỏi đặt ra ở đây là: các nguồn cung vé đã âm thầm cung cấp kín trong nội bộ của mình khiến vé được “tuồn” ra chợ đen khá nhiều mà không đến tay những người hâm mộ thực sự hay đây là một cách quản lí nhằm đẩy sức nóng của đêm nhạc lên đến 100 độ C?

Thứ nữa, trong khi các chương trình giao lưu như thế này luôn mong được sự ủng hộ của báo chí, thì “Đại nhạc hội Việt Hàn” lại chỉ “nhăm nhăm” đuổi cổ cánh phóng viên. Không cho phép tiến đến gần sân khấu, các PV Việt Nam chỉ được tác nghiệp từ xa tuy vậy cũng chỉ sau 50 phút, tất cả đều bị đuổi ra ngoài.

Phải khoảng 30 phút sau, dưới sự can thiệp của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, các phóng viên mới được quay trở lại với lời dọa dẫm “nếu đứng lên chụp ảnh, quay phim là đuổi tất cả ra đấy”. Thế là trong phần 2 của chương trình, tất cả các phóng viên Việt Nam đã tác nghiệp trong tư thế mới - quì và bị đuổi xuống mãi gần cuối khán phòng.

Chưa hết, nếu như 8 ban nhạc Hàn Quốc hoàn toàn chiếm lĩnh sân khấu mỗi khi họ xuất hiện thì dường như Minh Quân và Hồ Quỳnh Hương và cả nhóm nhảy Big Toe khá mờ nhạt với số tiết mục chỉ chiếm 1/4 nội dung chương trình. Sự so le này khiến người xem có cảm nhận đây chỉ là một đại nhạc hội Hàn Quốc, chứ không có bóng dáng Việt Nam.

Cho đến giờ phút này, vẫn không có một người phát ngôn nào của chương trình lên tiếng về những thắc mắc này. Có phải đây cũng là một sự kì cục khó hiểu của BTC để “Đại nhạc hội Việt Hàn” hấp dẫn hơn chăng?

[links()]

Hải Luân

Bình luận(2)

Minh Hiền

Hoang Nguyen

Tôi sống ở nước ngoài đã lâu. Tôi mong nước minh giàu mạnh. Nhưng sự thật quá phủ phàng, giới trẻ mù quáng và chỉ biết học đua đòi còn việc học thì chẳng ra gì. Không biết tuổi trẻ Việt Nam học bao lâu nữa để đất nước mình giàu bằng Hàn Quốc. Vì tiền rất nhiều cô gái Việt nam lấy chồng hàn quốc. Buôn bán người dối trá như vậy mà chính phủ Việt Nam lại cấp phép. Điều này là một sỉ nhục và hạ mình của Việt Nam. Tình yêu không có. Chỉ vì kinh tế cho nên các cô cắn răng lấy Hàn Quốc. Hỡi các đàn ông Việt Nam! Các ông có thấy sấu hổ không? Nhưng bản thân tôi thấy sấu hổ và nhục nhã ê chề. Có bao nhiêu đàn ông Việt qua Hàn Quốc cưới được phụ nữ Hàn? Tuổi trẻ Việt Nam là hy họng cho đất nước, nhưng ......

Minh Hiền

Ng Cuong

Các fan Việt đừng nên tôn sùng thái quá . Cứ xử sự một cách bình thường thì họ còn tôn trọng . Cuồng nhiệt quá họ lên mặt . Phải biết cá giá của mình ở đâu , đừng để dân Hàn nó coi thường lên mặt với người Việt mình .