Hoa hậu làm gì trong những buổi tiếp khách giữa đêm?

Google News

HH các dân tộc VN - Triệu Thị Hà tiết lộ, cô phải đi tiếp khách giữa đêm khuya mà không hề biết mục đích các cuộc tiếp khách đó là gì. 

Trở thành hoa hậu là một khát khao của không ít cô gái. Để đạt đến danh hiệu đó, nhiều người đã phải cạnh tranh gay gắt, thậm chí có cả những đổi chác bán mua.
Chẳng thế mà khi tiếp nhận thông tin Hoa hậu Triệu Thị Hà - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 viết đơn xin trả lại vương miện, nhiều người đã cảm thấy sốc và ngỡ ngàng.
 Triệu Thị Hà, HH Các dân tộc VN 2011.
Theo nội dung đơn xin trả lại vương miện của Triệu Thị Hà (viết, nộp từ tháng 6/2013, mới rò rỉ gần đây) thì lý do cô xin thôi làm hoa hậu là vì sức khoẻ cũng như không chịu nổi áp lực của một hoa hậu.
Lý do sức khoẻ thì không có gì phải bàn. Nhưng những áp lực gì mà đến mức một hoa hậu phải xin thôi? Trả lời báo chí, Triệu Thị Hà tiết lộ sau khi đăng quang, cô phải tham gia dày đặc các hoạt động kéo dài từ sáng tới khuya, suốt cả tuần không được nghỉ ngơi. Cô còn cho biết mình không hề được hỗ trợ tập luyện, đào tạo để tham gia các cuộc thi quốc tế như Ban tổ chức cuộc thi công bố trước đó. Thậm chí khi cô nhận được lời mời đóng quảng cáo, làm đại sứ thương hiệu cũng không được chấp nhận.
 
Nhưng tất cả những điều trên vẫn chưa là gì so với thông tin Hà phải đi tiếp khách giữa đêm khuya theo yêu cầu của BTC mà cô không hề biết mục đích của những cuộc tiếp khách đó là gì. Bên cạnh đó cô cũng khẳng định rằng dù tham gia nhiều hoạt động, dù vất vả, mức thù lao cô nhận được chỉ vài triệu đồng. "Điều mà Hà cảm thấy bức xúc chính là BTC đã lạm dụng sức lao động của Hà vào những việc mang lại lợi ích cho bản thân của BTC" - Triệu Thị Hà nói.
Phản hồi về việc Triệu Thị Hà trả lại vương miện, bà Đoàn Kim Hồng, Trưởng Ban tổ chức cho biết khi tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, các thí sinh đều viết cam kết tự nguyện tham gia đầy đủ các chương trình hoạt động xã hội, từ thiện, giao lưu văn hoá do đơn vị tổ chức đặt ra trong thời hạn hai năm. Sau đêm đăng quang hoa hậu, Triệu Thị Hà cũng đã ký biên bản thoả thuận thực hiện sứ mệnh của hoa hậu trong thời hạn hai năm.
 
Tuy nhiên, theo bà Kim Hồng, Triệu Thị Hà đã nhiều lần không thực hiện theo đúng cam kết đã ký. Đơn vị tổ chức đã nhiều lần nhắc nhở và đã tạo điều kiện cho Hà tiếp tục thực hiện sứ mệnh hoa hậu nhưng cô vẫn không thực hiện những công việc như đã hứa. Trước nguy cơ phải bồi thường theo thỏa thuận đã ký năm 2011, Triệu Thị Hà đã làm đơn xin trả lại danh hiệu.
Liệu Triệu Thị Hà có trả được danh hiệu hay không thì còn phải chờ xem bởi nói như Cục Trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Nguyễn Đăng Chương thì đơn của Hà sẽ còn phải chờ sự chấp thuận của Cục và đến nay thì Cục vẫn chưa thể làm việc được với Triệu Thị Hà. Song bất kể kết quả thế nào, bất kể Triệu Thị Hà có phải bồi thường theo thoả thuận hay hoà giải với BTC, công chúng cũng đã được biết về một góc khác của thế giới người đẹp - một góc không mấy đẹp.

Theo Phụ Nữ TPHCM

Bình luận(0)