HH Ngô Phương Lan làm MC khai mạc LHP Quốc tế HN

Google News

(Kiến Thức) - HH Ngô Phương Lan và MC Anh Tuấn sẽ đóng vai trò người dẫn chương trình lễ khai mạc LHP Quốc tế HN lần thứ 3, diễn ra tối 23/11.

Đó là thông tin mới nhất do TS Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh tiết lộ trong buổi họp báo khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 3.
Theo đó, Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007 Ngô Phương Lan và MC Anh Tuấn sẽ là người dẫn dắt lễ khai mạc LPH Quốc tế Hà Nội lần 3, diễn ra vào lúc 20h10, ngày 23/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
 HH Ngô Phương Lan.
Hiện tại, các công tác chuẩn bị cho Liên hoan phim đã được hoàn tất một cách chu đáo.
Tham dự LHP dự kiến có hơn 1000 đại biểu, khách mời và báo chí. Trong đó có gần 150 đại biểu, khách mời là người nước ngoài. Ban tổ chức cũng đã chính thức công bố danh sách các nghệ sĩ quốc tế tham dự LHP như: bà Colleen Camp - nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất tài danh của Hollywood, nữ diễn viên Courtney Brin…
 TS Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh phát biểu trong buổi họp báo.
Ban giám khảo của LHP cũng là các nghệ sĩ, ngôi sao, nhà điện ảnh có kinh nghiệm uy tín trên thế giới và Việt Nam. Trong đó, diễn viên Hồng Ánh đóng vai trò là Ủy viên của Ban giám khảo phim dài (gồm phim truyện và phim tài liệu dài), đạo diễn – giáo sư Lê Lâm cùng đạo diễn Bùi Thạc Chuyên làm giám khảo phim ngắn (gồm phim truyện ngắn, phim tài liệu, hoạt hình), nhà biên kịch Lưu Nghiệp Quỳnh làm Ủy viên Ban giám khảo NETPAC (Mạng lưới khuyến khích Điện ảnh Châu Á).
Tại LHP Quốc tế Hà Nội lần 3 có 130 bộ phim từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ được lựa chọn để tham dự các chương trình của LHP. Cùng với hạng mục Phim dự thi (phim dài, phim ngắn, phim dự giải NETPAC) còn có các chương trình phim đặc sắc như: Chương trình điện ảnh thế giới (World Cinema); Chương trình Phim Việt Nam hôm nay; Chương trình tiêu điểm điện ảnh Philippines; Chương trình phim được giải NETPAC.
 Bà Colleen Camp - nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất tài danh của Hollywood.
Điện ảnh Việt Nam có 2 phim dài (Những đứa con của làng, Đập cánh giữa không trung), 12 phim ngắn (phim truyện ngắn, phim tài liệu, hoạt hình) dự thi, 24 bộ phim ở các thể loại được tuyển chọn để chiếu trong Chương trình điện ảnh thế giới (World Cinema)Chương trình Phim Việt Nam hôm nay.
Theo chia sẻ của ban tổ chức, toàn bộ 130 bộ phim tham dự LHP sẽ được chiếu ít nhất mỗi phim 1 lần, với tổng 190 xuất chiếu, tại 5 cụm rạp: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, CGV Vincom, CGV Mipec, rạp Tháng Tám và rạp Kim Đồng.
Đánh giá về các phim tham gia LHP bà Ngô Phương Lan cho biết, không chỉ tăng về quy mô, số lượng, tất cả các phim tham gia LHP năm nay đều có chất lượng cao, giàu ngôn ngữ điện ảnh.
Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 3 được tổ chức từ ngày 23 - 27/11. Trong đó, Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 20h10, ngày 23/11. Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào 20h10, ngày 27/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)