Cười xuyên Việt: X-Pro và Buffalo đồng chiến thắng thuyết phục

Google News

(Kiến Thức) -  Trong Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội 2016, ban tổ chức đã có nhiều cuộc tranh luận, cuối cùng trao giải Vàng cho cả hai nhóm kịch Buffalo và X-Pro.

Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội đã "phá lệ" khi có tới hai nhóm cùng đăng quang ngôi vị quán quân. Theo chia sẻ của tổng đạo diễn chương trình Vũ Thành Vinh, cả hai nhóm kịch Buffalo và X-Pro đều dành trên 100% nỗ lực cho các phần thi của mình và đều xứng đáng với ngôi vị cao nhất. 
Để đi đến kết quả cuối cùng, ban tổ chức đã có nhiều cuộc tranh luận và đã quyết định trao giải Vàng cho cả hai nhóm kịch này. Đạo diễn - NSUT Vũ Thành Vinh cũng phủ nhận thông tin Buffalo và X-Pro là con cưng của ban tổ chức nên kết quả là có sự sắp đặt trước. 
Cuoi xuyen Viet: X-Pro va Buffalo dong chien thang thuyet phuc
X-Pro và Buffalo đồng chiến thắng ở Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội.
Với những gì mà Buffalo và X-Pro mang đến cho chương trình, cho khán giả, cả 2 đội đều xứng đáng với giải quán quân. Kết quả này hoàn toàn phù hợp với mục đích và ý nghĩa của chương trình, đó là phát hiện, tạo điều kiện, khuyến khích những tài năng trẻ trong lĩnh vực hài - đạo diễn Vũ Thành Vinh nói thêm trong đêm Gala trao giải.
Trong chương trình, 5 chàng trai đa tài của nhóm X-Pro tiếp tục gây bão với khả năng tấu hài với tiểu phẩm mang tên "Tình nghệ sĩ". Với sự thông minh, sáng tạo của mình, X-Pro đã khéo léo lồng ghép những chi tiết của tiểu phẩm từng gây sốt "Bến vắng" vào phần thi chung kết và gửi gắm thông điệp về tình nghệ sĩ, tình cảm thầy trò trong giới nghệ thuật. 
Cuoi xuyen Viet: X-Pro va Buffalo dong chien thang thuyet phuc-Hinh-2
X-Pro viết tiếp “ngoại truyện” hậu Bến vắng.
Khéo léo lồng ghép những tình tiết gây cười sảng khoái nhưng không hề chênh phô, bên cạnh nội dung thấm đẫm tình người, tiểu phẩm "Tình nghệ sĩ" của X-Pro đã khiến cho toàn bộ ban giám khảo, khách mời cùng khán giả tại trường quay rơi nước mắt vì xúc động.
Cuoi xuyen Viet: X-Pro va Buffalo dong chien thang thuyet phuc-Hinh-3
 Màn rước kiệu cúng Tổ trong tiểu phẩm "Tình nghệ sĩ" của X-Pro.
Bên cạnh đó, sự đầu tư về dàn dựng cho tiết mục cũng được đánh giá cao với màn rước kiệu cúng Tổ trang nghiêm, biểu diễn trống lửa, những màn đu dây chuyên nghiệp... Ấn tượng với tài năng của nhóm kịch nam X-Pro, danh hài Hoài Linh đã cho mượn trang phục, kiệu cúng Tổ và đích thân đến trường quay để cổ vũ. Anh còn vào tận hậu trường để giúp các thí sinh hóa trang và chỉ dẫn tận tình. 
Dù không có nhiều phần trình diễn gây bão như X-Pro nhưng nhóm kịch Buffalo luôn giữ được phong độ diễn xuất và sự kiên trì với tình yêu dành cho nhạc kịch, đã thuyết phục được khán giả và giám khảo của Cười xuyên Việt. Tiểu phẩm "Tôi sẽ trở về" đánh dấu sự thăng hoa và phong độ nhất của Buffalo ở Cười xuyên Việt.
Cuoi xuyen Viet: X-Pro va Buffalo dong chien thang thuyet phuc-Hinh-4
 Nhóm kịch Buffalo.
Không chỉ đưa những ca khúc ngọt ngào, những điệu múa đặc trưng các vùng miền vào tiểu phẩm, nhóm Buffalo đã tự sáng tạo nhạc cụ để trình diễn từ những vật liệu đơn giản và gần gũi nhất với người dân Việt Nam như: gáo dừa, ống đũa, khúc tre, cái thúng, guốc mộc... kết hợp làm nền nhạc cho bài hát “Ôi quê tôi”. Tiết mục đã mang đến cho khán giả cảm giác ngọt ngào và xúc động. Đặc biệt hơn, với tiết mục này, Buffalo lại một lần nữa cho thấy nhóm nhạc kịch của anh không quá “Tây” như mọi người nghĩ mà nhóm còn có thể làm những tiết mục đậm chất dân tộc, gần gũi, thân thuộc với mọi người.
Tiểu phẩm được ban giám khảo đánh giá cao về tính nhân văn, diễn xuất giỏi và khéo léo khi đưa các loại hình nghệ thuật dân gian đầy tinh tế, sang trọng vào hài kịch. 
>>> Xem clip "Bí mật ngôi nhà ma ám" của Nhóm Xpro - Cười Xuyên Việt (nguồn YouTube):
Châu Giang

Bình luận(0)