Bóc mẽ sao Việt mượn váy, thuê xe để tự sướng, khoe hàng

Google News

Ca sĩ Quế Vân, diễn viên Quỳnh Nga, ca sĩ Trà Ngọc Hằng... nhiều lần “muối mặt” khi bị tố đi thuê siêu xe nhưng lại nói là mình mới sắm.

Không biết từ bao giờ, những chiếc túi hàng hiệu, những chiếc váy xa xỉ, những siêu xe, nhà lầu, nhẫn kim cương trở thành thước đo giá trị, độ “sang chảnh”, đẳng cấp của các “sao”. Muốn “đánh bóng” tên tuổi bằng sự “sang chảnh” của mình, họ sẵn sàng đi thuê, đi mượn những món đồ đắt tiền rồi huênh hoang đó là đồ “chính chủ”.
Siêu xe, hàng hiệu “chính chủ” chỉ trong vài giờ đồng hồ
Nếu nhìn vào những gì mà các “sao” Việt đang khoe, nhiều doanh nhân thành đạt cũng chào thua về sự giàu có, “sang chảnh” của các “sao” với du thuyền, siêu xe hàng chục tỉ, nhà lầu vài trăm tỷ, bộ cánh có giá trên tỷ đồng. Thế nhưng, công chúng chưa kịp xuýt xoa về sự “sang chảnh” ấy đã phải “bổ chửng” khi biết sự hào nhoáng ấy đều là giả tạo.
Boc me sao Viet muon vay, thue xe de tu suong, khoe hang
 Diễn viên Khánh My đã khiến người đối diện “choáng ngợp” khi lái chiếc xế hộp sang trọng có giá khoảng 12 tỷ đồng.
Angela Phương Trinh là một trong số nhiều sao Việt dùng hàng hiệu “không chính chủ”. “Bà mẹ nhí” nhiều lần khoe khoang sở hữu nhiều siêu xe. Thế nhưng, chỉ ít lâu sau đó, Phương Trinh nhanh chóng bị “bóc mẽ” khi những siêu xe ấy đều là đồ đi mượn. Diễn viên Khánh My đã khiến người đối diện “choáng ngợp” khi lái chiếc xế hộp sang trọng có giá khoảng 12 tỷ đồng tới dự một sự kiện ra mắt phim. Nhưng ngay sau đó, Khánh My bị cư dân mạng “bóc mẽ” dùng xe mượn từ một trung tâm thuê xe cưới hỏi tại TP.HCM.
Chiếc xe được cộng đồng chia sẻ có biển số giống với xe mà người đẹp đã sử dụng. Giá thuê xe này trong vòng 4 giờ đồng hồ là 13,2 triệu đồng cho ngày cao điểm và 11 triệu đồng vào ngày thường. Ca sĩ Quế Vân, diễn viên Quỳnh Nga, ca sĩ Trà Ngọc Hằng cũng nhiều lần “muối mặt” khi bị “tố” đi thuê siêu xe nhưng lại “vơ vào” là… mình mới sắm cho thiên hạ lác mắt.
Thuê xe, mượn nhà, tăng số tiền món hàng mình sở hữu... là nhiều chiêu lố bịch của sao Việt khi cố tình mượn những thứ xa xỉ để “đánh bóng” tên tuổi. Công chúng từng xuýt xoa món quà mà Công Vinh dành cho Thủy Tiên trước khi cưới là chiếc đồng hồ rắn 7 vòng trị giá gần 4 tỷ. Tuy nhiên, công chúng đã thực sự bất ngờ khi biết món “quà cưới” này thực chất chỉ là đồ mượn.
Theo một nhân viên của cửa hàng kinh doanh mặt hàng này, chiếc đồng hồ được nhập về Việt Nam với giá “khủng”, vẫn chưa ai dám bỏ số tiền quá lớn ra mua nên cửa hàng đã cho nữ ca sĩ mượn đeo, tiện thể quảng bá thương hiệu. Nhân viên này còn tiết lộ thêm, trước đó Thủy Tiên cũng từng mượn nhẫn, đồng hồ và các đồ trang sức khác.
Boc me sao Viet muon vay, thue xe de tu suong, khoe hang-Hinh-2
 Chiếc đồng hồ rắn 4 tỉ Thủy Tiên khoe được Công Vinh tặng.
Mỗi lần đi dự sự kiện, họ lại được nhiều người trầm trồ, thán phục vì sự “chịu chơi”, giàu có của mình. Càng được trầm trồ bao nhiêu, họ càng hãnh diện, các báo mạng tung hô khiến họ thêm nổi tiếng. Sự hào nhoáng giả tạo ấy như một thứ bệnh dịch, lan truyền từ người này tới người khác, tăng theo cấp số nhân.
Mới đây, trên một trang báo mạng đăng hình Nathan Lee trong căn hộ sang trọng có giá cả triệu đô la. Bộ hình chụp nội thất và miêu tả chi tiết sự sang trọng cũng như giá tiền. Nhưng thực chất căn hộ đó là đi thuê với giá khoảng 1.000 đô la mỗi tháng. Trước đó, Nathan Lee thường quảng cáo resort là của nhà mình, hóa ra là của người cha dượng.
Tại nhiều sự kiện, các cô nàng, anh chàng thích “danh hão” đã khoác lên người trang phục hàng hiệu, uốn éo chụp hình rồi khéo khoe với giới truyền thông món đồ ấy giá trị hàng trăm triệu đồng mình mới sắm. Trong khi những đồng nghiệp bên cạnh bấm bụng cười khi biết tỏng các cô nàng, anh chàng ấy vừa thuê ở hãng thời trang X, Y. Và họ chỉ được là “chính chủ vài ba giờ đồng hồ”.
Dở khóc, dở cười với trò “lố”
Trò “lố” thuê xe, thuê trang phục có nhiều chuyện dở khóc, dở cười. Số là, một ca sĩ trẻ đã đi thuê chiếc xe 12 tỷ lái đi dự sự kiện với giá 10 triệu/ngày. Vì chưa quen xe, lại “đi trên mây” khi có nhiều người đi đường trầm trồ tán dương, ca sĩ trẻ đã đâm sầm vào một xe ô tô trước mặt. Báo hại vụ “hôn xe” ấy khiến anh này phải “chạy ngược xuôi” vay nợ 700 triệu đồng để đền cho hãng ô tô “tút” lại “em” 12 tỷ đồng.
Những buổi tiệc, sự kiện, có không ít người ăn vận trang phục, phụ kiện giày dép giá chục nghìn đô... đi đứng nhẹ nhàng vì sợ chúng hỏng, phải đền tiền. Có “sao” bật khóc ngay trong sự kiện khi chiếc váy áo trị giá 200 triệu bị rách khi mắc vào chiếc đinh ở tường. Cực chẳng đã, cô nàng này “nghiến răng” mua lại chiếc váy rách đó như một kỷ niệm buồn về trò “lố” mình tạo ra.
Sở dĩ ngày càng có nhiều người không làm ra tiền nhưng vẫn đua đòi, vay mượn đồ hiệu, tạo ra một “vỏ bọc” giàu sang vì họ muốn thể hiện ta là kẻ giàu có, sành điệu và “làm màu” để được chú ý. Một ca sĩ mới vào nghề lớn tiếng khi bị “bóc mẽ”: “Giọng ca, hình thức trung bình, muốn mọi người để ý tới mình, không còn cách nào khác là khoác trên mình những bộ cánh trăm triệu đồng, đi xe tiền tỷ. Có những thứ ấy khi đi dự sự kiện, mình được giới truyền thông săn đón hơn cả những danh ca khác. Không có tiền mua, mình đành phải đi thuê. Đầy người trong giới giải trí cũng như mình mà”.
Ở trong showbiz hơn chục năm, ca sĩ Minh Quân quá hiểu sự “làm màu” của các “sao” trẻ hiện nay. Qua “phây”, anh bình luận: “Nhiều bạn trẻ mới bước vào showbiz bị mắc thứ bệnh tự tạo hào quang ảo cho mình. Tiền ăn chẳng có đủ, về nhà phải ngửa tay xin tiền bố mẹ nhưng sau đấy lại thuê xe hơi, xúng xính váy hàng hiệu để đi lượn lờ, ăn tối ở các nhà hàng sang trọng mong sao có phóng viên chụp vài tấm hình rồi đăng lên báo! “Nghệ” mới thì hay mắc bệnh “sĩ”. Có khi tiền điện, tiền thuê nhà, tiền nước, tiền ăn còn nợ chồng chất nhưng ra đường là phải đi xe hơi xịn, kèm theo vệ sĩ, trợ lý đi cùng”.
Thích “khoe mẽ khi xài đồ đi thuê”, hay cố mua bằng được những món đồ giá trị cao khiến không ít người ảo tưởng cuộc sống giàu sang của mình trong khi họ đang lâm vào cảnh nợ nần.
Gần đây, nghi án nữ đại gia Phượng Chanel trốn nợ khiến nhiều người bất ngờ. Nữ đại gia Phượng Chanel tên thật là Trương Thị Phượng, quê gốc ở Thanh Hóa, hiện sinh sống tại Hà Nội. Biệt danh Phượng Chanel bắt nguồn từ việc nữ đại gia là tín đồ của thương hiệu Chanel khi sở hữu nhiều túi xách, giày dép, phụ kiện và áo đầm các loại của Chanel.
Cô luôn được các ngôi sao Vbiz ngưỡng mộ, thậm chí ganh tị vì sự chịu chơi và những trang phục cá tính của mình. Trên facebook có tên Nguyên Thảo cho biết đang có trong tay danh sách 10 chủ nợ của Phượng Chanel, ước tính nữ đại gia đã lừa hết của họ 130 tỷ đồng.
Người mẫu Doãn Tuấn - chồng ca sĩ Quỳnh Nga bị người anh em thân thiết lâu năm - siêu mẫu Vĩnh Thụy lên trang cá nhân “vạch mặt” trước dư luận là người vay nợ 1,6 tỷ đồng đã 3 năm rồi nhưng vẫn không chịu trả. Cựu người mẫu Dương Yến Ngọc cũng bị tố nợ tiền không trả. Được biết cô rao bán chiếc ô tô với giá 300 triệu đồng, người mua đã đặt cọc 125 triệu và hứa giao xe trong vòng 5 tháng. Tuy nhiên sau 2 năm vẫn chưa nhận xe nên họ làm đơn tố cáo.
“Giấy không gói được lửa” huống hồ “tai mắt” giới truyền thông, người trong làng giải trí dễ dàng “phách vị” những người thích khoe của người thành… của mình. Sự thật phơi bày, họ bẽ bàng với những “sang chảnh ảo” mà mình tự vẽ ra. Ngưỡng mộ đâu chẳng thấy, chỉ thấy sự khinh thường mà đồng nghiệp và công chúng dành cho họ.
Tài sản lớn nhất của người nghệ sĩ chân chính đâu phải là những nhà lầu, xe hơi, trang phục hàng hiệu, mà đó chính là sự tôn vinh cống hiến nghệ thuật và sự yêu mến của khán giả dành cho họ.
Theo Thùy Dương/Báo Pháp Luật

Bình luận(0)