Bài hát yêu thích 2013: Siết chặt tin nhắn rác

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2013, để hạn chế sự lũng đoạn của “tin nhắn rác” và sự chạy đua của các “khán giả ảo”, chương trình Bài hát yêu thích đã thay đổi một số nội dung bình chọn.

Những lùm xùm về việc bầu chọn trong chương trình Bài hát yêu thích 2012 đã làm phật lòng không ít nghệ sỹ có tài như ca sỹ Ngọc Anh, ca sỹ Uyên Linh...Để tránh tình trạng lộn xộn và không rõ ràng về phương thức bình chọn, trong năm 2013, chương trình Bài hát yêu thích đã thay đổi một số nội dung trong quá trình bình chọn của khán giả dành cho ca sỹ mà mình yêu mến như sau:

Giảm tỉ lệ % từ tin nhắn trong tổng kết quả bình chọn từ 20% (cũ) xuống còn 10% (mới), cũng như giảm số lượng từ mức 5 tin nhắn/thuê bao xuống còn 1 tin nhắn/thuê bao bình chọn cho mỗi bài hát trong 1 ngày. 

BTC không hạn chế lượt nghe trên máy tính nhưng hạn chế IP trong 1 ngày chỉ được website chương trình ghi nhận tối đa 05 bình chọn (tương đương 05 lượt nghe) cho 1 bài hát.

Cùng với việc giảm tỉ lệ  từ tin nhắn bình chọn còn 10% trên tổng kết quả, BTC cũng tăng tỉ lệ % của Hội đồng bình chọn (Hội đồng khán giả đại diện) quyết định 65% kết quả cuối cùng và tỉ lệ % của số lượt nghe/xem bài hát trên website chương trình quyết định 25% kết quả tổng hợp cuối cùng.

 Nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Nguyễn Cường, ca sĩ Thanh Hoa sẽ tham gia Hội đồng bình chọn

 Tùng Dương chia sẻ ngày hôm nay ( 31/1), anh sẽ lên Tây bắc làm từ thiện như đã hứa với khán giả và nhạc sĩ "Chiếc khăn Piêu"

Ngoài việc siết chặt tin nhắn bình chọn, nội dung chương trình Bài hát yêu thích cũng được mở rộng hơn. Trong năm 2012, các dòng nhạc thính phòng, dân gian, cách mạng chưa được xuất hiện nhiều mà chủ yếu là sự có mặt của những dòng nhạc trẻ, nhạc thị trường, nhạc trên mạng...Trong năm 2013 BTC chương trình Bài hát yêu thích sẽ tăng thêm số lượng của các bài hát thuộc dòng nhạc thính phòng, dân gian, cách mạng vào trong các liveshow của chương trình bằng việc bổ sung các thành viên Hội đồng tuyển chọn là các nhạc sĩ sáng tác và ca sĩ biểu diễn các dòng nhạc đó. 

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

Gia Linh

Bình luận(0)