10 album nhạc quốc tế “hot” nhất 2013

Google News

Các fan đang đếm từng ngày đĩa nhạc mới của Nicki Minaj, Josh Groban, Lady Gaga, Miley Cyrus, Dido, Ashanti, Eminem, Katy Perry, Tim McGraw, Jimi Hendrix xuất hiện trên kệ đĩa. 

Lady Gaga và “Artpop”

 

“Artpop”, album phòng thu thứ 3 của Lady Gaga chưa có ngày phát hành chính thức, dù nó được trông đợi sẽ có mặt trên kệ đĩa vào mùa xuân này, như cách để cô mừng ngày sinh nhật 28/3 của mình. Sinh năm 1986 tại New York, Lady Gaga nổi tiếng vì phong cách thời trang lập dị và thứ âm nhạc pha trộn một cách sáng tạo giữa pop điện tử, rock và cả nhạc kịch. Cô tiết lộ đã viết khoảng 50 ca khúc cho “Artpop”, đĩa nhạc được dự kiến phát hành dưới dạng một “trọn gói” đa phương tiện gồm audio, video, app, game, ảnh tài liệu…dành cho điện thoại và máy tính bảng, bên cạnh những bản CD truyền thống.

Eminem

 
Đoạt 13 giải Grammy trên tổng số 38 đề cử, bán được hơn 80 triệu đĩa kể từ album đầu tiên “The Slim Shady LP” phát hành năm 1999. Bất chấp những giá trị về thương mại và nghệ thuật đã được thừa nhận như vậy, nam nghệ sĩ 41 tuổi Eminem vẫn là tay hát rap gây chia rẽ trong cách nhìn nhận của giới âm nhạc lẫn công chúng. Album phòng thu thứ 8 của Eminem, vốn chưa có tên và ngày phát hành cụ thể, rất có thể sẽ lại là một thành công gây tranh cãi kiểu như vậy. Hơn nữa, kể từ album “Recovery” phát hành năm 2010 đến nay, anh chưa có thêm sản phẩm mang dấu ấn cá nhân nào, ngoài việc hợp tác với Royce da 5’9” trong đĩa “Bad Meets Evil”.

Katy Perry

 

Công chúa nhạc pop đã thống trị văn hóa nghe – nhìn đại chúng trong suốt vài năm qua. Thế nên, thật khó mà tin rằng đĩa hát mới của cô lại không gây được một cơn sốt mới. Nhất là khi album gần đây nhất của cô đã phát hành cách nay gần 3 năm với một loạt bài hit thành công vang dội như "California Gurls", "Firework" "E.T". Thành công về thương mại, nhưng liệu đĩa nhạc thứ tư (dự kiến phát hành năm 2013) có đưa Perry đạt đến sự công nhận về giá trị nghệ thuật hay không còn là một ẩn số. Bởi dù sao, bước vào tuổi 29, cô đã không còn trẻ để hát mãi những bài dễ thương dành cho tuổi teen.

Jimi Hendrix  và “People, Hell and Angels”

 

Album mới từ một nghệ sĩ guitar điện vĩ đại nhất ở dòng nhạc Rock’n’roll đã quá cố. Không phải lúc nào thế giới âm nhạc cũng có được một huyền thoại như vậy. Chính xác thì “People, Hell and Angels” là album phòng thu thứ 12 của nam nghệ sĩ người Mỹ gốc Phi Jimi Hendrix (1942 – 1970). Ông có thể đã mất, nhưng những tác phẩm mà ông đã ghi âm trong khoảng thời gian 1968 – 1969 thì vẫn còn đó. 12 tác phẩm được tập hợp trong album mới là một phần của những thể nghiệm mà ông từng muốn theo đuổi trong thời gian đó.

Tim McGraw và “Two Lanes of Freedom”

 

“Two Lanes of Freedom” là album cá nhân thứ 12 trong sự nghiệp kéo dài hơn 20 năm của ngôi sao nhạc đồng quê 45 tuổi Tim McGraw, nhưng là album đầu tiên ông hợp tác với hãng đĩa Big Machine sau khi chia tay hãng đĩa cũ vì những lùm xùm kiện tụng. Trong album này, ông hợp tác cùng Taylor Swift và Keith Urban trong bài hit “Highway Don’t Care”. Bài hit đã được phát hành là “ One of Those Nights” cũng sẽ có mặt trong đĩa nhạc dự kiến ra mắt người nghe vào ngày 5/2 năm nay.

Dido và “Girl Who Got Away”

 

Gần 5 năm kể từ album “Safe Trip Home”, cô gái người Anh có giọng hát ngọt ngào thanh thoát tưởng chừng đã đi xa, như cái tựa của album thứ tư mà cô vừa công bố để đánh dấu sự trở lại với âm nhạc. Tất nhiên, ở khoảng giữa của sự vắng mặt, thỉnh thoảng người ta lại thấy Dido xuất hiện và ghi dấu ấn đâu đó. Chẳng hạn như bài hát khó quên “If I Rise” trong bộ phim “127 Hours”, được đề cử ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất tại Oscar 2011. Dàn cộng sự của Dido trong album mới có mặt người em trai của cô là Rollo Armstrong.

Miley Cyrus


 

Cựu công chúa của hãng Disney nay đã trưởng thành và đang miệt mài trong phòng thu để ghi âm album thứ tư. Theo những gì cô chia sẻ với báo chí thì người ta có thể tin là Cyrus đang làm một đĩa hát mà ngôn ngữ âm nhạc tối tăm, dữ dội và chiêm nghiệm hơn sau những đổ vỡ của ảo tưởng về một thế giới hoàn hảo, của tuổi mới lớn lao động mệt nhoài trong trách nhiệm làm thần tượng tuổi teen. Với album chưa có tên này, Cyrus chuyển sang hợp tác với hai nhà sản xuất Pharrell Williams và Da Internz, những người từng đứng sau các thành công gây tranh cãi của Rihanna hay Eminem.

Ashanti và “BraveHeart”

 

Không ở đỉnh cao nhất của dòng R&B, vốn đang thuộc về những cái tên đình đám như Alicia Keys hay Beyoncé nhưng ít nhất thì cái tên Ashanti cũng đáng giá chừng 40 triệu USD theo ước tính của trang mạng Celebrity Networth. Không chỉ bền bỉ trong hoạt động âm nhạc, phim ảnh và truyền hình, nữ ca sĩ giọng soprano xuất thân từ New York còn có tiếng về hoạt động từ thiện. Album mới “Braveheart” tuy có hơi lận đận khi phải dời ngày phát hành lận đận nhiều lần, nhưng hai ca khúc trích từ album là “That’s What We Do” (hát với R.Kelly) và “Too Many Cooks” khi tung ra thăm dò đã được khán giả đón nhận nhiệt tình

Josh Groban và “All That Echoes”

 

“Album này tôi cảm thấy hay, và tôi hi vọng mọi người cũng cảm thấy thế”, Josh Groban viết trên trang cá nhân của mình. Sinh năm 1981, 18 tuổi đứng trên sân khấu Grammy hát chung với danh ca Céline Dion bài “The Prayer”, 31 tuổi có 5 album cá nhân bán được 25 triệu bản trên toàn thế giới, đó là điều mà không phải nghệ sĩ nào ở dòng bán cổ điển cũng làm được như Josh Groban. “All That Echoes” được trông đợi sẽ có trên kệ đĩa vào tháng 2 năm nay, nhưng bài hit “Brave” đã được anh tung ra cách nay 2 tuần để đo sức hút của thị trường.

Nicki Minaj và “Pink Friday: The Pinkprint”

 

Không phải cô gái nào cũng làm được được chuyện mà Nicki Minaj đã làm, cô nổi tiếng và bán được hàng triệu đĩa ngay trong địa hạt nhạc hip hop mà nam giới thống lĩnh. Album thứ ba của cô tiếp tục bắt đầu bằng cái tên “Pink Friday” giống như album đầu tiên vào năm 2010, nhưng được phân biệt bằng cái tên phụ “The Pinkprint”. Trong ba năm nếm trải danh tiếng vừa qua, Nicki chưa hề làm người ta chán cô bởi cách biến hóa nhiều bản ngã khác nhau cả trong âm nhạc lẫn sự giới thiệu bên ngoài. Bằng cách ấy, cô tạo ra sự chờ đợi về lần biến hóa này.

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)