Tránh sét khi đi ngoài trời

Google News

(Kiến Thức) - Khi trời xảy ra dông, biện pháp tránh sét tốt nhất là nên ở nhà. Chỗ an toàn để tránh sét là toà nhà, hay công sở có lắp đặt hệ thống chống sét.

 

Hỏi: Vào mùa hè buổi tối rất hay có mưa dông, sấm sét khiến nhiều người đi trên đường rất sợ bị sét đánh trúng vào người. Tôi xin được hỏi khi đi đường bằng xe máy trong nội thành thành phố giữa lúc trời đang có dông sét thì có nguy hiểm đến tính mạng không và tại sao? - Mai Trinh (Hải Phòng).

TS Nguyễn Xuân Anh, Viện Vật lý Địa cầu giải thích: Không nguy hiểm như đi giữa cánh đồng, nhưng đi trong thành phố (với nhà cửa san sát) bạn vẫn có thể bị sét đánh trúng vì thực tế lúc này bạn vẫn đang đi ngoài trời. Khi trời xảy ra dông, biện pháp tránh sét tốt nhất là nên ở nhà. Chỗ an toàn để tránh sét là toà nhà, hay công sở có lắp đặt hệ thống chống sét.

Trong trường hợp bất khả kháng (đang đi thì gặp mưa), nếu ở trong thành phố thì nên đi men bên dưới những nhà cao tầng vì sét bao giờ cũng đánh những vật ở vị trí cao nhất. Đừng bao giờ để mình ở vị trí cao nhất. Đặc biệt tuyệt đối không dùng cây cối làm chỗ trú mưa...

TIN LIÊN QUAN:

TIN ĐỌC NHIỀU
PV (ghi)

Bình luận(0)