Trung Quốc biến J-20 thành máy bay ném bom tàng hình?

(Kiến Thức) - Trung Quốc có thể phát triển tiêm kích J-20 thành máy bay ném bom tàng hình đầu tiên của nước này trong tương lai.

Thông tin cho rằng Trung Quốc có thể biến J-20 thành máy bay ném bom tàng hình được các chuyên gia của Tạp chí Duowei News dự đoán.
Các nguồn tin mới nhất cho biết, sau khi hoàn thành các chuyến bay thử nghiệm của các mẫu thử nghiệm J-20 thứ 6 mang số hiệu 2015. Có khả năng, chừng 2-3 năm tới các tiêm kích tàng hình này mới được đưa vào phục vụ.
Trung Quoc bien J-20 thanh may bay nem bom tang hinh?
Tiêm kích J-20 đang trong giai đoạn bay thử.
Lúc này, Viện Thiết kế máy bay Thành Đô sẽ là đơn vị quyết định xem J-20 sẽ trở thành máy bay loại gì trong tương lai. Trước đó, có nhiều đồn đoán rằng, J-20 có thể được phát triển thành máy bay tàng hình hoạt động trên tàu sân bay. Tuy nhiên, J-31 – một sản phẩm của Tổng Công ty đóng máy bay Thâm Quyến – có vẻ phù hợp hơn với vai trò này.
J-20 có thể được thiết kế theo ba biến thể: Đầu tiên, nó có thể là một tiêm kích đa nhiệm hai chỗ ngồi; thứ hai, Thành Đô có thể trang bị động cơ WS-15 thành biến thể tiêm kích J-20A (không rõ có khác biệt nào với biến thể đầu). Cuối cùng, nó cũng rất có thể thành máy bay ném bom tàng hình đầu tiên của Quân đội Trung Quốc do kích thước lớn và khả năng tải trọng vũ khí nhiều.
Một số chuyên gia quân sự tin tưởng, các hoạt động dạng này có thể được J-20 đảm nhiệm. Nó cũng có thể tham gia hộ tống máy bay ném bom chiến lược của PLA hay thực hiện tác chiến điện tử. Theo họ, J-20 còn có khả năng bắn tên lửa chống vệ tinh.

Trung Quốc đưa siêu cơ J-20 vào phục vụ năm 2017?

(Kiến Thức) - Tạp chí Kanwa đưa tin rằng, tiêm kích tàng hình J-20 sẽ bắt đầu phục vụ trong lực lượng Không quân Trung Quốc vào năm 2017.

Bài báo trên tạp chí quân sự có trụ sở ở Canada cho hay, Tập đoàn Công nghiệp hàng không Thành Đô phải cần thêm hai năm nữa để hoàn thành việc phát triển mẫu tiêm kích tàng hình J-20.
Trung Quoc dua sieu co J-20 vao phuc vu nam 2017?
Mô hình tiêm kích J-20 trong lúc bay.
Trong giai đoạn này, còn nhiều đợt thử nghiệm đối với dòng máy bay này vẫn chưa diễn ra. Từ năm 2004, Trung Quốc bắt tay vào dự án phát triển radar quét mảng pha điện tử. Họ cùng thử nghiệm thiết bị này trên máy bay Tu-204 trong vòng ba năm và sau đó lắp nó vào J-20 để tiếp tục kiểm tra.

Vì sao tiêm kích tàng hình J-20 không có số hiệu 2014?

(Kiến Thức) - Việc tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc không mang số hiệu 2014 có thể vì con số 4 được xem là không may mắn.

Chuyên gia quốc phòng người Mỹ - Richard D Fisher Jr trả lời phỏng vấn tạp chí Jane’s cho biết rằng, Không quân Trung Quốc sẽ không gắn số hiệu 2014 cho một trong 6 nguyên mẫu tiêm kích tàng hình J-20 của nước này. Vì theo văn hóa của người Trung Quốc số 4 là một số không may mắn.
Vào cuối năm 2014, cụ thể là vào tháng 10 và tháng 12 năm ngoái Trung Quốc đã cho ra mắt liên tiếp 2 nguyên mẫu tiếp theo của J-20. Không quân Trung Quốc tham vọng sẽ đưa mẫu máy bay này vào hoạt động trong giữa năm 2017 hoặc đầu năm 2018.

Căng thẳng máy bay ném bom H-6K TQ lao ra biển TBD

(Kiến Thức) - Phi đội máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc đang là mối đe dọa lớn đối với Mỹ khi chúng đã vượt qua được chuỗi đảo đầu tiên.

Cang thang may bay nem bom H-6K TQ lao ra bien TBD
Trang mạng Sina dẫn lời phát ngôn viên Không quân Trung Quốc Đại tá Shen Jin trong một cuộc họp báo vào hôm 14/8 cho biết, nước này vừa triển khai phi đội gồm 14 máy bay chiến đấu và ném bom các loại tham gia vào một đợt tập trận trên vùng biển Tây Thái Bình Dương, vượt qua cả chuỗi đảo thứ nhất cách Trung Quốc hơn 1.000km. Đó vốn được xem là ranh giới phòng thủ chiến lược đầu tiên của Mỹ tại Thái Bình Dương.

Đọc nhiều nhất

Tin mới