12 tháng tuổi bị gây mê có an toàn không?

Google News

(Kiến Thức) - Khi kén (u) quá lớn thì trẻ dễ cắn trúng gây chảy máu nên thường bác sĩ cho chỉ định cắt đi. Những kén này lành tính và sẽ được bác sĩ gửi mẫu mô đi thử giải phẫu bệnh.

Hỏi: Con gái tôi được 12 tháng tuổi và bị 1 u thịt trong miệng, bác sĩ chỉ định mổ cắt bỏ và phải gây mê để tiến hành cắt khối u. Xin bác sĩ tư vấn giúp là con tôi còn bé như vậy mà dùng thuốc gây mê có an toàn không? - Trương Tâm Anh (quận 2, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BSCK I Trương Anh Mậu, Khoa Ngoại, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM: Con gái chị có u nhỏ trong miệng thì phần lớn đó là các kén nhầy hoặc u hạt ở vùng môi. Tuy nhiên, khi kén (u) quá lớn thì trẻ dễ cắn trúng gây chảy máu nên thường bác sĩ cho chỉ định cắt đi. Những kén này lành tính và sẽ được bác sĩ gửi mẫu mô đi thử giải phẫu bệnh. 
Và những bệnh này sẽ được mổ tại phòng mổ trong ngày để thuận tiện cho người nhà và trẻ không phải lưu lại quá lâu trong bệnh viện. Phòng mổ trong ngày nhận phẫu thuật cho các trẻ từ 3 tháng trở lên. Con chị đã 12 tháng tuổi thì hoàn toàn có thể phẫu thuật được. 
Trước khi mổ, trẻ sẽ được bác sĩ gây mê khám lại, tầm soát các bệnh lý đi kèm và tư vấn về các biến chứng của thuốc mê. Do đó, chị nên yên tâm và cho bé nhập viện đúng hẹn để phẫu thuật.
PV (ghi)

Bình luận(0)