Xót xa bé gái 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5kg

Google News

(Kiến Thức) - Bé gái 14 tháng nặng 3,5 kg do bị suy dinh dưỡng nặng đã được đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị.
 

Theo bác sĩ Ngô Anh Vinh, bác sĩ điều trị trực tiếp cho bé gái 14 tháng nặng 3,5 kg này thì bé vào viện ngày 29/7 trong tình trạng tinh thần lơ mơ, li bì, bộ mặt nua, tóc khô xơ xác. Các phản xạ vận động, tinh thần của bệnh nhân cũng rất kém, chân tay co cứng, lớp mỡ dưới da rất mỏng, nhăn nheo. Bé bị hạ thân nhiệt - nhiệt độ cơ thể bé chỉ 35 độ C.
Ngay sau khi nhập viện, em bé đã được các bác sĩ cho ủ bằng máy khò ấm, truyền dịch, làm các xét nghiệm cần thiết, kết hợp với cho cháu ăn qua đường miệng.Kết quả chụp cắt lớp sọ não cho thấy tình trạng não của cháu kém phát triển, cháu bé bị bại não. Kết quả siêu âm tim và bụng chưa phát hiện bất thường. Ngoài ra, cháu bé bị suy dinh dưỡng nặng.
 Bé gái 14 tháng nặng 3,5kg được đưa vào BV Nhi
Cũng theo bác sĩ Vinh, một ngày sau khi nhập viện thân nhiệt cháu bé đã trở về bình thường, bé đã tỉnh táo hơn. Khi được cho ăn thì bệnh nhân này ăn được và có biểu hiện rất thèm ăn.
Hiện nay cháu bé được các bác sỹ, điều dưỡng điều trị và chăm sóc tại khoa Tiêu hóa dinh dưỡng của Bệnh viện Nhi Trung ương. Chế độ viện phí của cháu bé sẽ được thanh toán 100% theo tiêu chuẩn đúng tuyến trẻ em dưới 6 tuổi, bố cháu bé được phòng Công tác xã hội hỗ trợ suất ăn từ thiện.
Trước đó, thông tin chia sẻ về hoàn cảnh bé gái đáng thương 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5 kg do thiếu ăn, được chia sẻ lên truyền trên mạng xã hội. Theo chia sẻ trên, bé đang sống tại Đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Tình cảnh đáng thương của cô bé được một nhóm từ thiện phát hiện ra và trợ giúp.
Trước khi được lên Bệnh viện Nhi chữa bệnh bé đã được đưa tới Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai. Tại đây, các bác sĩ cũng chẩn đoán cô bé đáng thương này suy dinh dưỡng thể Maramus. Đây là một thể suy dinh dưỡng rất nặng, do trẻ không được ăn uống dinh dưỡng đầy đủ. Vì thế, trẻ trở nên thiếu năng lượng làm teo cơ và mất hết các lớp mỡ dưới da khiến cơ thể gầy đét, da bọc xương. Ngoài ra, các bác sĩ Sản Nhi Lào Cai còn nghi ngờ bé bị bại não thể co cứng.
Mời độc giả xem video: Bé gái khóc nức nở khi biết mẹ mang bầu em trai:
Thu Minh

Bình luận(0)