Sở Y tế “sốc” về số người TQ tại Phòng khám Maria

Google News

"Chúng tôi rất bàng hoàng khi nghe thấy có 4 bác sĩ Trung Quốc ở đây! Chúng tôi đang chờ cơ quan điều tra kết luận cụ thể..."

- Bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong tử vong tại Phòng khám Maria đêm ngày 14/7, Sở Y tế Hà Nội, đơn vị đã cấp phép cho phòng khám này, đã tỏ ra bất ngờ về con số nhân viên Trung Quốc được nhà chức trách công bố mới đây.

Như Kienthuc.net.vn đã thông tin: Cơ quan Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã triệu tập một số người có liên quan, đồng thời đề nghị cấm xuất cảnh với 4 người Trung Quốc có liên quan trực tiếp đến ca tử vong này.

Trong đó, 3 người trực tiếp khám, điều trị đốt lộ tuyến tử cung, làm thủ thuật và gây mê cho bệnh nhân Phong; còn Dong Chang Rui (39 tuổi) là quản lý phòng khám chuyên khoa phụ khoa – kế hoạch hóa gia đình. Tất cả các đối tượng này đã bỏ trốn sau khi xảy ra vụ việc.

Phòng khám đóng cửa
Phòng khám đóng cửa

Trong khi đó, đại diện Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền lại cho hay, cơ quan này chỉ cấp phép lao động cho 2 người giúp việc mang quốc tịch Trung Quốc là Lôi Hồng và Hoàng Đình Lập (trình độ cao đẳng) với chức danh… người giúp việc cho các bác sỹ người Việt Nam. Như vậy, bước đầu đã có sự vênh nhau giữa kết luận của các cơ quan có thẩm quyền. Điều này tiếp tục khiến sự việc trở nên khó hiểu hơn.

Trao đổi với phóng viên chiều hôm qua, 17/7, Phó Giám đốc Sở Y tế, bà Lưu Thị Liên tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và “sốc” về con số mà cơ quan điều tra tạm thời đưa ra: “Chúng tôi rất bàng hoàng khi nghe thấy có 4 bác sĩ Trung Quốc ở đây! Chúng tôi đang chờ cơ quan điều tra kết luận cụ thể, nếu có như thế thì sẽ không cho phòng khám tiếp tục hoạt động”.

Tạm dừng nhận bệnh nhân mới.
Tạm dừng nhận bệnh nhân mới.

Theo tìm hiểu của PV Kienthuc.net.vn, con số nhân viên người Trung Quốc thực tế đã hoạt động tại phòng khám đa khoa này còn lớn hơn con số 4. Chỉ tính riêng trong năm 2011, phòng khám Maria đã hai lần bị xử phạt do bác sỹ hành nghề khi chưa có giấy phép và nội dung quảng cáo chưa được phê duyệt.

Trường hợp tử vong của chị Phong, tại buổi làm việc với đại diện phòng khám Maria và Sở Y tế, bà Trần Nhị Hà, Trưởng phòng Quản lý hành nghề Dược tư nhân của Sở Y tế cũng cho biết, lúc này các bác sĩ Việt Nam đã về hết và hai người “giúp việc” này đã trực tiếp điều trị.

“Công việc của những nhân viên người Trung Quốc chỉ là thay băng, vào sổ sách, trợ giúp cho bác sĩ trong quá trình khám, chữa bệnh, đo nhiệt độ, huyết áp. Việc họ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân là sai nguyên tắc”, bà Trần Nhị Hà khẳng định.

Nhiều lần thanh, kiểm tra, những sai phạm tại phòng khám này vẫn tồn tại.
Nhiều lần thanh, kiểm tra, những sai phạm tại phòng khám này vẫn tồn tại.

Trả lời câu hỏi vì sao đã nhiều lần thanh, kiểm tra nhưng những sai phạm tại phòng khám này vẫn tồn tại, bà Lưu Thị Liên cho biết: “Vấn để thanh kiểm tra nhiều lần vẫn có vi phạm, Sở cũng đang hết sức quan tâm. Trước mắt, chúng tôi chỉ còn cách tăng cường kiểm tra đột xuất, tương lai sẽ có biện pháp khác.” (?)

Trong khi đó, chiều muộn ngày hôm qua, trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Quốc Đạt, em trai của nạn nhân Nguyễn Thị Thu Phong vẫn tỏ ra hết sức đau đớn về ca tử vong của chị mình. Anh Đạt cho hay, hiện cả gia đình đang đợi chờ câu trả lời của các cơ quan có chức năng để làm rõ sự việc.

Mấy ngày qua, Kienthuc.net.vn liên tục nhận được phản ánh của nhiều bệnh nhân đã từng điều trị tại phòng khám đa khoa Maria, thắc mắc về việc tiếp tục điều trị như thế nào?

Về vấn đề này, bà Trần Nhị Hà trả lời: “Với những nạn nhân đang điều trị, Sở yêu cầu Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư An Thịnh, phòng khám Maria có trách nhiệm liên hệ với các cơ sở khám, chữa bệnh có chức năng phù hợp, chuyển người bệnh đang điều trị tại phòng khám tới các cơ sở trên để được tiếp tục điều trị.”

Hải Ngọc

[links()]

Bình luận(4)

Minh Hiền

Hùng

- Đề nghị cho toàn bộ nhân viên các đài phát quảng cáo của Pk Mafia ăn bổ xung I-ốt. vì họ thiếu trầm trọng
- Đề nghị Toàn bộ Sở Y tế Hà Nội đi khám Tai - Mắt tại phòng khám TQ vì họ điếc và mù mất rồi

Minh Hiền

NGUOI VIET

DAT NUOC VN. KHONG DU BS. CHANG ??? CHO BA THANG TAU CONG SANG AN CAP, AN CUOP VN.

FUCKING STUPID VN. COMMUNIST GUYS.

Minh Hiền

Le Hung

Sở Y tế Hà Nội bao che thì đúng hơn chứ 'sốc' thế nào được vì biết quá rõ tình trạng này từ lâu rồi!

Minh Hiền

Thế Trang

Vấn đề ở đây là Quản lý Quảng cáo không đúng, không chính xác....
Tôi không nói đến vấn đề lớn như ngành y tế phải quản lý cấp phép, kiểm tra tốt hơn hay bên Truyền thông có quy định về việc lấy giấy tờ xác minh tính chính xác của các thông tin quảng cáo với đặc thù riêng các ngành liên quan đến sức khỏe như phòng khám bệnh viên của người dân hay không.
Mà tôi muốn nói là tại sao hiện tại các Quảng cáo như phòng khám Maria kia vẫn hàng ngày lên sóng? khi mà đã có người tử vong mới bắt đầu kiểm tra mới sốc? sao khi bị phạt vì quảng cáo không đúng thì không yêu cầu cấm quảng cáo hay thông báo là quảng cáo trên không đúng sự thật đi. Để người dân nghe quảng cáo tin nó mà sao không tin được đài truyền hình của thành phố của trung ương kia mà. không tin vào nó thì tin vào ai? khi mà đã là bệnh nhân phải tin thầy thuốc và truyền hình giới thiệu kia mà.
Có nên chăng Quảng cáo liên quan đến ý tế sức khỏe của cộng đồng cần phải chứng minh hay có đầy đủ giấy phép mới được quảng cáo. Để khi có vấn đề cứ gõ mấy ông cấp phép đó chứ như bây giờ tôi thấy người chết cứ chết mà chưa thấy ai thuộc cơ quan quản lý như y tế, truyền thông chịu trách nhiệm cả?

tôi cũng chẳng biết tôi viết gì nữa....vấn đề ở đây tôi thấy là do người dân xem quảng cáo không đúng do cơ quan y tế hay bên truyền hình cho phép quảng cáo liên quan đến sức khỏe con người quá dễ và rồi khi có người chết họ đổ trách nhiệm cho nhau. Còn người dân không biết kêu ai vì truyền hình của nhà nước, mở phòng khám đã có giấy phép đúng thì mới được nên truyền hình chứ?
Nếu có đường dây nóng bên thanh tra y tế để bất cứ người dân nào cũng có thể kiến nghị kịp thời. Bên truyền hình muốn quảng cáo gì cũng phải hiểu tiếng nói của họ ảnh hưởng cả triệu người dân.....
hjx. có thể ý kiến của tôi không được đăng nhưng tôi cũng đã viết cái gì đó mà trong đầu tôi cũng chẳng hiểu tại sao các phòng khám tư lại có thể ngang nhiên quảng cáo và lên truyền hình hàng ngày đánh vào đúng suy nghĩ các bệnh nhân. những người đáng thương và đang mất niềm tin nhất...
Các cơ quan ý tế cấp phép kia bảo chỉ cấp phép cho 2 người hỗ trợ bác sĩ người việt với trình độ cao đẳng vậy họ không hề kiểm duyệt hay đã từng xem quảng cáo trên truyền hình sao? lĩnh vực y tế họ quản lý kia mà? họ không thấy tivi nói to và rất rõ ràng là đội ngữ bác sĩ trung quốc đó sao? Hay mắt họ có vấn đề? tai họ có vấn đề?