Theo mạng AR, Tổng công ty chế tạo máy bay Beriev của Nga đã cho bay thử nghiệm chiếc thủy phi cơ Be-200Chs tiếp theo của mình theo đơn đặc hàng của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga tại trung tâm thử nghiệm bay của nhà máy chế tạo máy bay Irkutsk.Đại diện của Tập đoàn Máy bay Thống nhất Nga (UAC) - công ty mẹ của Beriev cho biết, hôm 21/9 chiếc Be-200Chs đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mình với hai phi công gồm Nikolai Kuleshov và Yevgeny Yurasov.Thủy phi cơ Be-200Chs được xem là biến thể hiện đại nhất trong các phiên bản Be-200 do Beriev phát triển với hiệu suất hoạt động lẫn trang thiết bị điện tử tiên tiến hơn. Và một phần cải tiến trên Be-200Chs là nhầm đáp ứng các yêu cầu của Bộ Quốc phòng và Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga.Hiện tại Beriev đang có kế hoạch nâng cấp dây chuyền sản xuất Be-200 lên bốn chiếc mỗi năm vào năm 2017 và tăng dần theo chu kỳ năm năm hướng tới mục tiêu mỗi năm cho ra ít nhất 8 chiếc Be-200 với các biến thể khác nhau.Be-200 là mẫu thủy phi cơ phản lực đa năng do công ty chế tạo máy bay Beriev của Nga phát triển và được đưa vào hoạt động từ năm 2003. Theo thiết kế nó có thể dễ dàng cất cánh từ các sân bay có đường băng ngắn hoặc từ mặt nước với chiều dài tối thiểu khoảng 2.300m. Với phần thân được làm bằng vật liệu chống ăn mòn đặc biệt thủy phi cơ này có thể hoạt động liên tục trên biển thậm chí ngay cả trên sóng cao tới 1.3m.Một chiếc Be-200 có thể mang theo 12 tấn nước dành cho hoạt động chữa cháy hoặc 7.5 tấn hàng hóa cho mục đích vận tải, bên cạnh đó nó còn có biến thể dành cho các chuyến bay chở khách thương mại với sức chứa lên tới 72 người. Hình ảnh bên trong buồng lái hiện đại của Be-200Chs.Một trong những vai trò khá nổi bật nữa của Be-200 là trong các hoạt động tìm kiến và cứu hộ trên biển. Một chiếc Be-200 có tầm hoạt động lên tới 2.100km đủ khả năng phục vụ cho mọi hoạt động cứu nạn xa bờ bên cạnh đó nó có thể dễ dàng đáp xuống mặt nước ngay cả khi biển động và triển khai xuồng cao tốc cứu hộ cỡ nhỏ.Tính tới thời điểm hiện tại Bộ Tình trạng Khẩn cấp và Bộ Quốc phòng Nga đặt mua hơn 20 chiếc Be-200 với nhiều biến thể khác nhau chủ yếu là Be-200Chs. Ngoài Nga cũng có một số quốc gia khác quan tâm tới mẫu thủy phi cơ này như Indonesia, Azerbaijan và Trung Quốc.
Theo mạng AR, Tổng công ty chế tạo máy bay Beriev của Nga đã cho bay thử nghiệm chiếc thủy phi cơ Be-200Chs tiếp theo của mình theo đơn đặc hàng của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga tại trung tâm thử nghiệm bay của nhà máy chế tạo máy bay Irkutsk.
Đại diện của Tập đoàn Máy bay Thống nhất Nga (UAC) - công ty mẹ của Beriev cho biết, hôm 21/9 chiếc Be-200Chs đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mình với hai phi công gồm Nikolai Kuleshov và Yevgeny Yurasov.
Thủy phi cơ Be-200Chs được xem là biến thể hiện đại nhất trong các phiên bản Be-200 do Beriev phát triển với hiệu suất hoạt động lẫn trang thiết bị điện tử tiên tiến hơn. Và một phần cải tiến trên Be-200Chs là nhầm đáp ứng các yêu cầu của Bộ Quốc phòng và Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga.
Hiện tại Beriev đang có kế hoạch nâng cấp dây chuyền sản xuất Be-200 lên bốn chiếc mỗi năm vào năm 2017 và tăng dần theo chu kỳ năm năm hướng tới mục tiêu mỗi năm cho ra ít nhất 8 chiếc Be-200 với các biến thể khác nhau.
Be-200 là mẫu thủy phi cơ phản lực đa năng do công ty chế tạo máy bay Beriev của Nga phát triển và được đưa vào hoạt động từ năm 2003. Theo thiết kế nó có thể dễ dàng cất cánh từ các sân bay có đường băng ngắn hoặc từ mặt nước với chiều dài tối thiểu khoảng 2.300m. Với phần thân được làm bằng vật liệu chống ăn mòn đặc biệt thủy phi cơ này có thể hoạt động liên tục trên biển thậm chí ngay cả trên sóng cao tới 1.3m.
Một chiếc Be-200 có thể mang theo 12 tấn nước dành cho hoạt động chữa cháy hoặc 7.5 tấn hàng hóa cho mục đích vận tải, bên cạnh đó nó còn có biến thể dành cho các chuyến bay chở khách thương mại với sức chứa lên tới 72 người. Hình ảnh bên trong buồng lái hiện đại của Be-200Chs.
Một trong những vai trò khá nổi bật nữa của Be-200 là trong các hoạt động tìm kiến và cứu hộ trên biển. Một chiếc Be-200 có tầm hoạt động lên tới 2.100km đủ khả năng phục vụ cho mọi hoạt động cứu nạn xa bờ bên cạnh đó nó có thể dễ dàng đáp xuống mặt nước ngay cả khi biển động và triển khai xuồng cao tốc cứu hộ cỡ nhỏ.
Tính tới thời điểm hiện tại Bộ Tình trạng Khẩn cấp và Bộ Quốc phòng Nga đặt mua hơn 20 chiếc Be-200 với nhiều biến thể khác nhau chủ yếu là Be-200Chs. Ngoài Nga cũng có một số quốc gia khác quan tâm tới mẫu thủy phi cơ này như Indonesia, Azerbaijan và Trung Quốc.