Em bé mắc đồng xu trong thực quản hơn 1 năm

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 16/9, sau 4 ngày được lấy dị vật ra khỏi thực quản, sức khỏe của bé Thạch Song đã dần hồi phục, ăn uống được. 

Hơn một năm trước, trong lúc đang chơi đùa, bé Thạch Song ở huyện Duyên Hải, Trà Vinh đã nuốt phải một đồng tiền xu nhưng thấy con vẫn ăn uống bình thường nên chị Thạch Thị So Quyên đã không đưa con đi bệnh viện.
 Ảnh minh họa (TTXVN)
Theo bác sĩ Trịnh Thanh Ly, người trực tiếp thực hiện ca nội soi, bé Song được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh trong tình trạng sốt cao, khó thở, thở rút lõm lồng ngực, cần phải thở ôxy và thực hiện cấp cứu.
Qua phim chụp X-Quang cho thấy, bé có một dị vật hình tròn nằm ở vị trí đốt sống 3,4,5. Cần phải phẫu thuật lọai bỏ ngay dị vật để cứu sống bé. Tuy nhiên bé lại đang mắc chứng bệnh viêm phế quản nặng và bị bệnh tim bẩm sinh nên rất khó gây mê để tiến hành nội soi.
Các bác sĩ bệnh viện đa khoa Trà Vinh đã nỗ lực hết sức và cuối cùng nội soi thành công gắp dị vật tồn tại hơn 1 năm ra khỏi thực quản bé Thạch Song. Hiện sức khỏe của bé đã dần hồi phục, có thể ăn uống bình thường và đang được điều trị bệnh viêm phế quản và tim bẩm sinh.
Ngô Ngọc

Bình luận(0)