Chủng Zika ở Việt Nam ít nguy cơ gây chứng đầu nhỏ

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế cho biết chủng virus Zika tại Việt Nam không dễ lây lan và ít nguy cơ gây chứng đầu nhỏ như chủng gây bệnh ở châu Mỹ.

Theo TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y Tế: “Kết quả giải trình tự gen từ các viện nghiên cứu cho thấy chủng virus Zika đang lưu hành tại châu Á (trong đó có Việt Nam) không dễ lây lan và ít gây nguy cơ mắc chứng đầu nhỏ như chủng virus Zika lưu hành tại châu Mỹ”.
Chung Zika o Viet Nam it nguy co gay chung dau nho
 Chủng virus Zika tại Việt Nam ít gây nguy cơ mắc chứng đầu nhỏ như chủng lưu hành tại châu Mỹ.
Cục Y tế dự phòng cho biết thêm, bệnh nhân nam dương tính với virus Zika ở Phú Yên là ca thứ 3 ghi nhận tại Việt Nam. Hiện, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã triển khai hàng loạt các biện pháp, ngăn ngừa Zika lây lan ra cộng đồng ngay khi phát hiện.
Ngành y tế đã giám sát, lấy 2.405 mẫu xét nghiệm để tìm virus Zika. Cụ thể, tính từ đầu năm đến nay, các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur trên cả nước đã lấy 2.405 mẫu xét nghiệm virus Zika (06 mẫu lấy từ người đi từ vùng dịch, 14 mẫu lấy từ phụ nữ mang thai nghi nhiễm virus Zika), kết quả có 3/2.380 mẫu đã xét nghiệm có kết quả dương tính với virus Zika, các mẫu còn lại đang xét nghiệm.
Bộ Y tế đề nghị người dân nên quan tâm tới các khuyến cáo phòng, chống dịch nhưng không nên quá hoang mang, lo lắng trước dịch bệnh Zika.
Hồng Nhung

Bình luận(0)