CA-TBD bước vào cuộc chạy đua tàu sân bay?

Google News

(Kiến Thức) - Thời báo Hoàn Cầu nhận định, cuộc chạy đua tàu sân bay đang nổi lên ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cuộc đua này ngày càng trở nên gay gắt hơn khi mới đây Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản ra mắt tàu khu trục chở trực thăng JDS Izumo.
Trung Quốc đã đưa tàu sân bay đầu tiên của nước này, mang tên Liêu Ninh (CV-16) đi vào hoạt động từ năm ngoái. Trong khi đó, Hải quân Ấn Độ sẽ hạ thủy tàu sân bay nội địa đầu tiên INS Vikrant vào ngày hôm nay.
Phía Nga cũng đã quyết định sẽ triển khai một trong 2 tàu đổ bộ tấn công có boong phóng máy bay lớp Mistral (do Pháp đóng) tới Hạm đội Thái Bình Dương.
 Cuộc đua tàu sân bay ở châu Á - Thái Bình Dương càng gay gắt hơn khi Nhật Bản hạ thủy tàu JDS Izumo.
Cựu tư lệnh Hải quân Nga Feliks Gromov cho biết, ít nhất 2 tàu sân bay của Nga sẽ được triển khai tới khu vực châu Á – Thái Bình Dương đối mặt với những thách thức từ JDS Izumo – tàu sân bay trực thăng (cách mà người Nga gọi) thứ 3 được biên chế trong Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF).
Về phần Trung Quốc, các nhà phân tích quân sự nước này từng tuyên bố cần đầu tư thêm ngân sách xây dựng thêm tàu sân bay thứ 2 cho Hải quân Trung Quốc.
Giáo sư Li Daguang – Đại học Quốc phòng Bắc Kinh nói rằng, một cuộc chạy đua tàu sân bay đang diễn ra trong khu vực. Sự lựa chọn tốt nhất của Trung Quốc lúc này chỉ đơn giản là chuẩn bị cho tất cả những thách thức tiềm năng xảy ra trong tương lai.
Hoàng Lê

Bình luận(0)