Bí quyết giúp sĩ tử tăng cường trí nhớ trước mùa thi

Google News

(Kiến Thức) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học đang đến gần, các sĩ tử ngoài việc trau dồi kiến thức cũng cần phải hết sức chú ý đến sức khỏe bản thân.

“Sĩ tử” không nên quá lo lắng, căng thẳng

Càng gần ngày thi, áp lực thi cử càng trĩu nặng tâm lý các “sĩ tử”. Chia sẻ phương pháp học tập, bạn Thái Hoàng, SV Đại học Thủy Lợi cho biết, đây là thời điểm mà thí sinh nên khái quát lại tất cả những gì mình đã “thu gom” được trong quá trình ôn. “Không còn thời gian để đọc các loại sách tham khảo lan man, bởi vậy, bám sát sách giáo khoa để ôn là phương pháp hiệu quả nhất” – Thái Hoàng nhận định.

Cùng quan điểm, TS Tâm lý Huỳnh Văn Sơn, Giảng viên Trường ĐH Sư phạm TPHCM, phân tích: “Nguyên nhân chính dẫn đến sự căng thẳng của học sinh là do các em không chủ động trước, trong học tập mà chờ đến sát kỳ thi mới học nên rối trí. Vì thế, để đạt được kết quả tốt nhất, các em cần có phương pháp học tập hợp lý”.
 Ngoài việc trau dồi kiến thức các sĩ tử cũng cần phải hết sức chú ý đến sức khỏe bản thân.

Còn theo bác sĩ Trần Thị Thu Hà - bệnh viện Bạch Mai, để có tâm lý ổn định trong mùa thi, học sinh, sinh viên cần có phương pháp học tập, ôn tập thật hợp lý. Việc tự đặt mình vào thế khó, buộc phải đạt điểm cao ở những môn học không thuộc sở trường chỉ khiến thần kinh bị căng thẳng, gây rối loạn tâm lý, giảm trí nhớ, thậm chí mất trí nhớ.

Ăn, ngủ, nghỉ hợp lý để giảm căng thẳng

Tiến sĩ Hoàng Cẩm Tú - Trung tâm Tham vấn sức khỏe tâm thần trẻ vị thành niên - đưa ra lời khuyên dành cho học sinh, sinh viên trước mùa thi. Để tránh “tẩu hỏa nhập ma”, xen kẽ giữa quá trình ôn thi, các em nên có những phút chợp mắt hoặc nghe nhạc, cần kết hợp giữa học tập với các hoạt động thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe đạp, bơi lội... Đồng thời, giấc ngủ là một hình thức nghỉ ngơi quan trọng giúp các em lấy lại sức lực, đầu óc sảng khoái, tinh thần minh mẫn. 

Ngoài ra, dinh dưỡng cũng là yếu tố cần quan tâm hàng đầu để đảm bảo sức khỏe cho sỹ tử mùa thi. Bác Nguyễn Thị Lan (P. Nhân Chính, Q.Thanh Xuân) chia sẻ kinh nghiệm chăm con ôn thi đại học của mình như sau: “Thời gian này, ngoài ba bữa chính, cha mẹ cần tăng cường các loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng như thịt, cá, tôm, cua… cùng các loại rau xanh, củ, quả. Bên cạnh đó, nên cho các em uống từ 2 đến 3 ly sữa mỗi ngày.”

"Nạp pin" cho trí não

Để tăng khả năng thu nạp kiến thức, dùng thuốc giúp tăng cường trí nhớ cũng là giải pháp được nhiều sỹ tử và phụ huynh chọn lựa. Tuy nhiên, đây lại là việc cần cẩn trọng vô cùng bởi nếu không hiểu về thuốc, tiền mất mà tật mang, ảnh hưởng lớn đến kết quả thi cử. 

Hoàng Anh, (Q. Bình Thạnh, TPHCM), nhớ lại: “Năm ngoái, được bạn mách nước, em ra hiệu mua một loại thuốc tây, giờ cũng quên tên rồi, để tăng cường trí nhớ. Sau khi uống thuốc, ban đầu em thấy phấn chấn, học liên tục trong nhiều giờ. Tuy nhiên, sau đó em bắt đầu lơ đãng, chán nản, ngồi đâu ngủ đó, không ăn uống được. Kết cục là em phải nhập viện điều trị, giờ đang ôn thi lại đây”.

Về cơ bản, theo lương y Vũ Quốc Trung, Hội đông y Hà Nội: “Nếu cơ thể mệt mỏi, trí nhớ không được tốt thì ngoài việc dinh dưỡng đầy đủ, luyện tập vừa sức… nên sử dụng các loại thuốc (có nguồn gốc thiên nhiên) để tăng cường trí nhớ. Không nên sử dụng các loại thuốc có tính kích thích mạnh thần kinh.” 

Lương y cũng cho biết thêm: “ mỗi ngày sử dụng 120mg cao chiết từ lá bạch quả có thể giúp trí óc minh mẫn và phản ứng nhanh nhạy hơn. Và mỗi ngày dùng khoảng 40mg cao bạch quả cũng sẽ giúp tăng cường trí nhớ và tập trung tinh thần, tăng hiệu suất làm việc hiệu quả rõ rệt”.

Hiện cao bạch quả đã được Công ty cổ phần dược TW Mediplantex đưa vào nghiên cứu cùng với bài thuốc cổ phương “huyết phủ trục ứ thang” nổi tiếng để tạo nên một sản phẩm bổ dưỡng trí não, tăng cường trí nhớ, đó là viên nang Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps. 
 Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps. 

Được bào chế từ những vị thuốc thảo dược quý như Đương quy, Hồng hoa có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, hoá ứ là chủ dược; Xuyên khung, Xích thược hoạt huyết hoà âm; Ngưu tất hoạt huyết thông mạch; Sài hồ hạ nhiệt, an thần, giảm đau; Chỉ xác hành khí, giúp lưu thông khí huyết, Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps có tác dụng phá huyết tiêu ứ mạnh, đồng thời bổ khí huyết, tăng cường tuần hoàn não nhanh chóng, giúp đầu óc thông thoáng, minh mẫn hơn. Vị thuốc cao bạch quả được gia giảm với lượng thích hợp giúp Cerecaps tăng cường trí nhớ và sự tập trung, giảm căng thẳng trí não một cách hiệu quả.

Theo dược sĩ Lê Thành Lâm, trưởng nhóm nghiên cứu bào chế thuốc Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps: “Những vị thuốc thảo dược lành tính có trong Cerecaps không gây tác dụng phụ và bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng khi cần tăng cường sức khỏe cho trí não trong mùa thi”.

Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps hiện có bán tại các nhà thuốc toàn quốc dưới dạng hộp 3 vỉ x 10 viên nang. 
Sản xuất và phân phối: Công ty cổ phần dược TW Mediplantex (358 Giải Phóng - Thanh Xuân - Hà Nội; ĐT: 08.38682186 - 04.36686111/ Website: www.mediplantex.com )

TIN LIÊN QUAN
P/v

Bình luận(0)