Điểm mặt những “cư dân sao Hỏa” mới

Google News

(Kiến Thức) - NASA vừa thông báo danh tính của một nhóm 8 nhà du hành vũ trụ tiềm năng được tuyển chọn để lên sao Hỏa sau 1,5 năm tìm kiếm từ 6.100 ứng viên tham dự.

Nhóm 4 người nam, 4 người nữ này sẽ trải qua một khóa huấn luyện chuyên môn tại các trung tâm không gian trên toàn Trái đất để chuẩn bị cho các nhiệm vụ trên thiên thạch và sao Hỏa.

 “Những người này được chọn vì họ biết được tại NASA chúng tôi đang làm những công việc vĩ đại: triển khai các cuộc thám hiểm tới những khu vực không gian xa hơn trong vũ trụ”- Giám đốc NASA Charles Bolden nói.

 Từ trái qua phải: Josh A. Cassada, Victor J. Glover, Tyler N. Hague, Christina M. Hammock, Nicole Aunapu Mann, Anne C. McClain, Jessica U. Meir, Andrew R. Morgan.

“Đây là những người có hứng thú với công việc mà chúng tôi đang thực hiện trên Trạm Vũ trụ quốc tế, cũng như những dự định mà chúng tôi sẽ thực hiện cùng những con tàu vũ trụ, do các công ty Mỹ chế tạo. Họ sẽ là những người đầu tiên thực hiện nhiệm vụ đặt chân lên thám hiểm một thiên thạch nào đó và sau đó là thám hiểm sao Hỏa”.

5 trong số các thành viên trên là quân nhân, 3 người còn lại là các nhà khoa học.

“Họ là những người có một nền tảng kiến thức phong phú, có những kỹ năng cần thiết phù hợp cho hoạt động trong một nhóm các nhà du hành”-Janet Kavandi, giám đốc đội bay thuộc Trung tâm vũ trụ Johnson nói.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo UPI)

Bình luận(0)