Vì sao người sao Hỏa chỉ thích viếng thăm Australia?

Google News

(Kiến Thức) - Australia sẽ "qua mặt" Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc, Kim Tự Tháp Ai Cập… để thành điểm "du lịch" được ưa chuộng nhất của người sao Hỏa.

Nguyên nhân rất đơn giản: Australia là nơi duy nhất trên thế giới đem lại cảm giác thân thuộc như ở nhà cho người sao Hỏa.

Các nhà khoa học thuộc Tổ chức Galileo Alpha đã lý giải rằng khu vực Red Center, Australia là nơi rất giàu opal, một loại đá quý được hình thành sau khi trải qua quá trình phong hóa axit.

 Người sao Hỏa sẽ thích viếng thăm Australia.

Quá trình này cũng đã từng diễn ra trên bề mặt sao Hỏa, và vì thế các nhà nghiên cứu cho rằng nơi đây sẽ khiến người sao Hỏa nhớ về quê hương họ.

Tại Great Artesian Basin (nguồn nước ngầm lớn nhất ở Australia), người ta cũng nhìn thấy nhiều hòn đã sa thạch giống như đã tìm thấy trên bề mặt sao Hỏa. Thậm chí màu sắc giữa những hòn đá này cũng không khác nhau.

Như vậy trung phần Australia có thể được coi là bản sao địa chất trên bề mặt sao Hỏa. Biết đâu trong tương lai người sao Hỏa thậm chí sẽ xây khách sạn 5 sao tại khu vực này!

Thông tin về sao Hỏa vốn đang rất được quan tâm sau khi tàu thám hiểm hành tinh đỏ của NASA phát hiện nhiều dấu hiệu cho thấy nơi đây từng có nước và có khả năng tồn tại sự sống.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo SP)

Bình luận(0)