Loài người ngày càng… kém thông minh?

Google News

(Kiến Thức) - Con người hiện tại không thông minh bằng tổ tiên chúng ta cách đây hơn 100 năm. Đây là kết quả của một công trình nghiên cứu vừa được công bố.

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Umea, Thụy Điển, đại học Amsterdam, Hà Lan và đại học cao đẳng Cork, Ai Len đã tiến hành so sánh và đối chiếu thời gian phản ứng của con người những năm 1800 và hiện nay.

Họ phát hiện ra rằng một người đàn ông bình thường năm 1889 cần khoảng 0,183 phần nghìn giây để phản ứng trước một tình huống nào đó, trong khi một người đàn ông sống ở thế kỷ 21 cần đến 0,253 phần nghìn giây. Con số này với phụ nữ lần lượt là 0,188 giây và 0,261 giây.

 Nhà tự nhiên học thời Victoria, Charles Darwin, cha đẻ của thuyết tiến hóa.

Thời gian phản ứng được coi là một trong những dấu hiệu đáng tin cậy đo chỉ số thông minh, và từ kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học rút ra kết luận, chúng ta đang kém thông minh hơn tổ tiên cách đây hơn 100 đến 14 điểm IQ (chỉ số đo độ thông minh).

Nếu như đây là sự thật thì chỉ số thông minh của chúng ta đã giảm 1,23 điểm sau mỗi thập kỷ.

Điều này trái ngược với thuyết gọi là hiệu ứng Flynn. Theo thuyết này, từ sau chiến tranh thế giới thứ II, chỉ số IQ của chúng ta tăng 3 điểm sau mỗi thập kỷ.

“Kết quả nghiên cứu này thật đáng báo động và cần phải được nghiên cứu thêm”- tiến sỹ James Thompson cho biết.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo SP)

Bình luận(0)