Ưu điểm tuyệt vời của vách tắm kính

Google News

(Kiến Thức) - Vách tắm kính là một lựa chọn hợp lý nhằm khắc phục tình trạng diện tích phòng tắm bị giới hạn. 

Hỏi: Hiện nay, tôi thấy nhiều gia đình dùng vách tắm kính. Xin hỏi, vách tắm bằng kính như vậy có đảm bảo an toàn không? Những điều cần chú ý khi lắp đặt? - Lê Trần Phương (Hà Nội).
Uu diem tuyet voi cua vach tam kinh
 
KS Phan Ngọc Sơn, Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Hoàng Gia tư vấn: Vách tắm kính là một lựa chọn hợp lý nhằm khắc phục tình trạng diện tích phòng tắm bị giới hạn. Sử dụng vách kính không chỉ làm cho không gian phòng tắm được liền mạch, mà vẫn tạo sự ngăn cách giữa khu vực tắm và phần bên ngoài, giúp phòng tắm luôn khô ráo, sạch sẽ vì hạn chế được nước bắn ra ngoài và đọng lại sau khi tắm. Vách kính còn có tác dụng giữ ấm vào mùa đông, khiến cho khu vực tắm luôn đảm bảo kín gió trong khi phòng tắm vẫn thông thoáng.
Vách tắm kính có nhiều loại, nhưng an toàn nhất là kính cường lực – loại kính được tôi ở nhiệt độ cao và làm nguội đột ngột do đó kính rất cứng, hạn chế khả năng bị vỡ. Nếu không may, vì lực tác động nào đó quá lớn, đến mức có thể làm vỡ kính thì khi vỡ cũng tạo thành các hạt trơn, chứ không sắc nhọn như kính thông thường, vì vậy không gây nguy hiểm. Khi lắp đặt vách kính bạn nên hết sức chú ý đến chất lượng của các phần phụ kiện như kẹp kính, tay nắm, khớp nối, giá đỡ... 
Lựa chọn những phụ kiện tiêu chuẩn sẽ giúp các vách tắm được dựng chắc chắn, ổn định, khi đóng mở không gây ra tiếng động và không bị han gỉ. Trong quá trình sử dụng, bạn nên thường xuyên lau, vệ sinh vách kính bằng các hoá chất làm sạch chuyến dụng. Chú ý không để những hóa chất này bám vào các phụ kiện bằng kim loại vì có thể làm chúng bị gỉ.
A.H (ghi)

Bình luận(0)