Trung Quốc soán ngôi Mỹ trên thị trường máy bay tư nhân

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia dự đoán Trung Quốc sẽ soán ngôi của Mỹ, trở thành thị trường lớn nhất về máy bay tư nhân trong thập kỷ tới.

 Trung Quốc được các chuyên gia dự đoán sẽ vượt Mỹ chiếm ngôi đầu bảng trong thị trường máy bay tư nhân.

Theo quan chức là Ma Xin của Cơ quan hàng không quốc gia Trung Quốc, nước này có khoảng 150.000 khách hàng tiềm năng và sẽ nới lỏng hiệu lực của một lệnh cấm sử dụng không phận tầm thấp trên toàn quốc,  bắt đầu có hiệu lực từ năm 2013,

Ngoài việc nới lỏng các hạn chế việc sử dụng không phận, Trung Quốc cũng đang cân nhắc sửa một số điều luật liên quan đến việc mua và sở hữu máy bay tư nhân.

Máy bay tư nhân - biểu tượng của giới thượng lưu

Những tỷ phú siêu giàu của Trung Quốc bắt đầu có xu hướng coi việc sở hữu một chiếc máy bay là một trong những cách thể hiện đẳng cấp của bản thân.

Xiong Wei là con trai của một doanh nhân giàu có Trung Quốc và là thành viên của một câu lạc bộ những người sở hữu máy bay tư nhân ở Bắc Kinh cho biết: "Một số người bạn của tôi đã mua hoặc đang chuẩn bị mua máy bay tư nhân. Gia đình của tôi hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, xe ô tô và cũng rất quan tâm đến thị trường máy bay tư nhân".

"Sở hữu một máy bay tư nhân sẽ không chỉ tiết kiệm trong thời gian đi lại  mà còn tạo dựng được ấn tượng tốt trong bất kỳ cuộc đàm phán kinh doanh nào", một chủ doanh nghiệp tư nhân hào hứng nói.

Thậm chí, một trong những người siêu giàu ở Trung Quốc thường xem các máy bay như món đồ chơi mới để thể hiện sự giàu sang.

Theo một cuộc khảo sát được tiến hành bởi một tổ chức nước ngoài, máy bay tư nhân là phương tiện di chuyển chính của các giám đốc điều hành cao cấp khi đi du lịch hoặc thương thảo hợp đồng kinh doanh.

Vấn đề sở hữu máy bay

"Có ba phương thức để cá nhân có thể mua một chiếc máy bay hợp pháo đó là: đặt hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, mua một chiếc máy bay mới thông qua một cơ quan uy tín, và mua hàng đã qua sử dụng", Giám đốc điều hành Liao Xuefeng của Tập đoàn kinh doanh hàng không Trung Quốc cho biết.

Để mua được một máy bay tư nhân không phải là điều qua khó khăn nhưng cũng không hề dễ dàng một chút nào. Nếu  sống ở Trung Quốc, người ta sẽ phải trải qua 5 bước để sở hữu một chiếc máy bay.

Bước đầu tiên là  cần đến một cơ quan chuyên môn để nghiên cứu những thông tin kỹ thuật chi tiết của máy bay như việc nó sẽ được sử dụng như thế nào, khoảng cách chuyến bay và chi phí vận hành... Ttừ đó đưa ra lời khuyên nên mua loại nào là tốt  về mặt kinh tế và phù hợp với túi tiền. Sau đó, cơ quan này sẽ giới thiệu những mẫu máy bay để khách hàng  lựa chọn.

Thứ hai, cơ quan này sẽ tìm kiếm những mẫu máy bay trên các thị trường khác nhau, so sánh giá cả và thời gian giao hàng để khách hàng  xem xét.

Thứ ba, một hợp đồng mua bán và thẩm duyệt của cơ quan có thẩm quyền là điều cần thiết để đảm bảo mua hàng thành công.

Bước thứ tư là việc giám sát lắp đặt thiết bị và trang trí nội thất bên trong máy bay.

Bước cuối cùng mất từ 4 - 8 tháng để được Tổng cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc phê duyệt và các cơ quan khác thông qua một cách “đầu xuôi đuôi lọt” .


ĐANG ĐỌC NHIỀU

TIN LIÊN QUAN


Nhật Anh (theo China.org.cn)

Bình luận(0)