Trồng xoài Tứ Quý thu nhập 350 triệu đồng/ha mỗi năm

Google News

Xoài Tứ Quý cho trái quanh năm với năng suất đến hơn 30 tấn/ha/năm giúp nông dân có thu nhập từ 250 - 350 triệu đồng/năm/ha.

Chủ động thích nghi với biến đổi khí hậu, hiện nay, ngành nông nghiệp tỉnh Bến Tre đang khuyến khích và tạo điều kiện để nông dân vùng ven biển nhân rộng cây xoài Tứ Quý theo hướng thương phẩm.
Tại 2 xã Thạnh Phong và Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, nông dân đã trồng được trên 600 ha xoài Tứ Quý. Đây là loại xoài ngon, có trái quanh năm, cho năng suất đến hơn 30 tấn/ha/năm. Nông dân trồng xoài Tứ Quý có thu nhập từ 250 - 350 triệu đồng/năm/ha.
Trong xoai Tu Quy thu nhap 350 trieu dong/ha moi nam
 Xoài Tứ Quý thích ứng vùng đất ven biển của tỉnh Bến Tre.
Theo đánh giá của ngành chuyên môn,  quả xoài Tứ Quý là một trong số mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao nhất và phù hợp nhất đối với vùng đất ven biển.
Hiện ngoài việc tập huấn, chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật, chính quyền và ngành nông nghiệp Bến Tre còn tạo điều kiện cho nông dân tham gia các mô hình sản xuất liên kết như Tổ hợp tác, Hợp tác xã và xây dựng nhãn hiệu tập thể xoài Tứ Quý Thạnh Phú.
Ông Trương Thanh Hải, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Thạnh Phú cho biết, trước đây bà con có sử dụng nhiều giống xoài khác nhưng thời gian sinh trưởng không lâu, năng suất không cao. Khi chuyển sang trồng xoài Tứ Quý, năng suất cao, phù hợp với thời tiết khí hậu biến đổi hiện nay.
“Loại xoài Tứ Quý có trái quanh năm, sau 1 vụ năng suất đạt 1 tấn/1 công đất. Nhận thấy đây là cây trồng phù hợp, phòng nông nghiệp khuyến khích nhân rộng, kết hợp chuyển giao khoa học, công nghệ cho người dân. Phòng nông nghiệp đang làm hồ sơ gửi Cục Sở Hữu trí tuệ làm nhãn hiệu tập thể xoài Tứ Quý Thạnh Phú”, ông Hải cho biết.
Nhật Trường/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)