Trà giảm cân loại nào tốt, hiệu quả và an toàn?

Google News

(Kiến Thức) - Trà giảm cân có lợi ích làm tăng hàm lượng chống oxy hóa, giảm calo và giảm mỡ thừa giúp chị em kiểm soát được cân nặng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mua loại trà nào an toàn, hiệu quả.

Trà hiện nay đang sử dụng phổ biến bởi công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe. Đặc biệt, với hoạt chất flavonoid, catechin, EGCG… trong trà còn có lợi ích làm tăng hàm lượng chống oxy hóa, giảm calo và giảm mỡ thừa giúp chị em kiểm soát cân nặng hiệu quả. 
Tuy nhiên khi nói đến trà, hầu hết mọi người chỉ nghĩ đến trà xanh giảm cân mà quên đi chúng ta còn rất nhiều loại trà khác nhau cũng có tác dụng giảm cân an toàn. Bài viết này sẽ liệt kê danh sách các loại trà vừa giúp giảm cân hiệu quả, vừa tốt cho sức khỏe lại an toàn.
1. Trà lúa mạch
Trong lúa mạch giàu các chất beta glucan, lignans, 13% chất xơ và các axit amin. Giúp giảm hàm lượng choresterol cao trong máu, chống oxy hóa, kích thích hệ tiêu hóa, đốt cháy chất béo và giảm cholesterol trong cơ thể. Do đó, sự kết hợp giữa yến mạch và trà xanh là phương pháp “nhân đôi” hiệu quả giảm béo cho người NTD.
 
2. Trà lá sen
Trà giảm cân lá sen là nhóm sản phẩm trà giảm cân truyền thống có tính an toàn đặc biệt cao, sử dụng phù hợp cho mọi đối tượng từ trẻ em đến người già và cả phụ nữ sau sinh đang cho con bú. Theo y học cổ truyền, trà lá sen giúp giảm cân hiệu quả bởi trà chứa nuciferine có tác dụng giảm béo phì, giảm cân, khả năng chuyển hóa chất béo thành năng lượng cho cơ thể . Trà lá sen còn chống lại táo bón, nhuận tràng, lợi tiểu, cầm máu.
3. Trà xanh
Trà xanh là những sản phẩm trà giảm cân có chứa thành phần chính là trà xanh Với những hoạt chất chính trong trà xanh đã được nghiên cứu như chất EGCG, cafein và nhiều chất chống oxy hóa khác, nhóm trà xanh giảm cân được biết đến với khả năng đốt cháy calo đáng kể, giúp tiêu hao chất béo nhanh chóng, giảm tích tụ mỡ dưới da, và giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, trà xanh giảm cân còn đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư...
 
Mặc dù đây là nhóm sản phẩm giảm cân an toàn và phù hợp với nhiều người, tuy nhiên, ngoài những đối tượng đặc biệt như trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên sử dụng, thì những đối tượng sau đây cũng không nên sử dụng nhóm trà xanh giảm cân: những người mắc bệnh mất ngủ, bệnh thận, tuyến giáp hoặc tim mạch... vì có thể làm cho tình trạng bệnh lý trở nên nặng hơn.
4. Trà trắng
Trà trắng là loại trà ít được chế biến nhất từ cây camellia sinensis (tên khoa học của cây trà), trà trắng còn chứa nhiều chất polyphenol nhất. Trà trắng được phơi khô tự nhiên dưới ánh sáng mặt trời nhằm làm gia tăng nguồn chất chống oxi hóa trong lá trà (lượng polyphenol trong trà trắng nhiều gấp 3 lần trà xanh). Trong một cuộc nghiên cứu về tế bào chất béo của criminal người vào năm 2009, các nhà nghiên cứu người Đức đã phát hiện ra rằng: chiết xuất từ trà trắng giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào chất béo mới đồng thời còn kích thích sự phá vỡ những tế bào chất béo đang tồn tại trong cơ thể.
5. Trà đen
Theo nghiên cứu mới nhất được thực hiện vào những lợi ích sức khỏe của trà đen, do sự hiện diện của polysaccharides (carbs mà làm việc để làm chậm sự hấp thu đường trong máu và thúc đẩy giảm cân bằng cách điều chỉnh sự thèm ăn), trà đen phục vụ như là một thay thế tuyệt vời cho những người là nạn nhân của bất kỳ loại bệnh tiểu đường. Nó cũng được coi như là những thói quen tiêu dùng của trà đen có thể ngăn cản bạn từ việc phát triển bệnh tiểu đường ở nơi đầu tiên.
6. Trà Barberine
Barberine là một hóa chất tự nhiên được chiết xuất từ các loại cây dã nhân sâm nhỏ và đã được biết đến để ngăn ngừa tăng cân ngay cả khi bạn có một chế độ ăn giàu chất béo.
 
Các nghiên cứu gần đây đã tiết lộ berberine có hiệu quả lâm sàng trong việc giảm bệnh tiểu đường loại 2 do nó ức chế đường huyết lúc đói, đường huyết sau ăn, hemoglobin glycated, cholesterol toàn phần, và nồng độ cholesterol protein lipo mật độ thấp.
Cũng theo nghiên cứu Berberine quản lý tại 100 mg/kg trọng lượng cơ thể có hiệu quả ngăn chặn sự phát triển của bệnh béo phì và kháng insulin trong chế độ ăn nhiều chất béo trong khi nó cũng làm giảm đáng kể lượng thức ăn thường xuyên trong cả thử nghiệm trên động vật và trên người.
7. Trà Rooibos
Trà Rooibos (Hồng trà Châu Phi) được làm từ lá của một loại cây bụi thấp, chỉ sinh trưởng ở một khu vực nhỏ trong vùng Cederberg của Nam Phi, gần Cape Town. Điều làm cho trà Rooibos trở nên đặc biệt trong việc làm thon gọn vòng eo chính là nhờ một chất có trong trà với tên gọi Aspalathin.
Nghiên cứu cho thấy chất này có thể làm giảm các hormone căng thẳng gây kích hoạt cơn đói và tích trữ mỡ. Ngoài ra nó còn có tác dụng tốt với các bệnh tăng huyết áp, hội chứng chuyển hóa, các bệnh tim mạch, kháng insulin và tiểu đường loại 2.
8. Trà hoa Hibiscus
Trà Hibiscus có vị chua nên thông thường chúng được gọi tên là trà chua, tác dụng rõ rệt trong việc cung cấp một lượng vitamin tự nhiên đầy đủ cho cơ thể, tránh thiếu dưỡng chất nhưng đồng thời cũng có tác dụng nhanh chóng giảm mỡ máu, giảm nhanh các loại mỡ thừa cho cơ thể, trẻ hóa làn da một cách nhanh chóng bởi các chất chống oxy hóa trong trà. Đây là một loại dược liệu nên cũng có thể xếp trà hoa Hibiscus là một loại trà dược rất tốt và công dụng trong việc giảm cân.
 
9. Trà Pu-erh
Các nhà khoa học thực hiện các thử nghiệm lâm sàng trên động vật đi đến kết luận rằng trà Pu-erh tiềm năng và đáng kể giảm nồng độ triglycerid trong và xung quanh bụng của những con vật này ngay cả sau áp dụng chế độ ăn kiêng nhiều chất.
Nghiên cứu cho thấy trà này là sản phẩm của quá trình lên men, trong quá trình lên men, hàm lượng axit nhất định là thấp hơn đáng kể trong khi hàm lượng gallic tổng thể của trà đã được nâng lên. Điều này chỉ ra rằng axit gallic được coi là một trong những thành phần hoạt động chính của trà Pu-erh có thể giúp giải thích những lợi ích sức khỏe tiềm năng của nó trong việc ngăn ngừa bệnh béo phì, tăng đường huyết, tăng lipid máu và nhiều rối loạn khác.
10. Trà quế
Nghiên cứu khoa học cho thấy công dụng của quế trong việc giảm hàm lượng cholesterol LDL xấu và triglyceids (axit béo trong máu). Bên cạnh đó, sử dụng quế điều chỉnh lượng glucose trong máu. Chiết xuất từ hương liệu tự nhiên, trà quế có khả năng ngăn cản sự hình thành chất béo.
 
11. Trà chanh
Chanh giúp tăng cường tính axit trong hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách dễ dàng. Giúp cho việc đốt cháy chất béo trong các tế bào hiệu quả hơn, thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa, thải độc cho gan, lọc máu, thúc đẩy trao đổi chất, phục hồi hệ tiêu hóa… Nhờ các khả năng đó, chanh có thể giúp chúng ta giảm cân rất hiệu quả.
Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nhờ vào hàm lượng axit cao, một lượng nước chanh nhỏ cũng có thể làm giảm sự hấp thu đường từ thức ăn. Cùng với chanh, trà xanh có chứa catechin có tác dụng chuyển hóa chất béo, giảm nồng độ chất béo trong máu, sự kết hợp chanh và trà xanh sẽ là sự lựa chọn thông minh cho những cơ thể béo phì.
12. Trà hoa hồng
Trà hoa hồng không những là một thức uống tốt cho sức khỏe con người mà nó còn là một loại trà có thể giúp cơ thể giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt là giảm mỡ bụng.
 
Trà được chế xuất từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như trà xanh, trà hoa cúc, trà sen,... Những loại trà này có công dụng rất lớn trong việc quá trình chuyển hóa năng lượng, phân hủy các chất béo tồn đọng trong cơ thể, đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể.
13. Trà hoa cúc
Trà hoa cúc được coi là một trong những bí quyết giảm cân giữ dáng và làm đẹp làn da an toàn của các chị phụ nữ hiện nay không chỉ bởi tính hiệu quả cao mà còn đặc biệt an toàn khi sử dụng. Việc sử dụng trà hoa cúc thường xuyên có tác dụng giảm mỡ máu, hỗ trợ đánh tan mỡ thừa hiệu quả, giúp giảm cân.
 
14. Trà vỏ quýt khô
Vỏ quýt tương tự như vỏ cam chứa nhiều chất xơ và các chất giúp giảm cân lành mạnh. Nhờ các thành phần trong quýt bạn sẽ giảm cholesterol xấu, tăng khả năng tiêu hao mỡ thừa giúp giảm cân.
15. Trà vải
Quả vải là loại quả ngon, thơm mát chứa giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Thịt quả vải chứa hợp chất Flavonoid và các chất ôxy hóa, chất xơ, vitamin C… đẩy nhanh quá trình làm giảm calo cho cơ thể, kích thích tiêu hóa, thuyên giảm tích mỡ dưới da, làm đẹp da.
16. Trà bạc hà
Trà bạc hà có tác dụng dập tắt cơn thèm ăn, vhường xuyên uống trà bạc hà có thể giúp bạn có một thân hình thon thả. Một kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Neurological and Orthopedic Medicine chỉ ra rằng những người ngửi mùi hương bạc hà mỗi hai giờ một lần đã giảm được trung bình khoảng hơn 2kg trong 1 tháng.
 
17. Trà hoa (Trà Ô Long)
Trà Ô Long cũng giống như trà xanh, có chứa chất catechin, giúp thúc đẩy sự giảm cân bằng cách tăng cường khả năng của cơ thể để chuyển hóa lipid (chất béo). Theo một nghiên cứu, những người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên nếu thường xuyên uống trà Ô Long sẽ giảm được 6kg trong suốt khoảng thời gian 6 tuần. Đây là một loại trà giúp nhanh tan mỡ, đặc biệt là mỡ ở vùng bụng.
Hồng Liên

Bình luận(0)