Thận trọng khi mua ô tô cầm đồ giá rẻ

Google News

(Kiến Thức) - Ô tô cầm đồ giá rẻ đang là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, việc mua loại xe này tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cao.

Hiện nay các tiệm cầm đồ công khai quảng cáo bán các loại xe ô tô cầm đồ giá rẻ để thu hút khác hàng.
Những loại ô tô này là do khi hết hạn cầm cố những khách hàng không mang tiền đến chuộc xe, các tiệm cầm đồ đều có thể mang đi bán mặc dù chúng không hề có đầy đủ giấy tờ gốc. Nhiều người vì ham rẻ nên vẫn chồng tiền mua nhưng chưa hiểu được hết những nguy cơ rủi ro mà mình có thể gặp phải.
Than trong khi mua o to cam do gia re
Ảnh minh họa.
Chia sẻ trên diễn đàn công nghệ, một nickname có tên TungCT viết: “Vì cần mua xe để phục vụ cho công việc nhưng không đù tiền nên tôi quyết định mua ô tô cầm đồ. Tôi mua xe hãng KIA loại Cerato 4 cửa động cơ 1.6L nhưng có 350 triệu, rẻ hơn 1 nửa so với giá xe mới chính hãng. Khi mua, tôi có thỏa thuận miệng với chủ tiệm là phải hỏi ý kiến chủ xe coi đồng ý không, sợ bị gây khó dễ trong việc sang tên. Chủ tiệm gọi điện thoại cho ai đó rồi nói mọi chuyện xong xuôi hết rồi, bên chủ đồng thuận. Tô cũng tin và chồng tiền để lấy xe. Nhưng điều đáng nói là khi tôi đến đúng địa chỉ tiệm cầm đồ cho để làm thủ tục sang tên thì biết là họ đã chuyển đi, hỏi lại chủ tiệm cầm đồ thì họ nói họ không biết và cũng không liên lạc được gì. Tôi đề nghị hoàn tiền lại thì người này không đồng ý. Đến bây giờ tôi vẫn đang phải sử dụng xe không chính chủ với tâm trạng nơm nớp lo sợ công an mỗi khi ra đường”.
Dòng chia sẻ này nhận được nhiều quan tâm và bình luận từ các thành viên khác. Nhiều người cho rằng đây là trường hợp cụ thể để họ nhìn vào đó và rút kinh nghiệm cho mình khi quyết định mua hàng cầm đồ.
Anh Lập (47 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Dù có cần xe đến mấy tôi cũng không bao giờ chọn vào tiệm cầm đồ để mua ô tô. Bởi tôi biết rõ, hầu hết tiệm cầm đồ kinh doanh mặt hàng này đều cung cấp xe ô tô cũ có chất lượng kém, thiết bị động cơ cũng như nội thất chất lượng bị thay mới bằng loại rởm. Nhiều người bị làm mờ mắt bởi bề ngoài bóng loáng không khác gì xe mới nhưng giá lại rẻ đi rất nhiều thậm chỉ là rẻ gấp đôi nên vội vã chạy tiền mua cho bằng được. Bên cạnh đó, mua nhầm phải xe đã từng gây tai nạn nghiêm trọng hoặc trộm cắp cũng là một hiểm họa khá phổ biến mà không ít người gặp phải. Nếu thấy chiếc xe đó quá rẻ so với mặt bằng chung, thay vì vui mừng thì hãy suy nghĩ lại, bởi rất có thể chiếc xe đó bị gây tai nạn hoặc bạn sẽ vướng phải những rắc rối về pháp luật vì mua hàng trộm cắp”
Ngoài việc mua nhầm xe kém chất lượng, bị “luộc” đồ, đã gây tai nạn hoặc trộm cắp, thì người mua còn rất dễ bị chặt chém không thương tiếc. Những chiếc xe cũ thường được người bán, nhất là các shop, cửa hàng chuyên bán xe cũ đôn giá cao hơn nhiều so với giá trị thật. Một chiêu trò khác cũng hay được các thương lái làm ăn bất chính sử dụng đó là câu kết với nhau để “quay” khách mua, tạo thị trường ảo, từ đó đẩy giá xe lên.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)