Tận mắt khách Trung Quốc ăn cắp trên máy bay VNA

Google News

Một hành khách người Trung Quốc lại giở trò móc túi trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Bangkok về TP HCM, bị tiếp viên quay clip, hết đường chối cãi.

Tin từ Vietnam Airlines (VNA) hôm nay (20-1) cho biết vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN 600 hành trình Bangkok (Thái Lan) – TP HCM chiều 19-1. Một nhóm khách quốc tịch Trung Quốc gồm 2 người có tên là Zhang Giang và Ren Guanghan (cùng SN 1973) đã được bộ phận làm thủ tục check in "khoanh vùng" theo nghiệp vụ của quy trình chống ăn cắp trên máy bay mà VNA triển khai từ năm 2012 và bí mật thông báo cho tổ bay theo dõi, giám sát.

Lên máy bay, tiếp viên nhận thấy Zhang Giang có ghế ngồi 31A và Ren Guanghan có ghế ngồi 25C đã tự ý đổi chỗ cho nhau. Trong hành trình bay, Zhang Giang đã đứng lên lấy valy từ trên hộc để hành lý xuống, để lên ghế ngồi của mình và lục lọi lấy đồ, sau đó trả chiếc valy về chỗ cũ (bỏ lên Overhead Looker).
Tiếp viên đã theo dõi hành vi bất thường của khách ngồi ghế 31A nên quay được clip làm bằng chứng để truy hỏi. Bị bắt quả tang, Zhang Giang thừa nhận chiếc valy không phải của mình, chủ nhân của chiếc valy đó là khách ngồi ghế 31C. Lúc này, chủ nhân của chiếc valy đã kiểm tra lại tài sản thì không thấy mất đồ nhưng chiếc điện thoại Iphone được để trong valy đã nằm trên sàn máy bay.
Vụ việc xảy ra có 2 khách quốc tịch Israel ghế ngồi 26D và khách quốc tịch Italia ghế ngồi 26A chứng kiến. Tiếp viên đã lập biên bản dưới sự chứng kiến của 2 khách nói trên và chữ ký của người bị lục đồ. Đáng lưu ý là nữ tiếp viên đã quay được video clip vụ ăn cắp cũng chính là tiếp viên đã bắt quả tang hành khách Tân Vĩ, 41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, ăn cắp 700 USD tiền mặt trên chuyến bay VN 630 từ Indonesia về TP HCM hôm 16-1.
Kẻ trộm đã bị lực lượng chức năng tạm giữ ngay khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Zhang Giang sinh ngày 24-1-1973, số hộ chiếu: E 158.314.91, số VISA: G 025.7181
Sau khi cảnh sát Hongkong chính thức khuyến cáo về nạn trộm cắp trên một số đường bay đến Hongkong và trước thực trạng một số hành khách phản ánh bị mất tài sản để trong hành lý xách tay, VNA đã triển khai chuyên án ngăn ngừa, đấu tranh chống loại tội phạm mới này. Kết quả là năm 2012 bắt được 18 vụ, năm 2013 số lượng đã giảm đáng kể nhờ các bộ phận liên quan thực hiện tốt quy trình đã được tập huấn. Hành khách đi trên một số chuyến bay đến Trung Quốc, Hongkong, Lào, Campuchia, Indonesia cũng được khuyến cáo tự bảo quản đồ dùng cá nhân, không để hành lý sang vị trí ghế ngồi khác để tránh bị mất cắp.
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)