Siêu thị bị tố dùng trứng thối làm bánh ngọt

Google News

(Kiến Thức) - Một siêu thị thuộc chuỗi cửa hàng bán lẻ Walmart ở Trung Quốc bị nghi sử dụng những quả trứng thối để làm bánh mì và bánh ngọt bán.

 Những quả trứng hết hạn sử dụng sẽ được dùng làm bánh ngọt, sau đó được bày bán tại siêu thị.

Siêu thị, nằm trên đường Triều Dương tại Nam Ninh, thủ phủ khu tự trị dân tộc Choang của tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã bị cáo buộc bóc hết nhãn mác ghi hạn sử dụng của những quả trứng trước khi dùng chúng làm bánh mì tươi và bánh ngọt.

"Cửa hàng sẽ chuyển số trứng không tiêu thụ được này tới tiệm làm bánh để tiết kiệm chi phí", một nhân viên kỹ thuật tới từ siêu thị cho biết.

"Những quả trứng đó đã bốc mùi hôi thối và thậm chí là có dòi bên trong, khiến mọi người buồn nôn khi chúng được đập ra. Tôi cảm thấy tội lỗi khi chứng kiến những gì đang diễn ra", cô nói.

Các nhân viên tới từ Cơ quan kiểm tra chất lượng thực phẩm thành phố Nam Ninh đã thực hiện một cuộc kiểm tra đột xuất siêu thị vào sáng qua (7/5). Các mẫu bánh ngọt và bánh mì đang được bày bán trên các kệ tại siêu thị đã được gửi tới các cơ quan chức năng để kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

 Vấn đề an toàn thực phẩm đã trở thành một vấn đề hết sức đáng lo ngại tại Trung Quốc.

Chỉ mới đây, một loạt nhà hàng lẩu băng chuyền ở Thượng Hải vừa bị phát hiện sử dụng thịt cừu giả chế biến món ăn cho thực khách.

Nhiều cửa hàng lẩu cửa tại Thượng Hải đã không tuân theo các thủ tục kiểm nghiệm thực phẩm nghiêm ngặt và họ sử dụng các loại thịt không rõ nguồn gốc để giảm bớt chi phí. Thậm chí, có một số nhà hàng thay thế thịt cừu bằng thịt bò, thịt lợn hoặc thịt vịt, hoặc thậm chí là thịt chuột, cáo hoặc thịt chồn.

TIN BÀI LIÊN QUAN
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (theo Sina)

Bình luận(0)