Mách chiêu sử dụng hiệu quả máy hút bụi

Google News

(Kiến Thức) - Để sử dụng máy hút bụi được lâu bền và hiệu quả, cần chú ý một số điểm trong dưới đây.

Hỏi: Sử dụng máy hút bụi cần chú ý những điểm gì để hút sạch bụi bẩn mà bảo quản máy được bền lâu? - Lê Nguyên Phương (Hà Nội).
Mach chieu su dung hieu qua may hut bui
 
KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm, Hà Nội tư vấn: Để máy hút bụi sử dụng được lâu bền và hiệu quả, cần phải chú ý một số điểm sau trong quá trình sử dụng. Thứ nhất là bạn luôn phải ghi nhớ quy tắc hút từ trên xuống, nghĩa là hãy bắt đầu công việc hút bụi từ tầng trên cùng, những phòng trong cùng, sau đó lần lượt đến tầng dưới cùng. 
Trong một phòng bạn phải xử lý màn cửa trước, rồi mới đến sofa, bàn, cuối cùng là thảm và sàn. Điểm chú ý thứ hai là thay túi đựng rác chân không của máy khi đầy một nửa hoặc cùng lắm 2/3. Nếu túi đầy bụi, bụi sẽ lấp mất đường gió, giảm lực hút, khiến máy phải hoạt động nhiều hơn và tiêu tốn nhiều điện năng hơn, thậm chí gây cháy máy.
Một quy tắc nữa là nên chú ý thay đầu hút đúng với các vị trí cần hút thì mới đạt hiệu quả tốt nhất. Thường xuyên kiểm tra đầu chổi và vòi hút để đảm bảo là không vướng tóc, vải vun, sợi len... làm giảm hiệu suất máy. Chú ý phải cắm vòi hút vào máy đúng vị trí rồi mới bật công tắc khởi động máy. Nếu không có vòi hút, máy sẽ hút các vật nhỏ rơi xung quanh vào bên trong, gây hư hỏng máy. 
Tốt nhất, sau mỗi lần sử dụng khoảng 30 – 45 phút nên cho máy nghỉ 15 phút, bởi hút liên tục sẽ làm máy nóng quá tải. Nên sử dụng dịch vụ bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của máy cũng như tăng hiệu quả hút bụi.
K.L (ghi)

Bình luận(0)