Chi trăm triệu làm đám cưới, cặp đôi hô hào quyên góp phong bì

Google News

(Kiến Thức) -  Bản chi tiêu đám cưới của một cặp đôi trẻ chưa tính tiền cỗ cưới đã lên đến gần 100 triệu đồng khiến nhiều người choáng váng.

Mới đây, bản chi tiêu đám cưới của một cặp đôi trẻ được đăng tải trên một số diễn đàn, mạng xã hội với dòng mô tả: “Nhìn cái chi phí đám cưới, chưa tính tiền ăn bao nhiêu mâm đâu nhé. Chỉ tiền ngoài lề mà đã gần 100 triệu rồi. Thế này mà dân tình đi từ 300 (đi 1 người), 500 (đi 2 người), 1 triệu (đi 2 vợ chồng + 2 đứa con) thì có hòa vốn không hay là lỗ?” khiến cư dân mạng xôn xao. Nhiều người bức xúc trước câu hỏi lãi hay lỗ của đôi bạn trẻ này và cho rằng đây chẳng khác gì hình thức kinh doanh.
Cụ thể, trong bảng chi phí đám cưới này cặp đôi tính toán bao gồm: Tiền vàng cưới, nhẫn cưới, tiền lặt vặt, may đồ cưới, chụp hình cưới, chụp hình quay phim, thuê nhạc sống, thuê xe rước dâu, thiệp cưới, chi phí lặt vặt… Tất cả những thứ đó cộng vào tổng chi 93.500.000 đồng.
Chi tram trieu lam dam cuoi, cap doi ho hao quyen gop phong bi
Bản chi tiêu đám cưới khủng được đăng tải lên trang mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.
Điều khiến nhiều người bức xúc là trong bảng chi phí này, cặp đôi còn viết: “Chi phí phát sinh quá lớn nên mong các bạn hữu, cô chú, anh chị khi nhận thiệp xin đi đông đủ và đi 1 người 300k, đi 2 người 500k, 1 gia đình 2 vợ chồng + 2 con là 1 triệu. Quý khách không đi được vui lòng chuyển khoản tiền mừng vào 2 số tài khoản của cô dâu chú rể dưới đây. Xin cảm ơn. Đi đám cưới là giữ dùm, sau sẽ trả lại!”. Cùng với đó là đính kèm số điện thoại, tên tuổi cụ thể của cô dâu và chú rể.
Sau khi đọc được bản chi tiêu này, nhiều người tỏ ra bức xúc, không hài lòng. Chia sẻ trên diễn đàn mạng, nickname có tên Đ.O.viết: “Đây chẳng khác gì kinh doanh đám cưới. Làm vậy thì đừng đám cưới cho xong. Làm gì có kiểu liệt kê, định mức đi phong bì để người khác làm theo chứ. Khác nào ép buộc người khác, mà sao cặp đôi này không thấy xấu hổ nhỉ. Mình nghĩ đây chỉ làm trò thôi”.
Nickname Hoài P. bình luận: ““Bình thường chi phí đám cưới căng lắm đến trên dưới 35 triệu cho một gia đình bình thường thôi. Với khoản chi phí như cặp đôi này thì cũng thuộc hạng sang rồi. Nhưng sang hay bình thường là tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của từng nhà chứ mình không bàn luận về vấn đề này. Tuy nhiên việc chủ thớt quy định số tiền đi phong bì cho từng người như vậy là không nên và hơi lố. Như kiểu định giá vậy là hoàn toàn sai và định hướng xấu”.
Nhụy Hồ

Bình luận(0)