Cháy hàng hoa quả nhập ngoại giá “cắt cổ”

Google News

Thay vì ủng hộ “cây nhà lá vườn”, không ít người tiêu dùng Việt giờ đây rất ưa chuộng những loại hoa quả nhập ngoại dù giá cả đắt gấp vài chục lần hoa quả Việt.

Có thể nói, thị trường hoa quả nhập ngoại đang “nở rộ” ở Việt Nam. Việc sử dụng hoa quả nhập ngoại dường như đã trở thành “trào lưu”. Những mặt hàng này chưa bao giờ gần với người tiêu dùng đến thế, từ những chuỗi của hàng lớn có thương hiệu đến những cửa hàng kinh doanh online đầy rẫy trên mạng hay đơn giản là “hàng xách tay”.
"Nữ hoàng" dâu tây giá tiền triệu
Đắt đỏ nhất trong số các loại quả nhập khẩu không thể không nhắc đến dâu tây Nhật Bản hay còn gọi là “nữ hoàng” của các loại dâu. Loại dâu này được đánh giá ngon bậc nhất bởi có vị ngọt thơm, căng mọng. Tuy nhiên, giá của nó thì không “ngọt” chút nào khi dao động từ 1,6 – 2 triệu đồng/1kg. Trung bình 1 hộp 12 quả, trọng lượng 1,5kg có giá 2,5 triệu đồng. Điều đáng nói là tuy loại quả này “mắc” như vậy nhưng luôn trong tình trạng “cháy hàng” không đủ để bán.
Chay hang hoa qua nhap ngoai gia “cat co”
Giống dâu xuất xứ từ Nhật được mệnh danh “nữ hoàng” của các loại dâu. Ảnh: TQ 
Không khác dâu tây Nhật, giá của cherry Mỹ cũng “chát” không kém khi giá dao động từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng mỗi cân tùy theo loại to hay nhỏ. Thông thường loại quả này sẽ được đóng gói theo hộp 1kg, 2kg, 3kg,… và giá cho mỗi hộp không dưới… tiền triệu!
Bạn có “dám” bỏ ra gần 1 triệu đồng để ăn… 1 quả na? Khi nghe thông tin này chắc hẳn nhiều người cảm thấy “hốt hoảng” nhưng đây chính là giá của giống na Đài Loan. Được đánh giá là loại quả có vị ngon lạ miệng, thanh mát, chất lượng vượt trội, na Đài Loan có giá trung bình 500.000 đồng1kg. Đa số quả đều xấp xỉ 2kg nên chuyện 1 quả na có giá gần 1 triệu đồng là không hề hiếm gặp. Đắt đỏ là vậy nhưng loại na này không hề dễ mua, muốn mua phải đặt trước vì toàn bộ là “hàng xách tay” trực tiếp.
Chay hang hoa qua nhap ngoai gia “cat co”-Hinh-2
Na Đài Loan có giá đắt đỏ nhất, vượt xa giá na của Việt Nam, Thái Lan, Úc. Ảnh: TQ 
Bên cạnh những loại hoa quả “tiền triệu” như vậy vẫn có những loại hoa quả nhập khẩu giá “mềm” hơn như: Lê Hàn Quốc, lựu Peru, hồng Newzealand, kiwi,… nhưng giá vẫn ở mức 300.000 đồng – 500.000 đồng 1kg. Những sản phẩm này luôn thu hút người tiêu dùng bởi “hàng ngoại” mà giá “phải chăng”.
Vẫn tâm lý “sính ngoại”?
Trong thời buổi mà mọi thứ đều “ngậm” hóa chất thì việc lựa chọn sản phẩm an toàn là điều vô cùng quan trọng. Khoan bàn về giá cả thì hoa quả nhập khẩu đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt về vệ sinh, giải tỏa được tâm lý khách hàng. Hoa quả “cộp mác” quốc tế, mẫu mã đẹp hay để đảm bảo sức khỏe chính là những lý do khiến người tiêu dùng Việt lựa chọn hoa quả nhập khẩu.
Giá cả của những loại hoa quả trên luôn thuộc vào hàng “đắt đỏ” nhưng vẫn trong tình trạng “cháy hàng” và tấp nập người mua. Chị Kiều Nga - nhân viên của một của hàng hoa quả nhập khẩu trên đường Triệu Việt Vương (Hà Nội) cho hay: “Sở dĩ những mặt hàng “đắt đỏ” như cherry, dâu, na,… luôn khan hàng bởi chất lượng tốt lại có đầy đủ giấy tờ VSATTP khiến khách hàng an tâm. Hơn nữa, hiện nay hoa quả Trung Quốc đang trà trộn nhiều vào Việt Nam thì việc mua hoa quả nhập khẩu là một giải pháp an toàn cho khách hàng. Khách hàng giờ đây cũng rất thông thái khi họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua được sản phẩm chất lượng thay vì rẻ mà chất lượng kém”.
Chay hang hoa qua nhap ngoai gia “cat co”-Hinh-3
 Lê Hàn Quốc cũng là một loại quả ngoại được ưa chuộng bởi giá chỉ gần 250.000 đồng cho mỗi cân. Ảnh: TQ
Chị Lê Hoa (26 tuổi, khách mua hàng) chia sẻ: “Thú thực, đa phần tôi mua hoa quả nhập khẩu là để biếu, làm quà bởi người Việt mình cứ thấy đồ lạ là thích, mà mẫu mã của những sản phẩm này rất đẹp và phù hợp. Tôi cũng thường mua cho gia đình nhưng chỉ mua táo Mỹ hoặc lê Hàn vì giá cả vừa phải hơn. Hoa quả Việt thì ít mua do xem tin tức lúc nào cũng thấy nào mít tiêm hóa chất, chuối phun thuốc… nên mất niềm tin”.
Theo Thanh Quỳnh/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)