Tất cả mọi thứ từ đồng hồ, kính mắt đến những chiếc xe hơi sang trọng vẫn lần lượt tăng giá, nhưng điều đó không ngăn cản sức hấp dẫn của hàng hóa xa xỉ.
Đồng hồ nam đắt tiền bởi chi trả nhiều tiền cho quảng cáo. Những chiếc đồng hồ thương hiệu cao cấp thường có giá cả cao “ngất ngưởng” bởi các chi tiết đắt tiền như vàng, kim cương, đá quý... Ngoài ra, việc được các thợ thủ công chế tác tinh xảo cũng đẩy giá của chúng lên cao hơn. Thế nhưng, yếu tố đẩy giá sản phẩm của các thương hiệu đồng hồ cao cấp trở nên đắt đỏ phải kể đến chi phí tiếp thị sản phẩm của họ trên các tạp chí cao cấp, câu lạc bộ đêm và khách sạn sang trọng.
Rượu đắt tiền chưa chắc đã có hương vị ngon hơn. Nếu bạn đang ăn tối tại một nhà hàng 5 sao, bạn có thể thấy mình lướt danh sách rượu vang từ rẻ đến đắt tiền. Thế nhưng, theo nhà tâm lý học Richard Wisemanly, ly rượu vang giá 200 USD chưa chắc đã có vị ngon hơn ly rượu vang giá 10 USD.
Xe hơi đắt tiền là do nội thất tiện nghi, an toàn và xử lý tốt. Những thương hiệu xe sang như BMW, Mercedes-Benz, Audi và Porsche đều biết đến với nội thất thanh lịch và thoải mái. Hơn nữa, những chiếc xe sang trọng cũng cung cấp một số thiết kế an toàn mới nhất. Ngoài ra, những chiếc xe sang thường xử lý rất nhanh khi gặp tai nạn.
Quần áo thời trang vì yếu tố xu hướng. Hầu hết những thiết kế thời trang có giá cả đắt đỏ là do nó bắt kịp với xu hướng thời trang. Việc ra mắt bộ sưu tập mùa xuân và mùa thu sẽ mang đến cơn sốt cho việc mua sắm tại các cửa hàng thời trang cao cấp ở thành phố như Paris, Milan và thành phố New York. Để bát kịp xu hướng thời trang, những người mua sắm sẽ trả giá khá cao.
Thị trường kính mắt cao cấp do công ty lớn thâu tóm 80% thị phần. Hầu hết các sản phẩm kính của các thương hiệu Bulgari, Dolce & Gabbana, Salvatore Ferragamo, Prada...đều có chung một nguồn gốc xuất xứ. Đó là chúng đều đến từ nhà sản xuất Ý Luxottica, một công ty lớn trong lĩnh vực mắt kính. Ngay cả bên ngoài phạm vi nước Ý, Luxottica còn có khách hàng là các nhãn hiệu nổi tiếng như: Burberry, Chanel, Polo Ralph Lauren, Paul Smith, Stella McCartney, Tiffany, Versace, Vogue.... Theo tạp chí Forbes, công ty Luxottica chiếm giữ 80% các thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp kính mắt.
Sản phẩm chống lão hóa có thực sự có tác dụng?. Rất nhiều phụ nữ trên toàn thế giới đang tìm kiếm các sản phẩm được quảng cáo là có tác dụng săn chắc da, xóa lỗ chân lông hay xóa các dấu hiệu lão hóa da mặt. Thế nhưng liệu có một loại kem kỳ diệu như vậy không? Liệu một sản phẩm làm đẹp trị giá hàng triệu USD có thể "bảo đảm" để bạn có một khuôn mặt trẻ trung?
Sự thật là theo Vesna Petronic-Rosic, một bác sĩ da liễu tại Đại học Y khoa Chicago (Mỹ), các sản phẩm này thường chỉ chứa thành phần chống lão hóa chứ bản thân sản phẩm chưa chắc đã có lợi cho việc chống lão hóa. Chính vì vậy, sản phẩm làm đẹp mà bạn đang dùng dù đắt hay rẻ thì cũng chưa chắc đạt được hiệu quả như bạn hy vọng.
Tất cả mọi thứ từ đồng hồ, kính mắt đến những chiếc xe hơi sang trọng vẫn lần lượt tăng giá, nhưng điều đó không ngăn cản sức hấp dẫn của hàng hóa xa xỉ.
Đồng hồ nam đắt tiền bởi chi trả nhiều tiền cho quảng cáo. Những chiếc đồng hồ thương hiệu cao cấp thường có giá cả cao “ngất ngưởng” bởi các chi tiết đắt tiền như vàng, kim cương, đá quý... Ngoài ra, việc được các thợ thủ công chế tác tinh xảo cũng đẩy giá của chúng lên cao hơn. Thế nhưng, yếu tố đẩy giá sản phẩm của các thương hiệu đồng hồ cao cấp trở nên đắt đỏ phải kể đến chi phí tiếp thị sản phẩm của họ trên các tạp chí cao cấp, câu lạc bộ đêm và khách sạn sang trọng.
Rượu đắt tiền chưa chắc đã có hương vị ngon hơn. Nếu bạn đang ăn tối tại một nhà hàng 5 sao, bạn có thể thấy mình lướt danh sách rượu vang từ rẻ đến đắt tiền. Thế nhưng, theo nhà tâm lý học Richard Wisemanly, ly rượu vang giá 200 USD chưa chắc đã có vị ngon hơn ly rượu vang giá 10 USD.
Xe hơi đắt tiền là do nội thất tiện nghi, an toàn và xử lý tốt. Những thương hiệu xe sang như BMW, Mercedes-Benz, Audi và Porsche đều biết đến với nội thất thanh lịch và thoải mái. Hơn nữa, những chiếc xe sang trọng cũng cung cấp một số thiết kế an toàn mới nhất. Ngoài ra, những chiếc xe sang thường xử lý rất nhanh khi gặp tai nạn.
Quần áo thời trang vì yếu tố xu hướng. Hầu hết những thiết kế thời trang có giá cả đắt đỏ là do nó bắt kịp với xu hướng thời trang. Việc ra mắt bộ sưu tập mùa xuân và mùa thu sẽ mang đến cơn sốt cho việc mua sắm tại các cửa hàng thời trang cao cấp ở thành phố như Paris, Milan và thành phố New York. Để bát kịp xu hướng thời trang, những người mua sắm sẽ trả giá khá cao.
Thị trường kính mắt cao cấp do công ty lớn thâu tóm 80% thị phần. Hầu hết các sản phẩm kính của các thương hiệu Bulgari, Dolce & Gabbana, Salvatore Ferragamo, Prada...đều có chung một nguồn gốc xuất xứ. Đó là chúng đều đến từ nhà sản xuất Ý Luxottica, một công ty lớn trong lĩnh vực mắt kính. Ngay cả bên ngoài phạm vi nước Ý, Luxottica còn có khách hàng là các nhãn hiệu nổi tiếng như: Burberry, Chanel, Polo Ralph Lauren, Paul Smith, Stella McCartney, Tiffany, Versace, Vogue.... Theo tạp chí Forbes, công ty Luxottica chiếm giữ 80% các thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp kính mắt.
Sản phẩm chống lão hóa có thực sự có tác dụng?. Rất nhiều phụ nữ trên toàn thế giới đang tìm kiếm các sản phẩm được quảng cáo là có tác dụng săn chắc da, xóa lỗ chân lông hay xóa các dấu hiệu lão hóa da mặt. Thế nhưng liệu có một loại kem kỳ diệu như vậy không? Liệu một sản phẩm làm đẹp trị giá hàng triệu USD có thể "bảo đảm" để bạn có một khuôn mặt trẻ trung?
Sự thật là theo Vesna Petronic-Rosic, một bác sĩ da liễu tại Đại học Y khoa Chicago (Mỹ), các sản phẩm này thường chỉ chứa thành phần chống lão hóa chứ bản thân sản phẩm chưa chắc đã có lợi cho việc chống lão hóa. Chính vì vậy, sản phẩm làm đẹp mà bạn đang dùng dù đắt hay rẻ thì cũng chưa chắc đạt được hiệu quả như bạn hy vọng.