Bánh Trung thu nhồi nhân “cực độc“

Google News

(Kiến Thức) - Một công ty thực phẩm ở Trung Quốc bị buộc tội làm bánh trung thu sử dụng nhân mốc tồn kho từ mùa Thu năm 2010.

Ảnh minh họa.
Ngày 30/07, cơ quan chức năng huyện Phong Hiền đã tổ chức buổi họp báo công bố danh tính công ty đã sản xuất lại bánh trung thu tồn kho 2 năm trước và bán ra thị trường là công ty cổ phần thực phẩm Panpan Thượng Hải.
Thông thường, sau mỗi mùa Trung thu, công ty này chuyên đi thu mua lại loạt bánh trung thu tồn đọng và cất giữ trong kho. Sau đó tới mùa lễ mới, công ty này lại trộn thêm nhân bánh mới vào nhân cũ và cho bánh vào lò nướng lại. Các loại bánh này đa phần sản xuất từ năm 2011 hoặc 2010, có rất nhiều mùi vị, nhân bên trong đã nấm mốc. Để người tiêu dùng khi khó có thể nhận ra mùi khác lạ khi ăn, công ty này đã trộn thêm nhân sen tươi vào nhân quá hạn. Ngoài ra, người ta cũng thêm bách quả tươi vào nhân quá hạn và như vậy, màu nhân không quá đậm và cũng không có mùi vị khác lạ.
Sau khí “chế” xong nhân bánh, các công nhân sẽ nhồi nhân vào bánh và nướng lại. Tiếp đến, họ sẽ đóng gói bánh, in ngày sản xuất lên bao bì và phân phối ra thị trường.
Cục giám sát thực phẩm, dược phẩm Thượng Hải cho biết, các loại bánh trung thu nhân trứng, đậu, nhân đậu đỏ, nhân vừng đen do công ty Panpan sản xuất đều có chỉ số khuẩn nấm vượt ngưỡng trầm trọng, sinh ra độc tố, có thể gây ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng.
Nguyên Thảo (theo People, Shanghai)

Bình luận(0)