Bức xúc dùng Mobifone 3G 699.000 đồng... bị thu 38 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Được hướng dẫn đăng ký gói cước 3G roaming DK U3 trong 3 ngày, với giá 699.000 đồng, nhưng khách hàng vô cùng bức xúc khi cước phát sinh bỗng vọt lên đến hơn 38 triệu đồng.


    Chiều ngày 23/6, anh Nguyễn Tuấn Anh (39 tuổi, hiện làm việc tại Công ty TNHH giao nhận Korchina, địa chỉ tại tầng 3, số 24 Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) phản ánh đến báo Kiến thức về việc sử dụng dịch vụ 3G trọn gói trong 3 ngày của Mobifone với giá cước phát sinh cực "khủng" là 38.500.000 đồng.

     Anh Tuấn Anh phản ánh tới báo Kiến thức.

    Trong đơn gửi đến báo Kiến thức, anh Tuấn Anh cho biết, anh đi du lịch Thái Lan ngày 17/6, trên chuyến bay VN615 vào hồi 13h45 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và tới sân bay Bangkok (Thái Lan) lúc 15h45 ngày 17/6. Trước khi đi, anh có đến số 35-37 phố Quang Trung để được hướng dẫn đăng ký gói cước 3G roaming DK U3 trọn gói trong 3 ngày, với giá 699.000 đồng và đã đăng ký thành công, đồng thời cũng được nhà mạng AIS tại Thái Lan xác nhận đã kết nối.

     Đăng ký trọn gói 3G thành công của anh Tuấn Anh.

    Để tránh phát sinh, sang Thái Lan, anh Tuấn Anh đã thực hiên các thao tác để chọn nhà mạng theo chỉ dẫn. Khoảng  20h ngày 17/6, anh Tuấn Anh vào mạng 3G để xem tin tức và sau đó tắt mạng để đi ăn tối. Đến khoảng 23h20 cùng ngày, anh Tuấn Anh lại vào mạng 3G vì nghĩ mình đã roaming theo gói cước, nên anh Tuấn Anh xem tin. Tuy nhiên, đến sáng 18/6, anh Tuấn Anh nhận được tin nhắn từ Mobile là gói cước của anh phát sinh quá nhiều tiền (12 triệu đồng), nên nhà mạng đã cắt dịch vụ 3G của anh.

     Bảng giá cước...

    Anh Tuấn Anh nói: “Vì tính chất công việc nên tôi cần sử dụng để kiểm tra thư điện tử, theo dõi công việc của công ty, do bị cắt nên tôi vẫn phải điện thoại về Việt Nam để hỏi. Tuy nhiên, tôi thực sự bất ngờ vì cước quá cao".

    Theo anh Tuấn Anh, khi về Việt Nam, anh nhận được hóa đơn thanh toán gần 40 triệu đồng (chưa bao gồm VAT), trong đó tiền Roaming 3G là 38.500.000 đồng và có ghi số liên hệ để thanh toán cước, khiến anh thực sự "choáng váng". Bức xúc trước việc giá cước phát sinh quá cao, ngày 22/6, anh Tuấn Anh gọi điện đến nhà mạng để hỏi cụ thể nhưng phía Mobifone cho biết đang bận công việc, nên chưa liên hệ với anh.

     ... nhìn giá cước phát sinh hơn 38 triệu đồng, khiến anh Tuấn hoảng hốt.

    Sau đó, anh Tuấn Anh  tiếp tục liên  lạc với nhà mạng nhận được câu trả lời là thứ 2 (ngày 24/6) này, phòng giải quyết khiếu nại sẽ trực tiếp gọi điện để giải thích việc phát sinh cước.

    "Tôi chỉ muốn Mobifone xem lại cách tính cước và giải thích rõ ràng việc phát sinh cước cho tôi cũng như công ty của tôi để tránh những hiểu lầm không đáng tiếc. Tôi đã sử dụng dịch vụ của Mobifone từ rất lâu, tham gia khách hàng kết nối dài lâu với thẻ hạng Titan nên cũng rất mong Mobifone không để mất những khách hàng thân thiết thường xuyên như tôi”, anh Tuấn Anh chia sẻ.




    Tiến Dũng

    Bình luận(0)