Bí mật gì bên trong “động” đa cấp Liên kết Việt lừa đảo?

Google News

(Kiến Thức) - Từ năm 2014 đến tháng 7/2015, đa cấp Liên kết Việt lừa đảo 45.000 người tại 21 tỉnh, tổng số tiền thu được trên 1.900 tỷ đồng.

Những con số thống kê về đa cấp Liên kết Việt lừa đảo khiến nhiều người không khỏi giật mình.
Ngày 19/2, bộ sậu gồm 7 lãnh đạo của công ty Liên kết Việt bị bắt vì hành vi lừa đảo đã khiến dư luận xôn xao vì quy mô, thủ đoạn lừa đảo của doanh nghiệp kinh doanh đa cấp quá tinh vi, hàng nghìn người có nguy cơ trắng tay sau khi Liên kết Việt đa cấp đóng cửa.
Bi mat gi ben trong “dong” da cap Lien ket Viet lua dao?
Liên kết Việt đa cấp đóng cửa sau khi các lãnh đạo bị bắt. Ảnh: Tuổi Trẻ 
Công ty Liên kết Việt do Lê Xuân Giang thành lập từ năm 2010, kinh doanh mặt hàng như máy khử độc Ozone, máy chăm sóc sức khỏe người già, thực phẩm chức năng như: bổ não vương, đông trùng hạ thảo. Các sản phẩm này được Liên kết Việt quảng cáo mua của Công ty cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP và Công ty cổ phần Biovaccine Việt Nam. Thực chất, Công ty cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP cũng do chính Lê Xuân Giang thành lập. Và các sản phẩm hàng hóa đều là hàng giả mạo, không thuộc hoạt động liên kết giữa công ty Liên kết Việt với bất cứ cơ quan Quốc phòng nào như công ty này cam kết.
Để chiếm lòng tin của nhiều người, Liên kết Việt đa cấp lừa đảo đã mạo danh doanh nghiệp Bộ Quốc phòng, làm giả lễ đón nhận bằng khen Thủ tướng, nhận giải thưởng trong nước để “lòe” các khách hàng nhẹ dạ, cả tin. Thủ đoạn thu hút hàng ngàn người được công ty này vận dụng đó là hứa hẹn trả mức hoa hồng “khổng lồ” cho những người tham gia mạng lưới Liên kết Việt – một cách thức quen thuộc của đa cấp lừa đảo, thu lời bất chính.
Mỗi cộng tác viên, nhà phân phối bán lẻ tham gia hệ thông Liên kết Việt phải đóng số tiền tối thiểu 8,6 triệu đồng để được cấp một mã số kinh doanh, được quyền mua một mã hàng gồm một máy Ozone và 4 loại thực phẩm chức năng. Khi mua nhiều mã hàng hoặc mời được thêm thành viên vào hệ thống Liên kết Việt, cộng tác viên, nhà phân phối được chuyển lên hạng Vip, nâng bậc thành quản lý trong hệ thống. Hứa hẹn mức thưởng hậu hĩnh cho mỗi cá nhân là lãi suất 8%, mức này sẽ tăng lên khi khách giới thiệu được càng đông người tham gia Liên kết Việt. Càng mua gói sản phẩm có giá trị cao, khách hàng càng có cơ hội đổi đời với số tiền hoa hồng lên đến 65%, được thưởng ôtô, nhà và nhiều quyền lợi khác. 
Bi mat gi ben trong “dong” da cap Lien ket Viet lua dao?-Hinh-2
Website Liên kết Việt đa cấp với đủ chiêu "lòe" người tiêu dùng. Ảnh chụp ngày 22/2
Lời hứa hẹn giúp khách hàng thu hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng sau vài năm tham gia mạng lưới kinh doanh đã khiến không ít người nhẹ dạ, cả tin sập bẫy. Chỉ khi công ty này ngừng trả hoa hồng và lãi suất cho cộng tác viên, những người này mới tá hỏa biết mình bị lừa đảo, mất hàng trăm triệu đồng.
Đây không phải lần đầu người dân sập bẫy kinh doanh đa cấp. Trước đó đã có không ít vụ kinh doanh sàn vàng ảo, đầu tư tiền ảo khiến người dân "nếm trái đắng", mất tiền oan.
Các bị can của Liên kết Việt đa cấp bị tạm giam gồm Lê Xuân Giang (Lê Xuân Hà), Chủ tịch HĐQT; Nguyễn Thị Thủy, Lê Văn Tú (Phó tổng giám đốc); Nguyễn Xuân Trường, Vũ Thị Hồng Dung, Lê Thanh Sơn (thuộc nhóm truyền thông, quảng cáo); Trịnh Xuân Sáng (nhóm công nghệ thông tin).
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)