Apple Watch nhái: Dù hãng công nghệ Mỹ Apple còn chưa chính thức đưa chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch lên kệ nhưng những sản phẩm nhái đã được bày bán nhan nhản ở Trung Quốc với mức giá “bèo” từ 40-80 USD.Công viên Disneyland “nhái”: Công viên giải trí Shijingshan ở Bắc Kinh, Trung Quốc được mở cửa vào năm 1986 với khẩu hiệu “Disneyland ở quá xa”. Khi tới thăm công viên này, khách cứ ngỡ mình đang lạc vào một công viên chủ đề Disneyland thật.Cửa hàng Apple “nhái”: Năm 2011, hàng loạt cửa hàng Apple nhái mọc lên ở thành phố Côn Minh, Trung Quốc. Những cửa hàng này trông không khác gì những cửa hàng bán lẻ chính thức của Apple, từ đồng phục nhân viên cho tới thiết kế nội thất. Sau đó, nhà chức trách Trung Quốc đã vào cuộc và phát hiện 22 cửa hàng ở Côn Minh sử dụng trái phép nhãn hiệu thương mại Apple.Rượu “nhái”: Rượu cao cấp là một trong những sản phẩm bị “nhái” đáng lo ngại nhất ở Trung Quốc. Trong một chiến dịch truy quét vào tháng 11/2014, nhà chức trách Trung Quốc đã phát hiện hơn 100.000 chai rượu giả, “nhái” dán nhãn Johnie Walker, Hennessy, Remy….Xế hộp xịn cũng bị “nhái”: Tại triển lãm Ôtô Thượng Hải năm 2009, hãng xe Geely của Trung Quốc trình làng chiếc xe Geely GE. Người tham dự triển lãm đã ngỡ ngàng khi thấy chiếc xe này trông quá giống chiếc Rolls Royce Phantom. Geely GE có giá 44.550 USD, trong khi một chiếc Rolls Royce Phantom có giá 371.260 USD. Tương tự, năm 2014, hai hãng xe Trung Quốc là Changan Auto và Jiangling Motors Corporations đã phối hợp sản xuất chiếc LandWind X7 (giá 20.700 USD) trông cực giống chiếc Range Rover Evoque (giá từ 59.000 USD) của hãng Jaguar Land Rover.Linh kiện điện tử “nhái”: Năm 2011, Ủy ban Quân vụ thuộc Thượng viện Mỹ xác định được một khối lượng lớn linh kiện điện tử giả trong chuỗi cung cấp của Bộ Quốc phòng nước này, phần lớn bị tình nghi đến từ Trung Quốc. Các nhà thầu quốc phòng Mỹ đã nhận diện được 1.800 vụ linh kiện bị nghi giả, với tổng cộng hơn 1 triệu linh kiện khác nhau. Một số linh kiện điện tử giả nói trên đã được tìm thấy trong một số hệ thống vũ khí của Mỹ bao gồm các loại chiến đấu cơ C-17 và C-130J của không quân nước này.Giày cao gót “nhái” hiệu Christian Louboutin: Tháng 7/2012, hải quan Mỹ bắt giữ một số lô hàng từ Trung Quốc chứa hơn 20.400 đôi giày “nhái” hiệu Christian Louboutin. Lô hàng này trị giá 57.490 USD, nhưng nếu bán lẻ có thể sẽ mang về 18 triệu USD.Thuốc giả: Tháng 4/2014, đài RFI của Pháp đưa tin hải quan nước này đã tịch thu 10 tấn thuốc giả dành cho bệnh nhân bị rối loạn cương dương và tiêu chảy có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thành phần của các loại thuốc giả này thực chất chỉ là đường. Lô hàng có trị giá 1 triệu Euro.Chiếc iPed “nhái” iPad của hãng Apple: Ra đời vào năm 2010, chiếc máy tính bảng iPed của Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng với chiếc iPad của hãng Apple. iPed có giá khoảng 105 USD và thậm chí có mặt trên thị trường Trung Quốc trước khi iPad được phép vào thị trường này. Trong khi đó chiếc iPad Air 2 của Apple có giá khoảng 590 USD/chiếc.Nhà hàng “nhái”: Phố Shanzhai ở Nam Kinh (Trung Quốc) tập trung hàng loạt cửa hàng bán lẻ “nhái”, bao gồm cả các nhà hàng ăn uống ăn theo các thương hiệu nổi tiếng như Pizza Huh (nhái Pizza Hut), Bucksstar coffee (nhái Starbucks)và McDnoald's (nhái McDonald’s). Trong ảnh là cửa hàng đồ ăn nhanh Wei Jia Liang Pi ở Bắc Kinh trông cũng rất giống McDonald’s, nhưng với logo là một chữ M lộn ngược.
Apple Watch nhái: Dù hãng công nghệ Mỹ Apple còn chưa chính thức đưa chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch lên kệ nhưng những sản phẩm nhái đã được bày bán nhan nhản ở Trung Quốc với mức giá “bèo” từ 40-80 USD.
Công viên Disneyland “nhái”: Công viên giải trí Shijingshan ở Bắc Kinh, Trung Quốc được mở cửa vào năm 1986 với khẩu hiệu “Disneyland ở quá xa”. Khi tới thăm công viên này, khách cứ ngỡ mình đang lạc vào một công viên chủ đề Disneyland thật.
Cửa hàng Apple “nhái”: Năm 2011, hàng loạt cửa hàng Apple nhái mọc lên ở thành phố Côn Minh, Trung Quốc. Những cửa hàng này trông không khác gì những cửa hàng bán lẻ chính thức của Apple, từ đồng phục nhân viên cho tới thiết kế nội thất. Sau đó, nhà chức trách Trung Quốc đã vào cuộc và phát hiện 22 cửa hàng ở Côn Minh sử dụng trái phép nhãn hiệu thương mại Apple.
Rượu “nhái”: Rượu cao cấp là một trong những sản phẩm bị “nhái” đáng lo ngại nhất ở Trung Quốc. Trong một chiến dịch truy quét vào tháng 11/2014, nhà chức trách Trung Quốc đã phát hiện hơn 100.000 chai rượu giả, “nhái” dán nhãn Johnie Walker, Hennessy, Remy….
Xế hộp xịn cũng bị “nhái”: Tại triển lãm Ôtô Thượng Hải năm 2009, hãng xe Geely của Trung Quốc trình làng chiếc xe Geely GE. Người tham dự triển lãm đã ngỡ ngàng khi thấy chiếc xe này trông quá giống chiếc Rolls Royce Phantom. Geely GE có giá 44.550 USD, trong khi một chiếc Rolls Royce Phantom có giá 371.260 USD. Tương tự, năm 2014, hai hãng xe Trung Quốc là Changan Auto và Jiangling Motors Corporations đã phối hợp sản xuất chiếc LandWind X7 (giá 20.700 USD) trông cực giống chiếc Range Rover Evoque (giá từ 59.000 USD) của hãng Jaguar Land Rover.
Linh kiện điện tử “nhái”: Năm 2011, Ủy ban Quân vụ thuộc Thượng viện Mỹ xác định được một khối lượng lớn linh kiện điện tử giả trong chuỗi cung cấp của Bộ Quốc phòng nước này, phần lớn bị tình nghi đến từ Trung Quốc. Các nhà thầu quốc phòng Mỹ đã nhận diện được 1.800 vụ linh kiện bị nghi giả, với tổng cộng hơn 1 triệu linh kiện khác nhau. Một số linh kiện điện tử giả nói trên đã được tìm thấy trong một số hệ thống vũ khí của Mỹ bao gồm các loại chiến đấu cơ C-17 và C-130J của không quân nước này.
Giày cao gót “nhái” hiệu Christian Louboutin: Tháng 7/2012, hải quan Mỹ bắt giữ một số lô hàng từ Trung Quốc chứa hơn 20.400 đôi giày “nhái” hiệu Christian Louboutin. Lô hàng này trị giá 57.490 USD, nhưng nếu bán lẻ có thể sẽ mang về 18 triệu USD.
Thuốc giả: Tháng 4/2014, đài RFI của Pháp đưa tin hải quan nước này đã tịch thu 10 tấn thuốc giả dành cho bệnh nhân bị rối loạn cương dương và tiêu chảy có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thành phần của các loại thuốc giả này thực chất chỉ là đường. Lô hàng có trị giá 1 triệu Euro.
Chiếc iPed “nhái” iPad của hãng Apple: Ra đời vào năm 2010, chiếc máy tính bảng iPed của Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng với chiếc iPad của hãng Apple. iPed có giá khoảng 105 USD và thậm chí có mặt trên thị trường Trung Quốc trước khi iPad được phép vào thị trường này. Trong khi đó chiếc iPad Air 2 của Apple có giá khoảng 590 USD/chiếc.
Nhà hàng “nhái”: Phố Shanzhai ở Nam Kinh (Trung Quốc) tập trung hàng loạt cửa hàng bán lẻ “nhái”, bao gồm cả các nhà hàng ăn uống ăn theo các thương hiệu nổi tiếng như Pizza Huh (nhái Pizza Hut), Bucksstar coffee (nhái Starbucks)và McDnoald's (nhái McDonald’s). Trong ảnh là cửa hàng đồ ăn nhanh Wei Jia Liang Pi ở Bắc Kinh trông cũng rất giống McDonald’s, nhưng với logo là một chữ M lộn ngược.