5 mã chứng khoán bùng nổ nhất tuần

Google News

Trên sàn HoSE, VN-Index có tuần điều chỉnh nhẹ về sát mốc 620 điểm, khi áp lực chốt lời diễn ra luân phiên giữa các nhóm cổ phiếu chứng khoán.

Bên cạnh đó khối ngoại cũng có một tuần hoạt động kém tích cực.
Phía sàn Hà Nội, do thiếu vắng lực đỡ từ nhóm các cổ phiếu chứng khoán dẫn dắt nên thị trường giao dịch khá lình xình.Tổng kết cả tuần giao dịch, VN-Index mất 1,62% so với tuần trước, xuống mốc 621.06 điểm và HNX giảm nhẹ 1,38% so với tuần trước, xuống 85.13 điểm.
Tuần qua, nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm tiếp tục giao dịch ảm đạm khi áp lực bán vẫn khá mạnh. Tổng kết tuần giao dịch, các mã BVH, BIC, BMI lần lượt giảm 6,25%, 6,67%, và 4,74%. Thêm vào đó, diễn biến tại nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng không có nhiều biến động, phần lớn những mã chủ chốt trong nhóm dao động với biên độ hẹp quanh mức giá tham chiếu.
Về hoạt động giao dịch, trên sàn HoSE mã cổ phiếu FLC đã lấy lại vị trí dẫn đầu về khối lượng giao dịch và đạt 31,1 triệu đơn vị. Theo sau, cổ phiếu SSI duy trì thứ hai với gần 27,6 triệu đơn vị. Các mã CII, MBB, NT2 lần lượt giữ các vị trị tiếp theo trong top 5.
Tại sàn HNX, mã FIT từ vị trí thứ tư ở tuần trước đã vươn lên ngôi vị quán quân, với khối lượng giao dịch đạt 19,6 triệu đơn vị. Cổ phiếu KLF giữ vị trí thứ hai, khối lượng chuyển nhượng gần 19 triệu đơn vị, các mã SHB, SCR, KVC là những mã đứng ở các vị trí kế tiếp.
5 ma chung khoan bung no nhat tuan
 5 cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn nhất.
Tuần qua, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 69,96 tỷ đồng trên HoSE và mua ròng 29,79 tỷ đồng tại HNX.
Cụ thể trên sàn HoSE, khối ngoại mua ròng mạnh nhất là mã NT2 với khối lượng 4,6 triệu đơn vị, đứng thứ hai là mã SSI đạt 4,4 triệu đơn vị, các vị trí liền sau là các mã SHI, DXG, CTG.
Nhưng nhà đầu tư ngoại đã bán ròng mạnh nhất tại mã TTF với khối lượng 2,9 triệu đơn vị và mã VIC đứng thứ hai, khối lượng bán ròng gần 2,8 triệu đơn vị, kế đến là các mã KDC, LSS, HSG.
Tại sàn HNX, mã FIT là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất với 794.245 đơn vị. Các mã đứng ở những vị trí tiếp theo là PXV, NDN, PVS, SHB.
Chiều ngược lại, cổ phiếu PVI lại bị các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng nhiều nhất 670.739 đơn vị, tiếp đến là SDT, PVC, DBC, IVS.
5 ma chung khoan bung no nhat tuan-Hinh-2
 5 cổ phiếu nhà đầu tư nước ngoài mua bán nhiều nhất.
Quan sát thị trường, xu hướng điều chỉnh diễn ra trên diện rộng trong cả tuần, sự vận động của dòng vốn giữa các nhóm cổ phiếu rất kém. Trạng thái chốt lời ngắn hạn diễn ra liên tục và thanh khoản có xu hướng suy giảm.
Khối ngoại trong tuần qua giao dịch thiếu tích cực, đẩy mạnh hoạt động bán ròng trên hai sàn, đặc biệt trên HoSE, trong đó trạng thái bán ròng tập trung khá mạnh vào các mã lớn khiến tâm lý của dòng vốn nội cũng bị ảnh hưởng đáng kể.
Theo đánh giá từ giới phân tích, trạng thái giao dịch cầm chừng của dòng tiền khiến quán tính tăng điểm trong ngắn hạn dần suy yếu. Các chỉ số đang hình thành các mẫu hình kỹ thuật xấu, báo hiệu rủi ro điều chỉnh sẽ cao hơn. Do đó, các nhà đầu tư cần thận trọng và giữ trạng thái danh mục ở mức an toàn, chờ các diễn biến tích cực của dòng tiền.
Theo Vietnam+

Bình luận(0)