Về Tây Ninh thăm chùa Gò Kén

Google News

Bên cạnh Khu du lịch núi Bà Đen hay Tòa thánh Tây Ninh, thì chùa Gò Kén cũng là một trong những điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách ghé thăm khi đến Tây Ninh.

Ve Tay Ninh tham chua Go Ken
Khung cảnh chùa Gò Kén nhìn từ trên cao. Ảnh: Henry Dương 
Chùa Gò Kén (hay chùa Thiền Lâm) thuộc ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Đây là một trong những ngôi chùa được xây dựng sớm nhất ở Tây Ninh và hiện là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của tỉnh.
Ve Tay Ninh tham chua Go Ken-Hinh-2
Tượng Bồ tát Quán Thế Âm cưỡi rồng. Ảnh: Henry Dương 
Để đến chùa Gò Kén, từ thành phố Tây Ninh, du khách đi theo đường quốc lộ 22B (hướng về TPHCM) khoảng 5km, rồi rẽ phải vào con đường nhựa dẫn vào chùa. Con đường nằm yên ả dưới bóng cây xanh rợp mát, hai bên là những thửa ruộng xanh ngát.
Ve Tay Ninh tham chua Go Ken-Hinh-3
Tượng Phập nhập niết bàn dài 25m. Ảnh: Henry Dương 
Ngôi chùa được xây dựng trên một gò đất cao mọc đầy dây kén. Từ đó, người dân đã gọi chùa Thiền Lâm là chùa Gò Kén và tên gọi đó vẫn tồn tại cho đến ngày nay, dù loài dây kén đã không còn.
Ve Tay Ninh tham chua Go Ken-Hinh-4
Quần thể kiến trúc chùa là sự kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông – Tây. Ảnh: Henry Dương 
Quần thể chùa Gò Kén mang nét kiến trúc hài hòa, kết hợp giữa hai nền văn hóa Đông và Tây. Nổi bật trong khuôn viên chùa là tượng Bồ tát Quán Thế Âm cao 25m, cưỡi rồng cao 7m và tượng Phật nhập niết bàn dài 25m. Ngoài ra, giữa sân chùa là tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền dưới cội bồ đề.
Ve Tay Ninh tham chua Go Ken-Hinh-5
Khung cảnh thanh bình tại chùa Gò Kén. Ảnh: Henry Dương 
Chùa sở hữu nhiều công trình khác như cổng Tam quan, điện thờ Đức Phật Di Lạc, vườn Lâm Tỳ Ni và Bảo Tháp Xá Lợi chín tầng.
Theo Henry Dương/sgtiepthi

>> xem thêm

Bình luận(0)