Trung Quốc tung hình ảnh tập trận, gửi thông điệp răn đe Đài Loan

Google News

Quân đội Trung Quốc vừa công bố hình ảnh các cuộc tập trận và tuần tra quanh đảo Đài Loan cùng thông điệp cứng rắn quyết ngăn cản hòn đảo này độc lập.

Hình ảnh các cuộc tập trận và tuần tra của máy bay chiến đấu được Không quân Trung Quốc công bố hôm 29/4.
"Bảo vệ vùng lãnh thổ (Đài Loan) của đất mẹ (Đại lục) là nhiệm vụ thần thánh của Giải phóng quân nhân dân Trung Quốc (PLA)", bình luận trong đoạn video mới được Không quân Trung Quốc công bố khẳng định.
Xuất hiện trong đoạn video là các máy bay ném bom hạng nặng H-6K, có khả năng mang theo tên lửa chiến thuật, tiêm kích J-11 và một số máy bay do thám của Không quân Trung Quốc. Các phi công trả lời trong video cho biết nhìn thấy rõ khung cảnh đảo Đài Loan từ trên không.
 Máy bay ném bom hạng nặng H-6K của Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa xã.
Theo Tân Hoa xã, những hình ảnh trên được ghi lại trong cuộc tập trận hôm 18/4 của quân đội Trung Quốc tại khu vực quanh đảo Đài Loan. Giới chức Trung Quốc khẳng định những cuộc tập trận gần đây của Bắc Kinh gửi đi thông điệp rất rõ ràng tới Đài Loan.
"Chúng tôi theo đuổi thống nhất hai bờ eo biển trong hòa bình. Nhưng chúng tôi cũng có đủ sự tự tin, khả năng và quyết tâm đánh bại mọi nỗ lực ly khai dưới tất cả các hình thức", Nhân Dân Nhật báo dẫn lời một phát ngôn viên của Văn phòng Công tác Đài Loan của chính phủ Trung Quốc.
Trong tháng 4, Trung Quốc tiến hành 2 cuộc tập trận bắn đạn thật lớn tại vùng biển gần đảo Đài Loan. Đáp trả, Đài Loan cũng tổ chức hai cuộc tập trận ngoài khơi hòn đảo này. Nhà lãnh đạo Thái Anh Văn hôm 13/4 khẳng định "Đài Loan sẵn sàng ứng phó với mọi cuộc xung đột".
 Trung Quốc coi Đài Loan là một phần không thể tách rời. Đồ họa: CNN.
Trung Quốc gần đây nhiều lần bày tỏ sự phản đối việc Mỹ phê chuẩn kế hoạch bán 1,4 tỷ USD vũ khí tối tân cho Đài Loan và thông qua Đạo luật Qua lại Đài Loan, khuyến khích các chuyến thăm "mọi cấp độ" giữa quan chức hai bên.
Trung Quốc coi Đài Loan là một phần không thể tách rời của nước này. Phát biểu trước quốc hội Trung Quốc hồi tháng 3, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố sẽ "trừng phạt mọi nỗ lực chia tách lãnh thổ Trung Quốc". Ông Tập đã có mặt quan sát cuộc tập trận hôm 10/4 vừa qua.
Theo Duy Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)