Trung Quốc: Phát thịt lợn thiu cho người bị phong tỏa

Google News

Hai quan chức ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, bị cách chức sau khi người dân trong khu phong tỏa báo họ nhận được thịt lợn ôi thiu.

Tân Hoa Xã đưa tin, hôm 19/4, ông Ren Weiping, phó phường Meilong thuộc quận Mẫn Hàng, và ông Li Shuang, Trưởng phòng phát triển kinh tế phường Meilong, đã bị cách chức vì lơ là trách nhiệm.
Do lỏng lẻo trong khâu giám sát, những sản phẩm thịt lợn ôi thiu, kém chất lượng đã được phân phối vào các khu dân cư dẫn tới những tác động cực xấu, Tân Hoa Xã nhấn mạnh.
Trung Quoc: Phat thit lon thiu cho nguoi bi phong toa
Nhân viên vận chuyển thực phẩm tới khu dân cư bị phong tỏa ở Thượng Hải. Ảnh: SCMP. 
Nhóm thương lái liên quan tới hoạt động cung cấp các sản phẩm thịt lợn cho chính quyền phường Meilong đã bị cảnh sát bắt giữ và áp dụng các biện pháp cưỡng chế hình sự.
Sau khi nhận được thông tin tố giác từ người dân địa phương, cảnh sát cùng các ban ngành giám sát và quản lý thị trường đã cùng phối hợp để điều tra vụ việc. Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện số thịt lợn kém chất lượng được chính quyền phường Meilong mua từ một công ty với giá 7,6 triệu nhân dân tệ (1,19 triệu USD). Trên thực tế, số thịt này được thu mua từ một số thương lái với giá hơn 3 triệu nhân dân tệ. Khi nhận được hàng hỗ trợ, người dân nhận thấy thịt lợn có quá nhiều mỡ, mùi lạ và thậm chí đã hỏng.
Trong quá trình điều tra, công an xác nhận 3 nghi phạm dù biết rõ chất lượng thịt lợn không đảm bảo, nhưng vẫn bán với số lượng lớn với giá chiết khấu hoặc bằng giá thị trường. Nghi phạm thứ 4 dù biết 3 đối tượng bán các sản phẩm không đảm bảo chất lượng, nhưng vẫn hỗ trợ tài chính. Toàn bộ 4 người này đã bị bắt giam trước cáo buộc bán các sản phẩm giả mạo và kém chất lượng.

Mời độc giả xem video Hà Nội phong tỏa 1 ngõ ở Long Biên vì phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2. Nguồn: ANTV.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)