Triều Tiên bất ngờ “cảnh báo” Mỹ trước Thượng đỉnh Mỹ-Triều?

Google News

(Kiến Thức) - Trước thềm Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27-28/2 tới, Triều Tiên đã bất ngờ lên tiếng cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo hãng thông tấn Reuters, Triều Tiên đã cảnh báo Tổng thống Trump không nên nghe theo các nhà phê bình Mỹ, những người đang tìm cách cản trở nỗ lực cải thiện mối quan hệ Mỹ-Triều.
Lời cảnh báo được đưa ra giữa lúc nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang trên đường tới Việt Nam để dự Thượng đỉnh Mỹ-Triều vào ngày 27-28/2 tới tại Hà Nội.
Trieu Tien bat ngo “canh bao” My truoc Thuong dinh My-Trieu?
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters. 
Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho rằng những ý kiến tiêu cực (của các nhà bình luận Mỹ này) có thể làm chệch hướng các cuộc đối thoại song phương.
“Nếu chính quyền Mỹ hiện tại nhìn sắc mặt người khác, nghe những lời của người khác nói, họ có thể sẽ vỡ mộng về sự cải thiện mối quan hệ với Triều Tiên và hòa bình thế giới, cũng như bỏ lỡ cơ hội lịch sử”, KCNA tuyên bố.
Trước đó, chính quyền Tổng thống Trump gây sức ép buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của nước này, trước khi Bình Nhưỡng có thể đạt được bất cứ sự nhượng bộ nào.
Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, Tổng thống Trump đã phát đi tín hiệu mềm mỏng hơn khi nói rằng có thể gỡ bỏ các lệnh trừng phạt (Bình Nhưỡng) nếu có tiến triển về quá trình phi hạt nhân hoá.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 1 tại Singapore (Nguồn: CNN)

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 19/2, Tổng thống Trump cho biết ông muốn Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân, song ông không quá nóng vội cũng như không đưa ra thời hạn thúc ép Triều Tiên hoàn tất quá trình giải trừ hạt nhân.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)