Thiêu sống phụ nữ Afghanistan và những tội ác gây “sốc” của Taliban

Google News

 Một người phụ nữ Afghanistan gần đây đã bị Taliban thiêu sống vì "nấu ăn dở". Vài ngày trước, chúng bắn chết một phụ nữ không mặc áo burqa...

Theo Hindustan Times, phụ nữ Afghanistan đang bị Taliban tra tấn và giết hại dù lực lượng này trước đó cam kết sẽ tôn trọng quyền phụ nữ, cho phép họ được làm việc và đi học trong khuôn khổ luật Hồi giáo.
Najla Ayoubi, cựu thẩm phán Afghanistan, nói với Sky News rằng nhiều phụ nữ Afghanistan đã lên tiếng tố cáo những hành vi xấu xa và bạo lực đối với phụ nữ của Taliban.
Thieu song phu nu Afghanistan va nhung toi ac gay “soc” cua Taliban
Các tay súng Taliban. Ảnh: AP.  
Cách đây vài ngày, một phụ nữ đã bị Taliban thiêu sống ở miền bắc Afghanistan vì chúng cho rằng đồ ăn cô nấu không ngon.
"Taliban ép mọi người cung cấp đồ ăn và nấu ăn cho chúng. Ngoài ra, nhiều cô gái trẻ ở Afghanistan đã bị lực lượng Taliban cho vào quan tài chuyển tới các quốc gia láng giềng làm nô lệ tình dục trong tuần qua", Najla nói với Sky News.
"Taliban còn ép các gia đình gả con gái cho các tay súng thành viên", vị cựu thẩm phán nói tiếp.

Mời độc giả xem thêm video: Taliban đánh bom  trụ sở cảnh sát Afghanistan (THĐT)

Hôm 17/8, Taliban bắn chết một phụ nữ Aghanistan không mặc áo burqa. Theo Fox News, nạn nhân nằm bất động trên vũng máu giữa đường phố ở tỉnh Takhar trong khi những người thân ngồi quanh cô.
Vụ việc xảy ra sau khi lực lượng Taliban chiếm quyền kiểm soát hầu hết các khu vực tại Afghanistan, bao gồm cả thủ đô Kabul hôm 15/8. 
An An

>> xem thêm

Bình luận(0)