Thanh niên bị phạt khi cầu hôn tại bãi biển đóng cửa vì Covid-19

Google News

Một người đàn ông Tây Ban Nha đã bỏ qua lệnh cấm đến bãi biển đang đóng cửa vì dịch Covid-19 của thị trấn Ares để cầu hôn bạn gái và bị phạt.

Trong khi dịch bệnh Covid-19 đang lây lan nhanh chóng, nhiều quốc gia đã phải tuyên bố đóng cửa nhằm ngăn chặn những ảnh hưởng của virus. Người dân được yêu cầu ở trong nhà, hạn chế đi lại và tránh tiếp xúc với người khác.
Cũng chính bởi lệnh cấm này mà nhiều tình huống hy hữu đã xảy ra. Một thanh niên vì muốn cầu hôn bạn gái mà phải ngậm ngùi chịu phạt khi ra ngoài. 
Thanh niên chịu phạt vì cầu hôn trên bãi biển đang đóng cửa
Tờ Newsweek đã đưa tin về câu chuyện của một người đàn ông Tây Ban Nha khi anh ta đã phải chịu phạt vì... cầu hôn bạn gái trên bãi biển đang đóng cửa vì dịch Covid-19.
Được biết, trước đó, ngày 14/3, Tây Ban Nha đã ban bố tình trạng khẩn cấp và đưa ra lệnh phong tỏa toàn quốc trong vòng 2 tuần. Người dân nước này bị cấm rời khỏi nhà, trừ các trường hợp đi làm, hỗ trợ những người cần giúp đỡ hoặc ra ngoài để mua một đồ dùng thiết yếu.
Tuy nhiên, một người đàn ông ở khu vực phía bắc Galicia đã bỏ qua lệnh cấm này. Ngày 19/3, anh đã đến bãi biển đang đóng cửa vì dịch Covid-19 của thị trấn Ares và chuẩn bị cầu hôn bạn gái.
Thật không may là cặp đôi đã bị cảnh sát bắt gặp khi đang đi dạo dọc bờ biển. Dù đã đưa ra lời giải thích, tuy nhiên, người đàn ông vẫn phải ngậm ngùi chịu phạt vì lý do được đánh giá là không thoả đáng.
Thanh nien bi phat khi cau hon tai bai bien dong cua vi Covid-19
Cặp đôi bị bắt gặp đi đang đi dạo bờ biển. (Ảnh minh hoạ: Pixabay) 
Vi phạm lệnh cấm ở Tây Ban Nha có thể chịu phạt hơn 15 tỷ
Tại Madrid (thủ đô của Tây Ban Nha), nơi có hơn một phần ba tổng số ca nhiễm bệnh, cảnh sát đã phải sử dụng máy bay không người lái ở các khu vực công cộng để kêu gọi những người ra ngoài trở về nhà, quân đội cũng được triển khai tại nhiều thành phố để thực thi phong toả.
Hiện nay, Tây Ban Nha đã đóng cửa tất cả khách sạn, nhà hàng, quán bar và cả trường học. Các cửa hàng không cần thiết cũng được yêu cầu tạm dừng hoạt động. Những cuộc tụ tập nơi đồng người cũng bị cấm tại quốc gia này. Những người vi phạm lệnh cấm có thể sẽ phải chịu phạt tới 600.000 EUR (15,4 tỷ đồng) và đối mặt với án tù, theo Independent.
Tính tới trưa ngày 23/3, Tây Ban Nha đang là 1 trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus Corona ở châu Âu. theo đó, số người nhiễm là 28.768 trường hợp, đứng thứ 4 thế giới. Số ca tử vong lên tới 1.772 người.
Thanh nien bi phat khi cau hon tai bai bien dong cua vi Covid-19-Hinh-2
Sau Ý, Tây Ban Nha cũng phong toả toàn quốc vì dịch Covid-19. (Ảnh: Reuters/Sergio Perez) 
Việc ở nhà, hạn chế ra đường của người dân trong tình hình hiện tại sẽ giúp ngăn chặn một cách đáng kể sự lây lan của virus. Mỗi người cần phải nâng cao ý thức để tự bảo vệ mình.
Theo Thể thao & Văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)