Sát thủ giết phụ nữ Việt bị án tù chung thân trọn đời

Google News

Ngày 25/4 (giờ London), Tòa án Newcastle, vương quốc Anh đã tuyên hai sát thủ án tù chung thân trọn đời trong vụ tra tấn, cưỡng hiếp và thiêu một phụ nữ Việt tại Anh.

Mức án chung thân trọn đời là hình phạt cao nhất của Anh dành cho những tội phạm nguy hiểm nhất, buộc họ ở tù cả đời và không được ân xá.
Vụ giết người man rợ này đã từng gây chấn động dư luận Anh. Thi thể cô Nguyễn Ngọc Quyên (có tên gọi khác là Anna), 28 tuổi, có hai con nhỏ, được phát hiện trong một xe đang cháy tại Shiney Row, gần Sunderland, hồi tháng 8/2017.
Cô Nguyễn Ngọc Quyên sống ở vương quốc Anh từ năm 2010 (Ảnh: FAMILY HANDOUT/NORTHUMBRIA POLICE) 
Stephen Unwin, 40 tuổi bị Tòa tại Newcastle kết tội đã cưỡng hiếp và giết nạn nhân. William McFall, 51 tuổi, bị kết tội giết người nhưng thoát tội cưỡng hiếp. Bồi thẩm đoàn được nghe công tố viên nói hai bị can đã giam cô Quyên và tra tấn cô cho tới khi cô tiết lộ mã số để họ rút 1.000 bảng bằng thẻ ngân hàng của cô sau khi họ lừa đưa cô về nhà Unwin.
Một chuyên gia khám nghiệm của Bộ nội vụ Anh nói ông không thể nói "chắc chắn" liệu nạn nhân còn sống hay không khi cô bị hai người đàn ông này đưa vào xe, tuy cái chết "dường như chắc chắn do xe cháy".
Hai sát thủ Stephen Unwin (trái) và William McFall (Ảnh: NORTHUMBRIA POLICE) 
Trong phiên xử thứ hồi tháng 2/2018, Công tố viên tòa Newcastle nói thi thể cô Quyên như bị thiêu cháy hoàn toàn. Nhân chứng từ vụ việc xảy ra ngày 14/8/2017 kể về việc bị đánh thức bởi tiếng động lớn và nghe thấy tiếng nổ trong đêm và thấy lửa và khói đen bốc lên ngùn ngụt.
Nguyễn Ngọc Quyên có hai con. Cô mang theo một con trai bốn tuổi từ Việt Nam tới Anh năm 2010, giúp chị gái mở một hiệu làm móng tại Gateshead và sống ở Killingworth, North Tyneside.
Tại tòa, chị gái của Quyên là Nguyễn Ngọc Quỳnh, 35 tuổi, đọc một tuyên bố nói em mình không đáng phải chết theo một cách kinh hoàng như vậy:
"Họ không hành xử như con người. Họ là quỷ dữ!".
Những thân nhân nạn nhân cùng nhiều người dự phiên tòa đa số đều tán thành bản án này dành cho “hai con quỷ dữ”. Tất cả đều nguyền rủa cho cả hai sống mọt gông trong tù vì đã gây ra tội ác man rợ.
Theo Tường Quyên/nguoitieudung.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)