Sản phụ Ukraine sinh con khi đang trú bom dưới ga tàu điện ngầm

Google News

Một sản phụ sinh con dưới nhà ga tàu điện ngầm của Thủ đô Kiev trong lúc đang trú ẩn cùng nhiều người dân khác giữa căng thẳng Nga-Ukraine.

Cảnh sát Kiev cho biết, ngày 25/2, theo giờ địa phương, họ đã nghe thấy tiếng la hét và vội vàng đi kiểm tra thì phát hiện một phụ nữ 23 tuổi đang chuyển dạ.
Cảnh sát Mykola Shlapak nhanh chóng hỗ trợ sản phụ sinh con đồng thời gọi xe cứu thương. Em bé xinh xắn tên Mia đã ra đời giữa lúc hoạn nạn. Hiện tại cả mẹ và bé đều đã ở bệnh viện và an toàn, theo thông tin từ cảnh sát thành phố Kiev.
San phu Ukraine sinh con khi dang tru bom duoi ga tau dien ngam
Bé Mia chào đời dưới hầm trú bom trong hệ thống tàu điện ngầm Kiev giữa căng thẳng giữa Nga và Ukraine bùng phát. Ảnh: Twitter. 
Hình ảnh em bé sinh ra dưới hầm trú ẩn được ca ngợi là tia sáng hy vọng trong thời khắc đen tối nhất của đất nước Ukraine.
"Bé Mia sinh ra trong hầm đêm nay, giữa hoàn cảnh vô cùng căng thẳng, khi Kiev đang bị không kích", Hannah Hopko, chủ tịch Hội nghị Dân chủ Hành động Ukraine, thông báo. "Mẹ bé rất vui sau ca sinh nở đầy thử thách này".
Một bác sĩ sản khoa khác cho hay một bé trai khác cũng được sinh ra đêm qua trong hầm trú ẩn, nhưng danh tính của mẹ và bé chưa được công bố.
Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin mở chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine ngày 24/2, nhiều người dân đã sơ tán tới các thành phố ở phía tây, sang những nước láng giềng như Ba Lan, Hungary, hay thu dọn hành lý xuống ga tàu điện ngầm trú ẩn.
Được biết, hệ thống tàu điện ngầm thủ đô Kiev có 3 tuyến, hơn 50 nhà ga và một số hầm trú bom. Nổi tiếng nhất trong số đó là nhà ga Arsenalna – ga tàu điện sâu nhất trên thế giới (sâu 105,5 m so với mặt đất).
Ga Arsenalna đi vào hoạt động từ tháng 11/1960, là một phần trong những hạng mục đầu tiên của hệ thống tàu điện ngầm Kiev do Liên Xô thiết kế và xây dựng.
Khi có báo động hạt nhân, một cánh cửa thép chống nổ trong nhà ga sẽ được hạ xuống, đóng kín đường hầm ở cuối thang cuốn, tạo thành hầm trú ẩn hạt nhân an toàn.

Mời độc giả xem video Nga và Ukraine ký kết thỏa thuận mới về chuyển tải khí tới Châu Âu. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)